Chapter 29

3.3K 38 2
                                    

Ara's POV

Nandito ako ngayon sa garden. Ewan ko ba kung bakit ako pinapunta dito ni Thomas. Sabi niya may sasabihin pero hanggang ngayon wala parin.

Thomas: Oh *abot ng Softdrinks* Sorry natagalan ako ha?

Ara: Thanks. Okay lang. Bakit nga pala? Anong meron? Bigla kang magtetext na gusto mo ko makita---

Thomas: He's hurt.

Ara: Huh?

Thomas: Alam mo naman kung ano ibig kong sabihin ko. He's hurt. He's crying all night and he's not eating.

Ara: Bakit mo to sinasabi sakin? Diba dapat kay Mika?

Thomas: I know naman you'll tell it to her. So, sayo nalang tutal di rin naman kami close nun ni Mika eh. Pero, hindi yun yung gusto kong sabihin.

Ara: Yeah, I'll tell her. Eh ano?

Thomas: Ikaw ba?

Ara: Huh? ano ba naman yan, thom. Pls diretsyohin mo naman na ako. Kanina ka pa eh. Di ko naman gets lahat ng sinasabi mo at kung puro ka rin lang ganyan, aalis nalang ako.

Thomas: Ikaw ba yung gusto ni Mika?

Ara: What?

Thomas: C'mon, vic! Akala ko ba diretcho na? Tell me, ikaw ba?

Ara: Oo, thom. Ako nga! Sorry. Sorry kung ako man ang nagiging dahilan kung bakit nagkaka-ganyan si Jeron :(

Thomas: I'm happy for you! Oh diba? Pareho kayo ng nararamdaman. Sabi ko sayo eh! Halata naman sakanya, halata naman sainyo eh. Kung paano kayo magtinginan, magcare sa isa't isa. :) Alam kong iba talaga yun. And you dont have to say sorry. Magiging okay din yun si Jeron.

Ara: Thanks, thom! But hindi kami...

Thomas: Eh ano?

Ara: Nagkaaminan lang ganun.

Thomas: Hindi mo nililigawan?! Weh?

Ara: Nililigawan.

Thomas: Goodluck. hahaha oshya, Ayun lang naman yung gusto kong malaman eh. Di kasi ko mapakali nung nalaman kong may ibang gusto daw si Mika. Ikaw unang pumasok sa isip ko eh. Naisip kong baka ikaw yun... naisip ko rin na baka magsuicide ka kung hindi ikaw ang gusto niya.

Ara: Ikaw talaga... masyado mo ko iniisip, iba na yan. Joke! Buti nga ako eh, baka kasi magsuicide talaga ako. Joke uli!

Thomas: High mo, idol!

Ara: Idol ka jan. Eh mas idol nga kita!

Thomas: Pero seryoso ulit, I'm always here for you. If need some help, I'm just here. Text or call me lang! Di ako magdadalawang isip na tulungan ka. :)

Ara: Naks. Alam mo, kung di lang kita nakita na may kasamang babae dati sa mall, iisipin kong may gusto ka sakin.

Thom's POV

"Iisipin kong may gusto ko sakin" WHAT?! Teka, babae? Ako? Kailan? Sino?

Thomas: Hala? Sino kasama ko nun? Kailan? Saan?

Ara: Sa MoA, Idk kung sino yun hahaha baka GF mo?

Thomas: I'm single, ok? hahahaha Baka friend lang yun. Kung di ko siguro alam na may gusto kang iba, iisipin kong nagseselos ka na nakita mo kong may kasamang iba. Hahahaha

Ara: Wow! Single si Idol! :) KAPAL MO LANG TALAGA EH HAHAHA

Thomas: Biro lang. Uy, medyo dumidilim na. Hatid na kita sa dorm niyo.

Nasa Iyo Na Ang Lahat (Mika Reyes and Ara Galang)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon