Chapter 8

88 20 4
                                    

Author's note
Hello mga bebe pag pasensiyahan nyo na ang maraming wrong grammar at typo ng ate niyo ha. Sorna talaga trying hard kasi ang ate niyo HAHAHA. Kbye walang may pake.

=====================

[chapter 8]


Pag kauwing pagka uwi ko agad akong nagtungo sa kwarto ko. Nag palit ako ng pang bahay na damit at nag akyat ng maraming pagkain sa kwarto ko dahil wala akong balak bumaba lalo na kapag madami akong ginagawa.

Habang papaakyat ako dala dala ang mga pagkaing dadalhin ko sa kwarto bumukas ang ilaw at laking gulat ko nang makitang basang basa ng ulan si Dian. Agad kong binitawan ang hawak kong mga snacks at tinapay. "Anong nangyari sayo at parang basang sisiw ka dyan?" pabiro kong saad ngunit hindi man lang ako pinansin ni Dian. Tuloy tuloy at walang lingunang nag tungo sa kwarto niya. "Ano kayang problema non?" nagtatakha kong tanong sa sarili ko at pailinh iling na dinampot muli ang pagkain na hawak ko kanina.

Nang makarating ako sa kwarto tinungo ko kaagad ang mini secret library ng kwarto ko. Nakatago ang switch nito sa gilid ng kama ko. Hindi ito agad na mapapansin dahil sa una ay aakalain mo lang itong design sa bawat gilid ng kama dahil parepareho ang hugis at desensyo ng bawat isa. Pinindot ko ang switch at umurong ang kama pakaliwa kung saan doon nakatago ang maliit na lagusan patungo sa secret library ng kwarto ko.

Kompleto ang mga gamit dito. May aircon, computer, printer at iba iba pa. May book shelves dito na dalawang halera at abot hanggang bubong. May white board at sofa na malapit sa maliit na pintuan. Maliit lang secret room na ito ngunit tama na sa 4 na tao ang kasya.

Naupo ako agad at tumutok sa computer. Nag search ako about kay Arc Rosario na iyon. Ngunit naka ilang search pero wala pa ring nalabas na details about sa kanya. Iisa lang kaya ang tinutukoy ni Ace sa Arc na nakita ko sa room ni Jacob? Arggh! Nakaka frustrate kainis! After a second may lumabas na details

Arc Rosario is a former student of Cancer at anak ni Trisha and Luke Rosario na di kalaunan ay namayapa dahil sa hindi matukoy na mga dahilan. Si Arc Rosario ay isang Grade 12 student in Cetus University na kilalang kilala halos sa buong mundo. Ang kanyang ina na si Trisha Rosario ay labis ang pighati dahil sa sinapit ng anak at di kalaunan din ay humantong sa pag papakamatay. Ang pamilya Rosario ay labis ang galit sa taong pumaslang sa nag iisang tagapagmana ng kayanaman ng Rosario kung kaya't nag simula silang mag imbistiga ukol sa kaso. Ngunit napag alaman nila ang taong sangkot sa pagpatay kay Arc ay ang padre pamilya ng Rosario na si Luke Rosario nawindang ang lahat ngunit may sekretong pilit na kinukubli ang pamilya Rosario.

The Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon