chapter 9

91 21 3
                                    

[Chapter 9]

Nang matapos kaming kumain bumalik na kami sa Cetus. Wala namang nagbago, busy pa rin sila sa kanikanilang ginagawa. Nang makabalik ako sa aming room agad akong pinasalubungan ni Dian ng mga samo't saring mga tanong like saan ka galing? Kumain ka na ba? Sino kasama mo? Ugh! She always acting like that! Akala mo nanay ko siya kung mag monitor ng ginagawa ko.

"Dian please shut your mouth!" iritableng wika ko sakanya. She pouted at umalis sa tabi ko. Nakonsensya naman ako ng bahagya dahil sa inasta ko sakanya. Hays bakit kasi napaka daldal niya.

Tumungo ako sa desk. Gusto ko ng katahimikan! Yung Taurus na devil kasing yon hilig sumulpot para guluhin ako at puro kayabangan lang naman ang alam!

"Alliyah! May nag hahanap sayo!" sigaw ng isa naming kaklase. I raised my head at inayos ang blouse ko. "Oh my goodness Alliyah! S-si Dustin hinahanap ka!" wika ng kaklase kong tumawag sa akin. I raised my brow. At sino namang Dustin? Wala akong kilala dito bukod kay Dian at Niel. Binigyan nila ako ng pang eechos na tingin bago makalabas ng pinto.

Lumabas ako at sinalubong ako ng isang taong sinusumpa ko! Why he's here? Manggugulo na naman siya?. I rolled my eyes. What are you doing here?" i said lazily. He chuckled.

"Naiwan mo sa kotse ko!" he said at abot sa akin ng phone ko. Eh? Ni hindi ko nga inilabas ang cellphone ko kanina. What the— Dustin ang real name so it means codename lang talaga nila ang zodiac name.

I glared at him. "Bakit na sayo ito? Magnanakaw ka ano!?" i said. At hindi makapaniwalang tiningnan niya ako. I raised my brow. Alam ko namang mayaman siya pero hindi ko talaga nilabas ang phone ko mula kanina. Maybe he get my phone secretly.

"What the hell! Ako magnanakaw? The fuck! Im pretty rich Miss Fragile!" he said and chuckled. Duh! Aba malay ko bang may intesyon pala siyang magnakaw. Tss! May nalalaman pa siyang pakain kain at pashopping shopping gusto lang naman pala makuha ang phone ko. "Anong mga tingin yan? Hindi nga kasi ako magnanakaw okay! Naiwan mo yan so binabalik ko lang!" paliwanag niya.

"Okay thanks by the way kahit alam kong kinuha mo naman talaga" i said. I chuckled at tinalikuran ko na siya but he grabbed my hands at hinila ako papuntang gu—

"Gubat? What the! Kung gusto mong mang hunting ng mga maligno o engkanto diyan wag mo nga akong madamay damay!" binawi ko ang kamay ko at naglakad palayo sakanya. I heared his chuckled. I saw Niel sa hindi kalayuan na prenteng nakatayo.

"AAAAACHHKKK!" I heared gaya ko ay tumakbo rin siya sa pinanggalingan ng sigaw. We both shocked. Dahil abala ang mga tao at halos ang lahat ay nasa quadrangle at gym marahil ay hindi nila narinig ang pagsigaw ng isang babae. Nang lumingon ako sa kinatatayuan ni Taurus slash Dustin ay wala na siya roon muli ko na lang binalik ang atensyon ko sa pagtakbo patungo sa pinanggalingan ng sigaw. Kumaripas ako sa pagtakbo at nang maabutan ko na si Niel i questioned him immediately. "What happened?" umiling naman ito at marahil hindi niya rin alam ang nangyari.

Nang makarating kami naabutan namin ang isang babae na nakaupo sa sahig. Humahagulgol ito sa pag iyak. We saw the dead guy na nakahandusay sa sahig. Naliligo na ito sa sarili niyang dugo. Halos mangatog ang mga tuhod ko dahil sa takot!

"D-daddy!" bukang bibig ko. Parang bumalik ang tagpong nasa panaginip ko na hindi ko alam kung totoo. Halos matumba na ako dahil sa panghihina at nanlalabo na din ang buong paligid. Pilit kong minumulat ang mga mata ko but i fell in someone shoulder. I heared Dian shouting my name and everything went black.

The Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon