chapter 15

59 12 3
                                    

[Chapter 15]

Nag lalakad kami ngayon ni Dian sa pathway ng school pero hindi pa rin mawaglit sa isipan ko ang nangyari kanina sa bahay. Patuloy ko pa ring nilalabanan ang takot ko pero sa tuwing tumitingin ako sa mga taong nasa paligid ko parang isa isa nila akong pinapatay sa mga isipan nila.


Natuon ang atensyon ko sa babaeng pinagkakaguluhan ngayon sa pathway. "Tsk. Walang pagbabago" mahina kong sambit at napailing habang nakatitig sakanya. Naalala ko tuloy ang mga pang bubully niyang ginawa sakin dati. Until now hindi ko pa rin iyon makalimutan. But now iba na ako sa dati niyang nakilala. Napa-smirk na lang ako ng titigan niya ako mula ulo hanggang paa habang nakataas ang kilay niya.

Nagpatuloy kami sa paglakad hanggang sa may humila sa buhok ni Dian dahilan para mapasalampak siya sa sahig. Katulad ko isa rin si Dian sa laging binubully dati ni Althea kaya ganoon na lamang ang pagbahala niya ng muling magtagpo ang mga landas namin.

Agad ko siyang tinulungan tumayo. Mangiyak ngiyak namang  tumingin sa akin si Dian. My ghad! Ang ayoko sa lahat makitang umiiyak ang kaibigan ko! Sa hindi kalayuan tanaw ko ang naka ngising si Althea, she smirking at me at may halong pangungutyang mga tingin. Halos mandilim ang paningin ko sa sobrang inis, dahilan para mahablot ko ang buhok ng humila sa buhok ni Dian. Hindi makapaniwalang tumingin si Dian sa akin ngunit sa tuwing napapatingin ako sa mata ni Dian na maluha luha na mas hinihigpitan ko ang pagkahila sa buhok ng babaeng to. This fucking girl doesn't  deserved for touching me or Dian. Napapangiwi siya sobrang sakit at halos maluha na rin siya.

"Next time, you're not ALLOWED for touching me and Dian!... Get it?" mariin kong sambit at sabay tulak sakanya. Agad naman siyang tinulungan ng iba niyang kaibigan at sabay takbo papunta kay Althea. Inirapan ko sila ng mapatingin sila sa akin, may halong takot at pagka bigla na makikita sa mga mukha nila kaya bago pa ako tuluyang maging demonyo umalis na kami at naglakad papalayo sakanila. Duh! Ang kapal ng mga mukha na hawakan si Dian!

"Dian, are you okay?... May masakit ba sayo?" sambit ko sakanya habang nakatingin sa mga mata niya. Umiling lang siya bilang tugon at nag lakad na muli. Naiwan naman akong nakatayo doon sa kinakatayuan ko hindi ko alam pero bigla akong kinabahan.

"Hey! Are you alright?" gulat akong tumingin sa kumulbit sa akin hindi ko alam pero parang biglang nawala ang kabang naramdaman ko kanina. "Y-yes im fine, Dustin" i said at pilit akong ngumiti sakanya. Ngumiti naman siya pero nakakainis pa rin ang presensya ng devil na to! Feeling close pa rin! Ughh!

"Absent ka ng one week kaya marami kang namissed na lesson at mga pangyayari, you better observerd your surrounding Ally... Hmm... And take care by the way!" nakangiti niyang wika. Tsk! Devil pa rin naman siya!

"Of cours— fghhsjsjkjsk" he grabbed my hands while kissing me! WHAT THE! Nang makarating kami sa likod ng building agad ko siyang tinulak dahil sa kahibangan niya.

"WHAT IS YOUR PROBLEM MORON! YOU'RE NOT ALLOWED TO KISS M— GHFKDHG" hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil hinalikan niya ulit ako. Mas mariing halik, hindi ko magawang kumawala parang unti unti akong nanghihina sa bawat halik na natatanggap ko. Nang pakawalan niya ang labi ko halos habulin ko ang hininga ko maging siya ganoon din pero may matamis na ngiti ang mababakas sa labi niya.

Kumunot ang noo ko dahil sa ngisi niya walang ano ano ay bigla ko siyang hinampas, sinuntok at sinipa. MAG BABAYAD SIYA! He's a devil ever! Kampon siya ni satanas at magsama talaga sila! Matapos ko gawin ang lahat ng alam kong pang bubugbog iniwan ko siyang may mga pasa sa mukha at nadugo pa ang labi niya.

"TSK! KULANG PA YAN! YOU'RE FUCKING THIEF!" gigil na gigil kong suntok sakanya, wala naman siyang palag pero sa bawat suntok at sipa ko sakanya niyayakap niya ako at ninanakawan ako ng halik sa pisngi at tsaka labi! Umalis na ako, iniwan ko siyang nakahiga sa bermuda grass habang nakangisi. Ewan ko pero sobrang bilis ng tibok ng puso ko at may kung anong butterflies ang umiikot sa tiyan ko. WHAT THE! This is not fucking love or whatever! I hate him so much! Damned him!

The Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon