Tam điện hạ vì mẫu phi bị tống vào lạnh cung mà trong lòng buồn bực, thương thế nặng thêm, lại nằm liệt giường.
Thế nhân đều nói tam điện hạ hiếu thuận, đau xót khi nhìn cảnh trong hoàng cung, lại không thể chọc tức Hoàng Thượng, cũng muốn vì mẫu phi cầu tình, thực làm cho người ta khả kính đáng tiếc.
Mà giờ phút này, cái người lý ra phải thương thế nặng thêm, trầm trọng nằm bẹp dí trên giường lại đang nhàn nhàn nằm nghiêng trong Xuất Vân các, chống má nhìn Điềm Điềm đối diện cúi đầu lật xem sổ sách, sâu kín than nhẹ một tiếng, nói: "Nàng nói ta có nên chạy tới lãnh cung vấn an bà ta không?"
"Đi!"
"Aiz, không muốn đi mà."
"Chàng không phải là con trai hiếu thuận sao? Ngay ngày hôm qua còn đau xót tiến cung đi tìm Hoàng Thượng cầu tình, sau làm sao có thể bỏ mặc không quan tâm mẫu phi ở lãnh cung?"
"Ừ, vẫn là Điềm Điềm nghĩ chu đáo."
"..."
Đoan Mộc Điềm không để ý tới người không có việc gì nhàn chán phèo này, tiếp tục hờ hững xem sổ, bỗng nhiên lật tay một chút, ngẩng đầu nhìn hắn nói: "Phương Nam Tử châu gặp lụt, triều đình có cứu tế hay không?"
Quân Tu Nhiễm sửng sốt, nói: "Đây là đương nhiên, dân gian phát sinh tai hoạ, triều đình làm sao có thể không quan tâm?"
"Vậy chàng biết triều đình xuất bao nhiêu không?"
"Bạc trăm vạn lượng, lương thực một vạn gánh, còn có nhiều loại vật phẩm vải vóc dầu muối nữa." Quân Tu Nhiễm thuận miệng nói đến, nói xong trong lòng không khỏi động, đuôi lông mày nhẹ nâng, nói, "Sao đột nhiên nàng lại hỏi cái này?"
Đoan Mộc Điềm buông sổ sách, ánh mắt lại vẫn dừng lại ở mặt trên mỗ vài hàng ngũ thượng như cũ, như có điều suy nghĩ.
Quân Tu Nhiễm thấy thế không khỏi đứng dậy khỏi ghế, tiến đến bên người nàng, nhìn trước mặt sổ sách nàng, vừa thấy liền như thấy thiên thư, mặt trên vẽ vẽ cái gì mà hắn xem không ra.
Khóe miệng khẽ giật, vẻ mặt cứng ngắc.
Hắn đường đường tam điện hạ, thượng biết thiên văn hạ biết lý, mấy thứ sổ sách xem dễ như trở bàn tay, sao nhìn sổ sách Điềm Điềm nhà mình làm lại không hiểu chi vậy cà!
"Điềm Điềm, trên này viết gì vậy?"
"Sổ sách." Nàng trả lời đương nhiên, dường như cảm thấy hắn không biết đây là sổ sách đúng là rất kỳ lạ.
Tam điện hạ càng cứng mặt, tay chỉ vào mấy cái hình, điều chỉnh tâm tình tiếp tục làm kẻ dưới không ngại học hỏi: "Mấy cái móc móc này có ý gì vậy?"
"Con số."
"À..."
Đoan Mộc Điềm dường như rốt cục cũng nghĩ có thể hắn không biết con số, bỗng nhiên nhẹ nhíu mày, nghiêng đầu tựa tiếu phi tiếu nhìn hắn, nhẹ giọng tương đương nhu hòa hỏi: "Tam điện hạ chẳng lẽ là không biết ký tự này hả?"