7-3.

752 78 13
                                    

(1046 từ)

Irie Shouichi cho rằng mình là một người rất bình tĩnh. Cho dù bên trong cậu có đang hoảng hốt tột độ và bụng thì quặn thắt lại, cậu cũng sẽ tỏ ra bình tĩnh.

Nhưng khi cánh cửa phòng cậu bật mở và cậu nghe thấy tiếng tay vặn gần như bị bẻ gãy, Shoichi chắc chắn là mình đã suýt nhảy ra khỏi ghế.

Và đó là bởi vì, vẻ mặt của Vongola Decimo là đủ để làm cho bất kì ai, kể cả những người bình tĩnh nhất, lo lắng theo. Có lẽ là tại từ sau khi trở thành Vongola Decimo, Tsuna không hay thể hiện sự lo lắng của mình ra ngoài.

Nhưng mà bây giờ, hình tượng ấy đã bị đánh bật ra khi người tóc nâu đập hai tay xuống bàn:

- Collonello và Reborn đã liên lạc với Vongola HQ chưa?

- Ừm...chưa. Họ chưa liên lạc với chúng ta.

- Ughhh. - Tsuna đi lại trong phòng. - Liên lạc với họ đi. Tôi không quan tâm cần phải thử bao nhiêu lần.

- Tất nhiên rồi. - Shouichi vội vàng bắt tay vào việc. 

Lần đầu.

Lần thứ hai.

Lần thứ ba.

Càng ngày sự lo lắng của Tsuna càng hiện rõ hơn.

Sau rất nhiều lần kết nối thất bại, Shouichi nhìn Tsuna lo ngại:

- Không có gì cả. Tôi đã thử rất nhiều lần nhưng họ không trả lời. Tsuna, có thể họ đang bận chăng?

- Không... Không thể nào..... Reborn... Lúc nãy cậu ấy không trả lời tôi. Và bây giờ thì không bắt được tín hiệu của họ....

Tsuna đã tới gặp Shouichi để xem nhà khoa học thiên tài có thể giúp cậu giải thích hiện tượng kì lạ (thần giao cách cảm của hai người) không. Và Shouichi đã dành ra một vài ngày miệt mài tìm hiểu, cùng với Verde, cho đến khi Tsuna bước vào phòng thí nghiệm của họ với tư cách là Vongola Decimo và ra lệnh cho họ đi nghỉ ngơi, để lại việc nghiên cứu sau. Cậu đã nói rằng nó không gây  hại cho sức khỏe của cậu và quyết định rằng đó không phải là ưu tiên hàng đầu vào lúc này.

Nhưng kể từ hôm đó, Shouichi đã chứng kiến Reborn và Tsuna trở nên gần gũi hơn, chứng kiến những cuộc trò chuyện mà không ai ngoại trừ hai người họ có thể nghe thấy. Cả hai bên đều quí trọng khả năng mới này.

Vậy nên, việc Reborn không trả lời Tsuna là rất bất thường.

——————–——————–

- Tsuna!

Tsuna quay lại, thấy Yamamoto lao đến. Cậu có thể cảm thấy cả hi vọng lẫn nỗi sợ dâng lên trong lòng. Có lẽ Reborn đã liên lạc với Vongola HQ. Có lẽ họ đã quay trở về. Có lẽ mọi chuyện đã ổn rồi.

Một tuần sau khi Tsuna mất kết nối với Reborn. 

Tsuna đã cho người tìm nơi anh làm nhiệm vụ, nhưng không có ai quay trở lại với bất kỳ kết quả hay thông tin gì. Shouichi và Verde cũng đã làm việc cật lực, cố gắng để tìm hiểu bất cứ thứ gì về khả năng của hai người họ và nguồn gốc của nó. Nhưng thần giao cách cảm là một thứ rất mơ hồ và khó hiểu, như Tri-ni-set, thậm chí còn hơn, và nó gây khó khăn cho ngay cả hai nhà khoa học thiên tài đây.

- Tsuna... Là Collonello. Cậu ấy quay trở lại rồi.

- Vậy...Reborn...?

- Không... Collonello... Cậu ấy trở về một mình.

——————–——————–

- Collonello! - Tsuna bàng hoàng.

Collonello, một trong bảy người mạnh nhất, đang ngồi trên giường bệnh với vô vàn vết thương quanh người.

- Đã có chuyện gì vậy ?!

Đối với cậu, việc Collonello bị thương đến mức độ này là điều không tưởng. Đặc biệt là khi cậu ta đi với Reborn. Mặc dù họ không thể ở trong cùng một chỗ lâu hơn 1 giây mà không làm ầm lên, cả hai người họ sẽ không để cho người còn lại bị thương.

- Tsuna... tôi mất dấu Reborn rồi, kora. - Collonello nói, ánh mắt cay đắng.

Hóa ra, vấn đề nhỏ Reborn đề cập đến trong một cuộc trò chuyện của mình với Tsuna là một vụ nổ. Hai người bị tách ra và Collonello đã bị bắt. Cậu đã bị giam ở nơi an ninh rất chặt, nhưng Collonello được cho là một trong bảy người mạnh nhất không phải là không có lý do. Cậu đã trốn thoát ra. Lúc đó, Collonello cho rằng Reborn sẽ thoát được dễ dàng, hay thậm chí còn chưa bị bắt.

Nhưng hóa ra là Reborn chưa quay lại. 

Có nghĩa là Reborn không thể trở về vì một lý do nào đó.

——————–——————–

/2 tháng trước/

"Reborn!!" 

"Hm?" Vị sát thủ đặt cốc cà phê xuống bàn

"Có thật là tớ có khả năng hoán đổi vị trí với cậu không?" Tsuna nhìn Reborn, hai mắt long lanh.

"Ừm, hôm nay cậu hỏi đi hỏi lại hơn chục lần rồi đấy."

Tsuna lặng lẽ bước ra ngoài vườn.

Các hộ vệ của cậu mà biết thì chắc chắn họ sẽ phản đối. Việc Reborn là người đi làm nhiệm vụ là có lý do của nó.

Nhưng cậu cần phải làm vậy. Tsuna không tin Reborn đã có thể không trở lại (hay, chết. Nhưng Tsuna không muốn dùng từ đó). Chắc chắn là Reborn đang ở đâu đó, và đến khi gặp được anh, cậu sẽ bắt anh phải trả giá, vì đã bắt cậu phải lo lắng. Thật sự là anh không biết dùng điện thoại sao?? Khi anh về, Tsuna chắc chắn sẽ dạy anh dùng điện thoại cho tử tế.

Tsuna nhìn lên trời, trên môi nở một nụ cười vô hồn. Tất nhiên Reborn sẽ gọi nếu có thể. Và nỗi sợ lại chiếm hữu cậu một lần nữa.

Không. Tsuna lắc đầu. Reborn chắc chắn sẽ quay về và Tsuna chắn chắn sẽ lôi anh về từ cõi chết nếu cậu phải làm vậy.

Anh cũng sẽ làm như vậy vì cậu mà.

--------------#To be continuted#----------------

R27Where stories live. Discover now