Kapitulo 2
Hello mga magaganda at gwapong sumusubaybay sa story ko!
Narito na naman si Emina Sakura Lucy Mikasa De Jesus Santos!
for short…Emi ;)
Nasa third year high school na ako. Mahilig ako sa anime at fictional books.
Takot ang mga tao at hayop sa akin. Palagi silang tumatakbo kapag nakikita ako.
Meron kasi akong aura na katulad ng saiyan form ni Goku.
Pero hindi siya yellow, black siya, dark aura kasi ang ni rerelease ng katawan ko eh. XD
Ito ang crazy adventure ng buhay ko.
Enjoy reading Otaku no Monogatari – The Story of an Otaku
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
11 PM na ng gabi. Nakakasuffocate ang tahimik ng paligid.
Tanging tunog lang ng matabang tuko ang iyong maririning.
Tayo ay live sa isang maliit na apartment na mayroong isang ilaw.
Sa loob nito ay may naninirahang isang babaeng may mahabang itim na buhok at waving bangs.
Nakaupo siya sa isang sulok ng apartment habang bumubulong ng animoy orasyon ng matatandang nagdadasal para sa kaluluwa ng namatay nilang manok.
“My precious! precious! Oh precious! Wicked, tricksey, false!”
Sabi ng babae habang may inaayos na something. Kilala niyo ba si Gollum/Smeagol ng Lord of the Rings?
Iyon, nag aanimoy Smeagol itong babae na ito. Idol niya siguro si Smeagol. Well, bagay naman sa kanya.
“Precious…oh, my precious, diyan lang kayo precious ha. Promise di kayo magagasgasan diyan.”
Ulit niya habang may pinupunasan at sinasalansan sa kanyang munting shelf. Ang creepy naman nitong
babae na ito. Mayamaya, bigla na lang tumayo si babae sabay sigaw ng
“Yoooossshhh!!! Ang kintab na ng mga precious manga at anime CD’s ko!”
Geez…akala ko kung ano na. Isa lang pala ito sa mga nagkalat na Otaku sa pilipinas.
Napansin ko lang, na sa pagpasok ng 21st century, dumarami na ang populasyon ng mga anime addict.
BINABASA MO ANG
Otaku no Monogatari
PertualanganONM: Saving the Anime World (Book 1) + 2020 Special (Book 2) NOT YOUR ORDINARY ANIME STORY. What if you are given a mission to save the anime world? Masisisi mo ba ako kung mas prefer ko ang Anime kaysa tunay na tao? Tatadyakan mo ba ako kung sasabi...