Chapter 18

38 2 0
                                    

NICS' POV

"Uyy. Nics. Sama kami ah." sabi naman nitong si Milcs.


Naalala ko bigla. Omg. Birthday na pala ng best friend ko. Pano na toh. Pero napatingin naman ako sa orasan. Wala pa si Gelo. May plano ba itong si DJ para kay Milcs? Hayy nako.




Pano na itey??? Paano na ang birthday ni Milcs bukas??



So.. Since wala pa naman si Gelo. I'll approach DJ.




"Milcs. Wait lang ha." sabi ko.




"O sige. Hehe. Basta sasama ako sa inyo later okay." sabi niya habang nagfafacebook sa phone niya.





"Sige sige." sabi ko. Lumabas na ako ng kwarto.




Dumiretso ako dun sa kwarto kung saan sila natutulog. At dun ko naman nakita si DJ. Mukhang ang lalim ng iniisip. Tumabi ako sa kanya.







"DJ. Ano.. May plano ka ba? Para sa birthday ni Milcs?" tanong ko sa kanya.






"Meron. Eto. Nag-iisip." sabi niya saken.






"Ahhh.. Tulungan na kita jan. Tutal. Best friend ko siya ehh." sabi ko sa kanya.




Nginitian niya lang ako. Maya-maya nagcome-up na kami sa kung ano-ano.




"Sa tingin mo matutuwa siya don?" tanong niya.





"Let's see. Pero I guess. Oo. Mapapasaya mo naman siya kahit sa anong maliit na bagay ehh." sabi ko.




"Thanks sa help mo." sabi niya saken.




"No problem." sabi ko sa kanya. Tapos naghug kami. Ganun kami minsan. Exchange of thanks.




Nagulat ako nung biglang may narinig akong naiyak.



Napatingin naman kami sa pinto. At kita kong nandun si Milcs. Naiyak.




"Milcs. Ok ka lang? Bakit?" tanong ko. Sa tanong kong yun. Sampal ang inabot ko.




"ANG KAPAL NAMAN NG MUKHA MO. TRAYDOR. MAGSAMA KAYONG DALAWA. AT IKAW. DJ. PINAGKATIWALAAN KITA. PERO WINASAK MO YUN. AKALA NIYO HINDI KO KAYO NAKITA??? HA. MAY PAHUG-HUG PA KAYONG NALALAMAN. ANO YON HA???" sabi ni Milcs sa amin ni DJ.





Getting Back Together (Book 2 of AFMS -Awake From My Sleep)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon