KC'S POV
Bakit ganun parang may mali. Parang may kulang. Tuwing napapatingin ako kay Nics, ramdam kong ang lalim ng iniisip niya. At para bang may kulang sa kanya. Para siyang nagbago. I mean, hindi naman siya nagbago na, sobra. Ang nagbago lang sa kanya... Parang hindi na siya ganun kabaliw kay Gelo. I can feel it. Palagi nalang siyang naaasar konting kibo, maiiinis. I want to talk to her later. Nasa interview sila ngayon ehh.
Hayyy nakooo... Nagulat naman ako nung bumukas yung gate sa labas. Nandyan na ata sila... Sumilip ako. Andyan na nga. Bumukas na yung pinto. Sumalubong naman agad ako.
"Oh. KC, namiss mo na agad ako? Hahaha. Jowk." sabi niya.
"Pshhhh. Anyways, pwede ba kitang kausapin?" tanong ko. Kitang-kita ko na napakunot siya ng ulo.
"Tungkol saan?" tanong niya.
Bago pa magsalita si Gelo sininyasan ko nalang siya na pahiram muna kay Nics saglit. Pumayag naman na din siya. Hinila ki si Nics papunta dun sa lkod sa may small garden nila na may swimming pool. At dun ko siya kinausap.
"Nics. May tanong lang naman ako sayo. Seryosong tanong, seryosong sagot. Yung totoo, nawawala na ba ang feelings mo para kay Gelo?" tanong ko. Kita ko naman na nagulat siya sa tanong ko.
"Hindi naman nagbago ang pakiramdam ko sa kanya ehh. Siya lang ang mahal ko." sabi niya. Alam ko naman na seryoso siya, pero nacucurious lang ako, na bakit kasi ganun.
"Ehh bakit parang konting bagay naiinis ka agad sa kanya." sabi ko.
"Pshhh. Yun ba? Hahaha! I have my period. Hahaha! Kaloka. Wala kasi ako sa mood kaya ganon." sabi niya.
"Ahhhh. Ganun ba. Hahaha! Sige na. Pasok na tayo sa loob." sabi ko. Tinulak ko naman siya papasok.
Hayyyy.. Ok. Buti naman kung ganun. Kinabahan ako.
"Oh. Mon bijou. Nandyan ka lang pala sa labas. Kanina pa kita hinahanap. Akala ko naman kung ano ng nangyare sayo." pag-aalalang sabi ni Gelo.
"Hahaha. Praning ka talaga noh." sabi naman ni Nics.
Tumawa nalang si Gelo at inakbayan na si Nics. Papunta sila sa sala kung saan nandun yung LP. Pumunta na din ako dun. At kitang-kita ko naman talaga sa mukha ni Nics na masaya siya kasama si Gelo. Hayyyy. Akala ko naman kung ano na ehhh.
"Guys. Nood tayong movie." suggest ni Migs.
"Anong movie?" tanong ni Veve.
BINABASA MO ANG
Getting Back Together (Book 2 of AFMS -Awake From My Sleep)
Narrativa generaleThe continuation of the story of the two main characters... Nics and Gelo. Are they really DESTINED for each other? Let's see.