Chapter 2

83 3 0
                                    

JASON'S POV

Hi! Ako nga pala si Jason Rivera. 27 years old. Mas matanda ako kay Nics ng isang taon. 26 na siya ehh. Haha! Ang tanda niya na.. Ayy, ako pala. Haha! Anyway, kanina ko pa napapansin na nakatulala si Nics.

"Huy. Nics. Kanina ka pa nakatulala jan." sabi ko.

"Ahhh.. Hehe. Sorry. May naiisip lang ako." sabi niya.

"Ahh.. Ganun ba. Hehe. Tara na sa loob." sabi ko.

Alam ko naman na si Gelo nanaman iniisip niyan. Simula nung dumating yung lalaking yun, yun na yung palaging nakatatak sa utak ni Nics. Bakit pa kasi bumalik yung lalaking yun ehh. Nakakabeastmode.

"Pa." sabi ni Nics at kiniss niya yung papa niya sa cheeks.

"Sir." sabi ko.

Kumaway lang siya sa akin.

"Get to work na. Nics. Come to my office now." sabi nung Papa ni Nics.

Sumunod lang naman si Nics sa Papa niya. At naiwan ako dito. Pumunta na ako sa desk ko at sinimulan ko ng gawin yung mga pinapaayos na requirements sa akin ni Sir. yung papa ni Nics.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
NICS POV
Bakit kaya ako pinapatawag ni Papa. Hmmm...

"Nics. Anak. Alam kong nagtataka ka kung bakit kita pinapunta dito. Kaya kita pinapunta dito kasi. Gusto kong sabihin na... Natuwa ako sa performance mo dito. Kaya gusto ko sana na gawin kang CEO nitong eterprises natin. Bibigyan kita ng oras mo para makapag-isip. Sana pumayag ka." sabi ni Papa.

Napanganga ako sa lahat ng sinabi niya. Ang tanong.. Kaya ko nga ba? Ako? President ng eterprises namin? Whoaa.. Mukhang keri ko naman. Kasi.. Yung CEO parang President na rin ehh.. Parang head. Arghh. Gusto ko na ayaw ko pa. Hindi pa ako handa. 

"Oo nga pala. May naassign na din ako kung sino ang magiging secretary mo. Si Jason." sabi ni Papa.

"Alam niya na po ba?" tanong ko.

"Hindi pa." sabi niya.

"Pinapatawag ko na siya. Hehe." sabi ni Papa.

Bumukas naman yung pinto. At si Jason na pala yun.

"Bakit niyo po ako pinatawag Sir?" tanong ni Jason.

Tahimik lang ako ngayon.


"Gusto ko lang sabihin sayo, na ikaw ang magiging Secretary ni Nics. Kapag pumyag siyang maging CEO ng Eterprises natin. Ibibigay ko na ang posisyon ko sa kanya. Anak. Nics. Ang CEO dapat responsable sa lahat ng bagay ng enterprises namin. Para ka naring President or lets say na. Presidente ka na ng enterprises natin. Maglevel-up ka na. Ok. Naniniwala ako na kaya mo yan." sabi ni Papa. 



Tumango lang kami ni Jason.




"Pa. Pag-iisipan ko po muna." sabi ko.



"Sige anak. Handa akong maghintay." sabi ni Papa.



Tumango lang ako. Tapos umalis na din. 

Getting Back Together (Book 2 of AFMS -Awake From My Sleep)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon