NICS POV
Naiinis ako ng sobra. Kung sino man ang kumuha nung plano namin ni Gelo papatayin ko talaga kapag nalaman ko. Ano ba kasi yung dahilan niya para kunin yun??? May ginawa ba ako, si Gelo, kami, na mali? Nakakainis!
Sinabi na namin sa staff yun. Tinignan na namin yung CCTV footage pero wala namang nakita. Pero impossible. Baka naman... Tinanggal yun nung nagnakaw. Arghhh! Nandito kami ngayon sa bahay ko. Nag-uusap-usap kami kung sino yung pwedeng kumuha nung plano namin. Kung nawawala kasi yun... Pano namin matatapos yung technollogy na gagawin namin. Without nun, wala na kaming iba pang paraan. Yun na yung napaghandaan namin. Atsaka nakabili na din ng mga materials na kakailanganin.
"Ganto nalang. LP. Ang bawat isa sa inyo ay ang magiging private investigator namin. Or let's say na.. Kayong lahat yun. Alam namin ni Mon bijou na matatalino kayo at magagaling kayo pagdating din sa mga ganitong bagay. Magtutulungan tayo ngayon. Para naman na rin tayong isang pamilya." sabi ni Gelo.
"Sigeeee. Handa kami tumulong sa inyo. Nandito naman kami lagi para sainyo ehh." sabi ni KC.
"Tamaaa. Kasi WE ARE ONE." sabi ni Milcs.
"Thank you sooo much guys! That's why I love you guys ehh." sabi ko na may kasamang ngiti sa mga labi ko. I'm trying myself to be ok.
"No problem." sabi nilang lahat.
Natuwa naman kami ni Gelo dun. Ngayon gumawa na kami ng plano namin. All set na siya nung may naalala ako...
"Uhmmm.. Mon destin. Nakita mo ba kanina sina Jason at Rachel? Parang wala sila kanina. Kailangan pa naman natin sila." sabi ko.
"Sino si Jason at Rachel?" tanong ni KC.
"Siya yung secretary namin. Secretary ko si Jason. Secretary naman ni Mon destin si Rachel." sabi ko.
"Ahhhh. Ok." sabi ni KC na para bang nagtataka din.
"Hindi ko sila nakita kanina. Pero palagi namang nandun yung dalawang yun everytime na kailangan natin sila." sabi ni Gelo.
Bakit wala si dun??? Hmmmm.. Atsaka ang tagal na ding wala akong balita sa kanilang dalawa simula nung dumating yung LP dito. At nagpa day off ako sa kanila at sa mga staff namin para makapag pahinga sila. Pero bakit hanggang ngayon wala pa din sila? Nagkasakit ba sila? O.. Wait.. Magtetext naman sa akin si Jason kung may sakit siya. Pero wala naman akong narerecieve na text kahit isa. Anong meron?
BINABASA MO ANG
Getting Back Together (Book 2 of AFMS -Awake From My Sleep)
Ficción GeneralThe continuation of the story of the two main characters... Nics and Gelo. Are they really DESTINED for each other? Let's see.