Chapter 3

59 4 0
                                    

GELO'S POV

Hindi ako makapaniwala na palagi nalang kami nagkikita ni Nics. Pero nagtataka naman ako. Sino ba yung palagi niyang kasama na lalaki? Boyfriend niya? Hindi naman kami nagbreak ehh.. Ang gulo.. Yung akin naman, akala niya girlfriend ko si Rachel. Hmmmm.. Baka naman hindi niya boyfriend yung lalaki. Sana nga. Sayang, kahapon na dapat yung chance ko na makapag-usap kami. Gusto ko kasing pag-usapan namin, kung ano na ang nangyayari sa buhay namin. Hayyy.. And from the point, busy ako sa trabaho ko. CEO ako ng De Guzman Corporation (DGC). Trained na rin ako.





"Sir. Angelo. This is the list of business company that you are looking for." sabi nung isa kong staff.





"Ok. Just put it there." sabi ko.





Pagkalagay niya, umalis naman na din agad siya sa office ko.





Kinuha ko yung mga papeles/listahan ng company dito sa France.


Business Company/Enterprises: (TOP)

1. *** Corp

2. De Guzman Corporation

3. Alversado Eterprises

4. *** Corporation

5. *** Incorporated


Wait... Kayna Nics ba tong Alversado Enterprises?! Baka naman sa iba, o baka naman clan. Pero baka nagtatrabaho siya jan. Pangatlo lang yung company nila sa mayayaman at sikat na business sa buong France. Hindi ako makapaniwal.. So ibig sabihin.. Buong pamilya niya nandito din sa France. Kapag business.. Hindi niya ako pwedeng matalo. Baka bumagsak pa yung company namin. Dapat maging first kami sa listahan. Business is Business. Walang kai-kaibigan dito...


Kailangan ko nang kumilos.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
NICS POV
After 1 day...
Eto na yung oras kung kailan yung seminar ko kung paano ko ihahandle ng maigi ang pagiging CEO ng enterprises namin. I want to know it well, dapat tama din ang mga desisyon ko.

"So..." sabi ni Papa.

"Let's start." dagdag niyang sabi.

Sinabi niya na lahat ang dapat gawin ng isang CEO. Medyo complicated isipin. Masasanay naman na din ako. Kaya yan. Tiwala lang.


After 1 month...

Nandito ako ngayon sa office ni Papa kasi pinatawag niya ako.. Natapos na lahat nung seminar ko. Naturo na din sa akin lahat. Nakakapagod, pero.. Malaki naman ang prize na makukuha mo. Worth it naman. 


Nagulat ako nung biglang nagsalita si Papa.

"And Nics... Meron tayong kalaban na dapat nating lampasan." biglang sabi ni Papa.



"Ano po yun?" tanong ko.



"Pangatlo tayo sa listahan ng mga business na mayayaman at sikat. Ang pang-una yung, *** Corp.. At ang nasa unahan natin... De Guzman Corporation." sabi ni Papa.



Napanganga naman ako sa sinabi ni Papa. Hayyy...

Getting Back Together (Book 2 of AFMS -Awake From My Sleep)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon