Fall on Summer ♥ Entry 13

2.3K 41 4
                                    

Naglalakad-lakad si Jonas a tabing dagat. Gabi na pero buhay na buhay pa rin ang Bora. Maraming magagandag ilaw at maiingay na tugtog. Mas buhay pa nga ngayon kaysa nung dumating sila ng tanghali.

Lumabas sya dahil ayaw niyang mag stay sa kuwarto. Nandon kasi ang number one na kinaiinisan niya, si Irma. Naiinis nga siya dahil sumama pa siya sa lakad na ito, at mas lalo pa syang naiinis dahil magkasama silang dalawa sa kuwarto – magkatabi pa!

She rather stay out here in the cold than to be with Irma in same room na daig pa ang hell.

“What a life!” sigaw niya. Hindi pa rin siya mapakalli. Hindi kasi talaga siya ready. Hindi din siya nakapa handa ng speech niya para sabihin at ipamukha kay Irma na hindi talaga siya ang masama noon.

Pero wala eh, biglaan ang lahat ng nangyari.

Sa paglalakad niya, may nakita siyang isang bar. Tumigil siya sa may pintuan at nagdalawang isip kung papasok ba siya o hindi dahil maraming tao. Aalis na sana sya nang biglang may tumugtog...

 

i like to be around you
when you’re not tryin to be somebody 
and i like to hang with you 
talk about whatever we talk about

 

Napatigil siya sa paglalakad. Ngumiti pa nga siya ng parang naaasar dahil sa naririnig niya.

 

Okay? Bakit sa lahat ng song eh yan pa ang dapat kantahin?

i dont care where we go 
what we do
who you know
what you wear 
or if your hair is blue or purple or pink

you dont have to be cool
dont have to be smart 
dont need to know anything all the time
its alright if your a little bit out of it
i dont care i just wanna be your friend

“Friend? Nice song. Tsss.” Umirap pa siya sa ere. Pero hindi pa rin siya umaalis sa kinatatayuan niya.

 

i like to go to the mall 
and walk around with you laughin out loud
and you like to go up to people
and tell them your cousin is somebody famous

 

Napangiti siya. Hindi niya maiwasang hindi mapangiti... at hindi maalala yung dati. Yung unang beses nilang pumunta ng mall, grabe silang makatawa. Yung sinabi ni Irma sa kanya na may pinsan daw siyang artista sa ibang bansa, pero entertainer pala sa Japan.

dont care who we see
what they say 
you and me we'll be ok
if we dont get caught by security

you dont have to be cool
dont have to be smart
dont need to know every thing all the time
its alright if your a little bit out of it
i dont care i just wanna be your friend

i tell you what i dont tell any one else
just having you here you know it
helps me

 

Kaso bigla ulit siyang napasimangot. Nakaraan na ‘yon, hindi na pwedeng maulit ngayon.

Napailing na lang si Jona bago naglakad pabalik sa kuwarto nila. Nagulat pa nga siya nang makita si Irma na nakatayo sa pintuan at parang may hinihintay.

The Fall on Summer ♥ [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon