I was engulfed by darkness for so long,
outside I'm full of light, a smile brighter than the sun.
inside, it was solitude, hatred, anger and sorrow possessed me.
I want to shove off this darkness in me, I want to escape.
They say, "Darkness cannot drive out darkness: only light can do that.
Hate cannot drive out hate: only love can do that."
But nothing ever really touches me until I met her.
Chapter 1: The Vampire
Ako nga pala si Adriel ang bida ng storyang ito. of course I have my heroine pero mamaya niyo na siya makikilala, I'll introduce my self first. I'm a half vampire and a half human, pero hindi ko kilala ang vampire family ko. my mom raised me all by herself. with no help from my so called pure blooded vampire father. natawagan pa naman siyang noble pero iniwan lang niya ako at ang mama ko basta-basta. what a dad. *Sigh*
so yeah, I'm living with my mom in a small apartment, trabaho lang ni mama ay taga luto sa isang resto sa makati, at sobrang liit lng ng sahod. sabi ko nga sakanya, wag na akong mag-aral at tutulungan ko na lang siya kaso ang kulit, ayaw niya.
nagtataka kayo kung paano ako nakaka survive kahit bampira lahi ko? well, dahil half human ako may traits ako na hindi na need uminom ng filthy blood para mabuhay at hindi ako nasusunog sa sikat ng araw.
Though I still have my vampire traits, I have my bloody eyes pag sumasapit ang kabilugan ng buwan kaya pag lumalabas ako ng ganoong oras, nag cocontacts nalang ako. though one time lumabas ako ng hindi naka contacts at tinawagan akong OTAKU nung batang nakakita sa akin. sabay rasengan ang pose at mukang itatama sa akin. kala ata niya ako si sasuke ng naruto, hell with that kid. Malakas ang pang amoy ko sa dugo, I know kapag masarap ang dugo mo o hindi. I also have my fangs, kapag gusto ko lang naman silang ilabas dun sila nagpapakita. nakakatakbo ba ako ng mabilis? super human strength? I sparkle? sa twilight lang yun. *let out a tongue*
Hindi sikat ang mga bampira sa pinas, wala namang usap usapan about sa mga lahi namin. for them, we don't exist. I also wish I didn't exist.....
I hated my kind, lalo na sa tatay kong nang-iwan sa amin. At dahil sa lintik na bampirang lahi na ito kailangan kong lumayo layo sa mga tao. kasi kahit hindi ko need uminom ng dugo, my vampire nature betrays me. Hindi ko mapigilan pag naka amoy ako ng masarap na dugo, shet naman kasi sa school namin, nagsikalat sila! Lalo na yung Erisa na yun! siya ata pinuno ng mga royal blood (tawag ko sa mga may roong masarap na dugo)! dahell! tatlo kasi yan, the Dirty blood(yung mga ewan ko ba masasama ang mga budhi ata ng mga yon, ganoon amoy ng dugo nila), Fine Blood(yung ordinary blood, hindi naman ako affected sa mga yon) at yung Royal Blood(dun ako affected). =___=
Pumunta naman tayo sa popularity ko sa school... okay it was ZERO! haha! ikaw ba naman magsuot ng DORKY glass, GEEKY bag at magbitbit ng madaming books. walang papansin sayo. NERD, that's what they call me. At yumuyuko ako parati pag kausap sila. Though they all treated me nicely because they say I'm kind, maaasahan, at tahimik lang. Pero I really don't exist much in that school. I'm a nobody compared to those elites.
Ou tama pagkabasa ninyo, uso din ang mga elites sa storyang ito. rich kids ang tawag sa kanila sa mga ibang stories sa wattpad. At sa story na 'to, Sila ang mga pinaka iniiwasan ko dahil kabilang siya sa mga ito. The Goddess kung tawagin siya, Freya Erisa Marquez. Kaisa isang anak ng presidente ng school. by the way sikat pala yung school namin. mahal nga ang tuition eh, scholar ako kaya nakapasok. pero kung ako lang, ayaw ko dito. si mama lang talaga nagpumilit, maganda raw, sayang oportunidad.
Back to the topic, Freya Erisa Marquez, I never knew her. ka year ko siya. I saw her once in the hallway. I was attracted... Well, okay she was really beautiful. siya yung matatawag na epitome of beauty pero hindi yon yung dahilan kung bakit attracted ako sakanya. yung BLOOD niya! WTF! ngayun lang ako nakatagpo ng nilalang na may ganoong klaseng dugo! para akong aso na naglalaway.
Napansin nga niya ako na nakatitig sakanya, nagkita yung mata namin, sakto na kaka galing ko lang sa boy's restroom nuon at wala yung DORKY glass ko. it was for a minute at konti nalang susunggaban ko na siya bute nalang yung prof napadaan at kinausap si miss goddess. Save by the bell! whew! simula nuon iniwasan ko na siya. That's why I never really knew her. At sana kahit kailan hindi na magtagpo ang landas namin.
It was a saturday night 12:00am nagising ako sa isang bangungot. mayroon daw babae sa panaginip ko at importante siya sa buhay ko. napaka importante higit pa sa buhay ko. it was dark and foggy, we're running, non-stop running for our lives. then may lalake na bigla nalang nag appear sa harapan namin at kinuha siya. it was a vampire, I know kasi I saw his red eyes like mine. pero hindi ko talaga ma aninag yung face niya pati yung girl na importante pa sa buhay ko. ganun naman talaga sa mga pana ginip hindi ba, minsan hindi mo sila makilala.
Tinangka kong sunggaban yung guy to take her away from him pero itunulak ako neto, anlakas niya. pure blooded vampire ata yon. potek naman, half lang ako. He bit her, I was devastated. nakita ko nalang na binitawan niya bigla yung girl na importante higit pa sa buhay ko. nakalumpasay siya sa sahig at walang malay, she was cold, I can't find her pulse. she's gone from me, I was there crying. Just Crying... nung pag gising ko may luha pa nga sa mga mata ko, shetek naman, for real?!! kailan pa ako naging sentimental and to think I'm in love. HIGIT PA SA BUHAY KO! GODDAMMIT!
never ko nga inisip yung love na yan, for a half blooded vampire like me, walang puwang ang pag-ibig sa puso ko. kung meron man something sa puso ko, GALIT! galit sa vampire blood na dumadaloy sa sistema ko at sa pure blooded kuno kong tatay na hindi ko nakilala!
BINABASA MO ANG
The Vampire and The Goddess
VampireMeet Mr. Snob and Ms. Kulet. isang half-vampire at isang tao. si Ms. kulet ang destiny ni Mr. snob at si Mr. snob ang matagal ng hinahanap ni Ms. kulet. There is this dream where the Goddess was killed by a Vampire, can they be together? The Vampir...