Chapter 18: "Who are you?!"

5.8K 115 0
                                    

Chapter 18: “Who are you?!”

[Erisa’s POV]

“narito na tayo” sambit ni Adriel sa akin

“ONII-CHAN!” lapit ni Caelen sa amin.

“what happened to you?” tanong ni Cleo, inupo ako ni Adriel sa may supa.

“I twisted my foot, but don’t worry hindi naman ganoon kalala” I said to her

Tapos tinignan niya si Horiento “what’s with the red contacts Adriel?”

“mali lang naisuot ko” sagot nito

“ayan na pala kayo, oh anong ngyare sayo Erisa?” si Dean naman ngayon ang nagtanong, napansin ko si Adriel na kumunot yung nuo. Hindi ko pa pala nasabi sakan’ya na pakana ni Aron yung pag-aaway nila ni Dean.

“I’ll get a compression para sa paa mo” sabi ni Cleo

“thanks sis, that will help a lot” linapitan ako ni Ayra “ano bang ngyari Ris?” tanong niya

“merong lasing na lalaki at naghabulan kami, I end up twisting my foot” iyak ko sakanya, she patted me

“tahan na, for sure kasalanan mo rin naman why you end up being chased by a drunk guy” she said, ang sama naman ni Ayra, ako na nga ang biktima, fault ko pa.

“you’re mean Ayra, I’m the victim here” I pouted “kuya and Cleo’s boyfriend came back a minute ago and said, hindi ka daw nila mahanap kung saan ka nila pinapunta to search for Adriel. You made them worry”

“oh no! asan na sila?”

“here they are” Ayra said while looking at my back. I turned and nakita ko nga na papasok na sila sa loob. “finally you’re here” sabi ni kuya Drake at mukang tumakbo ang dalawa, pawisan kasi sila. Hinihingal pa yung isa. “buti naman andito narin si Adriel” sambit niya nung napansin ito.

“sorry kuya for making you worry” I said with a genuinely sorry face. “it’s okay, at least you found your prince” he smirked

KUYA! Pati ba naman ikaw! Please maawa naman kayo sa akin, ang pula pula na ng face ko. nangamatis na sa pula, tama na! huhuhu if you just know, my heart is still beating fast. Hindi pa ako nakaka-recover sa confession ni Adriel kanina lang.

“sis heto na, idampi mo sa paa mo” inabot ni Cleo yung cold compress

“thankyou sis” idinampi ko sa namamagang parte ng aking paa “Onee-chan, will you be okay?” lapit sa akin ni Caelen

“I will be okay don’t worry” hinimas ko yung ulo niya, she’s so cute. kanino kaya niya nakuha yung bunny stuffy niya? Mas lalo siyang naging cute!

Napalingon ako sa direksyon nina Adriel at Aron, ano kaya pinag-uusapan nila? Tapos ay biglang napatingin sa akin si Adriel. O////O heto nanaman ako at ang puso ko. dapat ba sinabi ko sa kan’ya na mahal ko rin siya? O tama lang na I kept silent all through the way back? Paano ang relationship ni papa at ang mom niya? Should I tell papa that I do love Adriel?

“R--, -is. RIIIIS!” ay palaka!

“ano ba Ayra, wag ka nga mambigla jan”

“hindi kita binigla, kanina pa kita tinatawag at tulala ka jan. ano bang iniisip mo ha?” agggh! Pati focus ko nawawala na dahil sa pangyayari. Nebenemen yen! “sorry, wala naman” I answered.

“tara, let’s go upstairs para makapag pahinga ka, dalhan ka nalang namin ng makakain. Ipahinga mo na yang paa mo baka lumala pa” sabi niya

“Onee-chan, get well soon” a cute Caelen uttered

The Vampire and The GoddessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon