Chapter 17: Throbbing Heart
[Erisa’s POV]
Ano bang ngyari dun kay Adriel, nakakainis naman siya. Bigla bigla nalang siyang nanununtok kagaya nung ginawa niya kay papa. May anger management issue ba yung Supladong Demonyo na yon?
“okay ka na ba?” tanong ko kay Dean, naririto kami ngayon sa living area. At yung Supladong Demonyo ay hindi mahagilap kung saan nagpunta. Kanina patungo siya sa beach house pero pagkarating namin rito wala na siya.
“yap, thankyou Erisa”
“sorry sa ginawa sayo ni Adriel, nag-tantrums siguro yun dahil sa init.”
“okay lang, it’s my fault anyway. I pushed him to his limits.” Hinimas niya yung suntok na natamo niya kay Adriel.
“you pushed him to his limits? At gumanti ka pa talaga ng suntok.” Inis na sabi ko
“I made him jealous and from the looks of it. He really likes you. At yung suntok, sorry hindi ko lang napigilan alam mo naman naging gangster ako. It’s in my blood.”
“my blood your face, bakit mo naman naisipan gawin yun aber?”
“Aron asked me to make him jealous at nung nagyaya si Drake na mag volleyball, I find the opportunity to execute the plan. That’s why pinilit ko na magka-team kami” tumaas yung kilay ko, bakit pag may ganitong pangyayari si Aron lagi ang may pakana?!
Now I know why Ayra hates him so much, he’s definitely, 100% an Evil Prince! “next time wag mo patulan ang mga childish plans ni Aron”
“I think he just wanted to help you two. Aminin mo, you also like the guy right?” namula ako sa sinabi niya. “H-How did you?!”
“you’re easy to read Erisa, sawakas nawala rin ang childhood crush mo sa akin. Akala ko hanggang ngayon anjan parin.”
“pati yon alam mo?!” nakakahiya naman, paano niya nalaman? manghuhula ba siya?! “at ‘sawakas’?! pinapanalangin mo talaga na mawala noh”
“haha hindi naman sa ganoon, but you deserve better. Not someone wasted like me.”
“you’re not wasted, you just lost your way for a bit. Kung bumalik ka lang bago ko pa nakilala si Adriel. I will fall for you all over again. You’re that kind of person, easy to fall for.”
“Thankyou for that, you’re really kind Erisa. You make the people around you at ease. Napaka swerte ni Adriel sayo. Napaka swerte mo rin sakanya, as far as I can see, he’s a good guy”
“good guy ba ang suntukin ka niya ng basta basta? Plus he doesn’t like me. I can’t feel it when I’m with him. Buti pa nga kayo na fefeel niyo. Pag kasama ko siya, he’s always pushing me away.”
“I told you it was my fault kung bakit niya ako sinuntok, haha. Maybe he’s shy? tinatago niya. Tsundere na pala ang type mo ngayon ha”
“Tsundere ka jan, you’re watching too much anime na”
“My salvation, try mo kayang manuod ng anime. Boku no pico”
“Boku no what?!” O____O
“haha just kidding, baka lalo ka ng hindi manood ng anime kapag pinanood mo yon”
“nanonood naman ako ng Anime! Ah! My Goddess”
“Ah! may Goddess” sabay turo niya sa akin
Ako >> =_____=
Siya >> XD
Kaya naman pala pinatulan niya ang plano ni Aron, isa pa ‘tong mapang-asar kagaya niya.
BINABASA MO ANG
The Vampire and The Goddess
VampireMeet Mr. Snob and Ms. Kulet. isang half-vampire at isang tao. si Ms. kulet ang destiny ni Mr. snob at si Mr. snob ang matagal ng hinahanap ni Ms. kulet. There is this dream where the Goddess was killed by a Vampire, can they be together? The Vampir...