Chapter 23: Don't hate being a Vampire

5.6K 101 0
                                    

Chapter 23: Don’t hate being a Vampire

[Adriel’s POV]

“you’re the one who wrecked my isolated world, that’s why you’re special” I said with a smile on my face.

Hindi siya sumagot pagkatapos ay tumawa siya, daheck anong nakakatawa sa sinabi ko? “what’s funny?” tanong ko sa kanya habang nakakunot ang nuo.

Tumigil siya sa pagtawa “hindi mo kasi bagay eh. Maging romantic” tawa nanaman siya ng tawa. =____=

“hey guys” tawag sa amin ni Aron, napalingon kaming dalawa ni Erisa sa kanila. Yumakap muli sa akin si Caelen “are you tired?” tanong ko sa kanya, tumango siya.

“kami nalang ni Addy ang maghahatid sa kanya” sabi ni Aron. Sumangayon naman ang dalawa at nagpaalam na kay Caelen.

“puntahan kita sa inyo pagkahatid namin kay Caelen” bulong ko kay Erisa

“mag-ingat kayo” sabi niya

Sumakay na kami sa sasakyan ni Aron, doon kami sa backseat ni Caelen, sinimulan ng paandarin ni Aron ang sasakyan. “Caelen I have a question”

“yes onii-chan?”

“when you’re in trouble or thinking too much, do you hear father’s voice?”

Tumango ang bata “tou-sama’s soul is still here, he always watch over us” I thought so, siya nga yung narinig ko. may ganoong kakayahan pala ang mga lahi namin, so kapag nawala ako mababantayan ko pa rin si Erisa? But I guess she won’t hear me because it just works with vampires. What about the dream? Siya kaya ang nagplant ng dream na yon para balaan ako?

At bakit ngayon lang siya nagparamdam? Dahil ba ngayon ko lang siya natanggap bilang ama? Kung nalaman ko lang agad sana ay nakilala ko siya. Pero I can’t blame mom for hiding the truth from me, natakot lang siya.

Nakarating na kami sa bahay nina Caelen at nadatnan namin na may kinakausap si Fraust sa harapan ng bahay nila. Napansin kami ni Fraust at biglang umalis na yung kausap niya. Hmmm? Sino kaya yun.

Bumaba na kami ng sasakyan “Fraust-nii!” tawag ni Caelen sa kanya

Binuhat ni Fraust si Caelen “nag-enjoy ka ba?” ngiting tango ng bata

Nabalin ang tingin sa akin ni Fraust “so you finally asked her out”

“how did you?!”

“sabi ko naman sayo, I can read the future”

“then why don’t you tell me about the frigging dream? Hahayaan mo lang bang mapahamak siya? Who the hell is that guy?!” inis na sabi ko

“because if I tell you, magkakatotoo nga yon. As long as na hindi mo alam, may pag-asa pang hindi magkatotoo. I still believe that you can change it. Believe in yourself brother, I believe in you” this is the first time I felt that he really is my brother.

“take care of Caelen”

“I always do, take care of yourself”

“bye bye Addy-nii” pumasok na sila sa loob

“he’s not that bad” bulong ni Aron

“yeah he’s not, but I have a feeling that he’s connected with the guy in my dream. They have the same earnings.”

“do you think binigay sa kanya yun nung lalake sa panaginip mo? A close relative?” binigay ba talaga? Or it’s just a coincidence?

A pureblooded vampire like him, baka symbol ng samahan nila yung earring? So they all wear it? pero bakit si Caelen wala? Damn! I want to know who that person is.

The Vampire and The GoddessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon