*back to Bulldog with the tweens*
Sir: yan ang napapala nyo sa kakalakwatsa ninyo.. kung nakinig lang kayo sa mga instructions ko hindi mangyayari yan..
Luisa: ah sir, may sugestion po ako.. sa tingin ko po kailangan nyo ng assistant.. bakit hindi po kayo mag-assign ng group martial... magandang idea po yun di ba??..
Leslie: get alive!
Kris: alam mo Luisa, kung ano-ano ang pinapauso mo..
Sir: no wait.. maganda ung sugestion mo ha..
Luisa: thank you sir..
Sir: pero tanong lang ako, sino sa tingin nyo ang pwedeng maging leader ninyo??
Tweens x/ Luisa: si Rick po (sabay turo kay Rick)
Luisa: si Rick??.. bakit si Rick??. eh ako ung nag-sugest nito eh.. dapat ako ang group martial..
Leslie: no way.. you have BV retain all over you.. saka walking bad vibes..
Luisa: i'm a board leader.. at ito ang destiny ko..
Kris: ang maging martial??..
Tweens x/ Luisa: hhaahahaha!!
Luisa: oo.. bakit?? stepping stone ko lang nman to eh.. to major, major career. in politics...
Leslie: ang corny mo ha..
Sir: guys, guys.. ganito na lang.. para patas.. bakit di na lang natin daanin sa botohan??.. bibigyan ko kayo hanggang bukas para mapag-isipan nyong mabuti kung sino sa tingin nyo ang pwedeng maging group martial... ok ba yun??.. ok so that's it for tonight.. you can go nah to your bunckers...
[umalis na silang lahat..]
*till the next day*
[nag-e-exercise sila]
Sir: guys, jumping jacks.. go!
Tweens: one!!.. two!!.. three!!.. four!!.. five!!.. six!!.. seven!!.. eight!!.. nine!!.. ten!!..
Sir: okay.. hold down.. inhale.. exhale.. inhale.. exhale.. i give you 15 minutes para magpalit ng damit.. tapos breakfast na tayo.. klaro??..
Tweens: yes sir!!..
Belinda: (lapit kay Josh) hi Josh!!
Josh:Bambi sandali!! Bambi!.. (umalis)
Luisa: (lapit kay Belinda) vote wisely.. vote for me.. (bigay ng papel)
Belinda: (kuha ng papel then umalis)
Luisa: (lapit kay Rick) iboto si Luisa, ang pag-asa ng masa..
Rick: ok ka lang?.. magkalaban tayo di ba??..
Luisa: alam ko.. at alam ko rin na ang sarili mo ang iboboto mo.. pero pwede pa yung magbago eh..
Rick: talagang kina-career ang pangangampanya ha..
Luisa: alam mo kasi importante sakin yon.. para mas makilala ako ng mga constituents ko di ba??..
Rick: Luisa, siyam lang tayo dito.. at makakakilala na tayo..
BINABASA MO ANG
Tween Hearts [Real Story-----Tweens]
Hayran Kurgu__________________________________________________________ This story revolves around teenagers: Bambi (Barbie Forteza), Josh (Joshua Dionisio), Belinda (Bea Binene), Jacob (Jake Vargas), Aya (Joyce Ching), Kris (Kristoffer Martin), Leslie (Lexi Fer...