Spend your time wisely

38 2 1
                                    

Author's note:

1K na mahigit. Yahoooooo!!!! Salamat po ng marami :)

Basta basahin nyo lang po, vote nadin! walang biguan to. Pangako <3

------------------------

After 2 months

       “Nasan si Ralph?”. Tanong ni Amber kay Jake.

       “Ako muna magsundo sayo ulit ah?”. Sagot ni Jake.

       “Psh. Sge”.

       “Parang ayaw mo ako kasama?”.

       “Arte. Tara na, uwi na tayo. Napagod talaga ako”.

       “Sus! Pag si Ralph ang nagsusundo sayo parang hindi ka pagod. Nakakasama ng loob ah?”.

       “Drama! Asan ba si Ralph?”.

       “Nambabae nga”.

       “Anong sabi mo?”.

      “Kulit mo kasi. May inaasikaso lang”. Hinampas ni Amber si Jake. Medyo napalakas.

Si Jake at Ralph naging close na sila. Paano? Malalaman nyo rin.

Pagkarating ng bahay ...

       “Thanks Jake, pasok ka muna”.

       “Hindi na. Pahinga kana Yumibabe”.

       “Tss! Yumibabe padin talaga?”.

       “Yup! You can’t do anything about it, kiss ko?”.

       “Che. Uwi na! Ingat”.

Amber’s POV

Halos hindi ko nanaman nakakasama si Ralph. Busy ba sha saan?

Madalas ko shang nakikitang kausap yung babaeng... sino nga yun? Hanggang ngayon hindi ko padin kilala.

Basta schoolmate ko. Paranoid lang ba ko? Arg! Dbale. May tiwala naman ako.

Tiwala? OO. Hindi naman yun para sa romantic relationship lang di ba? Sa lahat naman applicable yun!

Si bessy? Busy din. Madalas silang magkasama ni Lei. Pareho silang me inaasikaso. Hindi ko din alam.

Sa school? Hindi ko din mashadong nakakausap yung mga kaklase ko, maliban na lang pag about school stuffs.

Ang dami ding event na inaasikaso sa school. Ay nako, ayokong iinvolve ang sarili ko dun.

Si Ashley? Minsan nakakasama ko sha. Kaya lang busy din sha eh. Model eh. Ganun talaga.

Inaasikaso nya rin yung botique nya, tinuloy nya narin yung pagiging fashion designer nya.

Yung mom nila yung kasa-kasama nya. Nakakatuwa kasi minsan nandun ako, tinutulungan sila.

Si mom & dad ko naman ? business padin. Good thing, mas lumawak yung business.

Haaay! Ang busy pala talaga ng mga tao ngayon.

Si Jake lang minsan ang hindi. Nakakasama ko parin sha kahit papano. Pero gaya ngayon, nagmadali sha umuwi.

Hinatid lang talaga nya ko. Busy din kasi sha. Business din . Yung sa resort nila.

Ako? Bakit nagkakaroon pa ako ng oras para isipin ang mga bagay na to?

Samantalang sila, makabuluhan yung ginagawa nila. E ako. Tama na nga.

       “Kain na princess”.

You're the one thing I got rightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon