3rd Person's POV
Nang tinawag ng MC ang number ni Luke bigla na lang namatay ang lahat ng ilaw.
Gulat ang lahat pati na rin ang nag organisa ng pageant dahil sa pagkaka alam nila okay lang naman ang kuryente.
Nagsisigaw na ang mga babae dahil sa gulat at sa panic, yung mga takot naman sa dilim nanginginig na sa takot.
"The heck! Paano nangyari ito?!" Nasambit na lang ni Rapmon.
"Uwaahhh!!!!!" Iyak ni Elijah.
Takot kasi ito sa dilim. Kaya agad-agad naman nilang hinanap sa dilim si Elijah.
Lahat sila inilabas ang mga cellphone at ginamit ang flashlight para hanapin si Elijah.
Nanginginig na si Elijah dahil sa takot. Naalala na naman kasi niya nung time na iniwan siya ng kanyang ina at ama sa palaruan at madilim na madilim na iyon. Oo, iniwan siya sa hindi malamang dahilan.
Nakita naman ni Jb si Elijah na nanginginig kaya agad niya itong niyakap.
"Guys nakita ko na!" Sabi niya sa mga kasama niya.
"Thank God" sabi na lamang ni Mitsui at bumuntong hininga.
"Wait?! Paano si Luke?!" Sigaw na tanong ni Jimin.
"Guys hanapin natin siya!" Sabi naman ni Mitsu.
Bago sila makapagplano ng gagawin ay nakarinig sila ng isang babaeng sumisigaw at pamilyar na pamilyar ang boses nito sa mga lalaking nakaka alam sa totoong boses nito.
"Si Luke!" Sigaw ni Jungkook sabay nawala na lang sa inuupuan nito.
"Jungkook!! Aish!" Tawag ni Mark tapos sumunod kay Jungkook.
*BOGSH!*
"Oh my g!!! Is that a gun???!!" Narinig nilang sigaw ni Kiara.
Tama si Kiara, may narinig silang putok ng baril. Pero hindi nila malaman kung saan.
"I'll just call the police" sabi ni Jr tapos nag dial na.
"Sabihin mo pakibilisan" sabi naman ni Jin sa kanya, tumango naman si Jr.
Nakarinig na naman sila ng putok ng baril.
"Can someone explain bakit nangyari ito????!!" Mangiyak-ngiyak na sabi ni Vivian habang umiiyak na dahil sa takot.
"I want to go home!!!" Iyak na sabi naman ni Elisa.
"Paparating na ang mga pulis, huminahon muna kayo" sabi ni Jr sabay hagod ng likod ni Elisa na iyak lang ng iyak.
"Huminahon?! Wala sa vocubulary ko 'yan!!" Nagwawalang sabi ni Hannah.
Pinagsusuntok na niya si Jhope, pinagkukurot, sampal, at iba pang pisikal na gawain na nagpapasakit kay Jhope.
"Araayy!! Itigil mo nga yan--ouch!" Reklamo lang ng reklamo si Jhope at wala ng ibang magawa pa.
Isa na namang putok ng baril ang narinig nila. Pangatlong beses na ito.
"Sino ba ang habol niya?" Nanginginig na tanong ni Mitsui, at first time nilang marinig itong magtagalog.
"Sh*t si Luke!" Sabi naman ni Rapmon.
"Si Luke? Siya ang habol nila?" Gulat na tanong ni Mitsu, hindi man lang umiyak at walang bahid din na takot sa boses nito.
"Yeah.." mahinang sagot ni Rapmon na sakto namang narinig nilang lahat.
"ANO BA ANG PROBLEMA MO QASS???!!! DIBA SINABI KONG LAYUAN MO NA AKO?!!!!" Rinig nilang sigaw ni Lily.
"I think sa stage iyon galing" sabi ni Suga sabay alis.
BINABASA MO ANG
Mysterious Boy--Girl (COMPLETED)
Fiksi PenggemarLove is complicated. Love is full of trials. Love can cause death. Love sometimes miserable. Love is a kind of drug that every individual wants. Love can cause obsession. That's how the character meet her journey from a normal life to complicated l...