3rd Person's POV
Naging maayos na ang lahat-lahat.
"Anak pasensya ka na sa nangyari" iyak na sabi ng nanay ni Lily sa kanya.
"Wala po kayong kasalanan Nay, sadyang masama pa kay Satanas ang lalaking iyon!" Sabi naman ni Lily sa kanyang anak.
"Haayy, pagpasensyahan mo rin ako anak pero kailangan mong mag-aral sa labas" malungkot na sabi ng Tatay ni Lily.
"Po?!" Gulat na tanong niya.
"Sa States ka mag-aaral sa ayaw at sa gusto mo wala ka ng magagawa" sabi ng kanyang tatay na may awtoridad.
Napayuko na lamang si Lily at sinabi ang katagang ayaw na ayaw niya "Opo Tay"
"Good" nakangiting sabi naman ng tatay nito.
Matapos kausapin ni Lily ang kanyang mga magulang ay pumunta siya sa kaibigan nito.
"Oh kumusta Luke?!" Nakangiting tanong ni Bambam.
"Ahh..eh..o-ok naman" na uutal na sagot nito.
"Maganda yan!! Hehe pero mas maganda ka!" Sabi naman ni Mary sa kanya.
"Salamat.." matipid na sagot nito.
"Luke..may problema ba?" Nag-aalalang tanong ni Mark.
Napa-angat naman ng ulo si Luke.
"Ahh..w-wala..wala" sabi nito na umiiling pa.
"I know you so much Lily, what's your problem?" Seryosong tanong nu Rapmon sa kanya kaya napabuntong hininga siya.
Alam niya kasing wala na siyang takas kapag si Rapmon na ang magsasalita.
"M-my Father will sent me to States" malungkot na sabi nito.
"B-bakit?!" Nagulat ang lahat sa sigaw ni Jungkook. Kaya napayuko naman ito dahil sa hiya, nakatingin kasi sa kanya ang lahat.
"Bakit nga ba?" Tanong na lamang ni Suga.
"Ewan ko lang eh" sagot ni Lily sabay kibit balikat.
"Tapos na naman ang gulo ah" -Vivian
"Haayy...ewan ko lang kay Tatay, hindi ko alam kung ano ang nasa utak niya eh" malungkot na sabi ni Lily. "I will miss you guys" dagdag pa nito.
"Oie! Walang ganyanan! Wala pa namang graduation ah!" Sabi naman ni Hannah.
"Anyare dito?" Napatingin lahat kay Lina ng magsalita ito.
Ipinaliwanag naman nilang tatlo ang nangyayari kaya biglang nalungkot ang tatlo sa narinig, ang inaakala nilang lalaki ay babae pala.
"Saklap! May lovelife na sana ako eh!" Sigaw nito.
"Nandito naman ako ah" sabi naman ni Rapmon na ikinatingin ng lahat sa kanya.
"Huh?!" Nagtatakang tanong ni Lina kay Rapmon
"Wala" nakangiting sabi ni Rapmon na sinabayan ng iling ng ulo.
"So paano na?" Tanong ni Lily.
"Lets have a PARTY!!" sigaw nilang lahat.
***
Today ay graduation na ng Saint Academy kasabay ang Soul Academy. Tapos na ang graduation nila at nag tipon silang magkakaibigan para sa pag-alis ng kanilang napakamamahal na si Luke--este Lily.
"Ma mi-miss ka namin Lu--este Lily" nakangiting sabi ni Jb
"I will miss your smile" sabi naman ni Jin.
BINABASA MO ANG
Mysterious Boy--Girl (COMPLETED)
FanfictionLove is complicated. Love is full of trials. Love can cause death. Love sometimes miserable. Love is a kind of drug that every individual wants. Love can cause obsession. That's how the character meet her journey from a normal life to complicated l...