3rd Person's POV
"In count of three...one...two....three...takbo!!!" Sigaw ni Kiara at tumakbo naman ang mga babae dahil alamnilang lagot na talaga sila sa mga lalaking nakatingin sa kanila ng masama.
Agad naman sila nahuli ng mga lalaki.
"Got you!" Sigaw ni Rapmon ng mahuli si Lina.
Nakayakap si Rapmon kay Lina. Back hug kung baga.
"Hmp!" Nasabi na lamang ni Lina.
"Wala kang takas sa akin!" Natatawang sabi naman ni Jhope ng mahuli si Hannah.
Inirapan naman siya ni Hannah na ikinatuwa niya lalo.
"Don't you dare run little fella!" Sabi ni Suga tapos hinawakan ang wrist ni Mitsui.
"I'm not a child!" Inis na ssbi ni Mitsui.
"Hahaha..ok, ok your not" sabi ni Suga na natatawa. Ginulo naman nito ang buhok ng dalaga.
"Hey stop that!" Inis na sabi ni Mitsui tapos tinabig ang kamay ni Suga.
"You can't run baby..." sabi ni Jackson kay Mary na nacorner niya in a husky voice.
"Pervert!" Sigaw ni Mary sa kanya.
"Jb, bakit mo ko hinahabol?" Tanong naman ni Elijah kay Jb na ngayon ay hinahawakan na niya ang balikat ni Elijah.
"Kasi tumatakbo ka?" Hindi siguradong sagot ni Jb.
"Ahhh..bakit nga pala ako nahuli?" Tanong naman ulit ni Elijah.
Nairita naman si Jb. Alam niyang palatanong si Elijah pero nairita dita ng magtanong ito na walang sense na mga tanong!!
"Ang weird mo!" Nasabi na lamang ni Jb at kinaladkad patungo sa gitna ng gym.
"'Wag mo na akong habulin" hingal na sabi ni Vivian kay V.
Tumango si V at ikinaladkad agad si Vivian sa gitna. Lahat ng nahuli nila ay kinakaladkad nila sa gitna.
"I don't know why I'm running?" Wala sa sariling tanong ni Diane at pumunta na lamang sa gitna.
"Huli ka!!" Sigaw ni Jin ng mahuli si Mistu.
Masayang masaya si Jin ng mahuli ito! Athlete kasi si Mitsu kaya mahirap hulihin pero sa kaso ni Jin, dahil mahaba ang mga binti ni Jin madali niya itong nahuli.
Nagpumiglas naman si Mitsu at nakatakas kay Jin at tumakbo muli.
"Hindi mo ako mahuhuli! Jin na mahilig sa pink at libro!" Sigaw ni Mistu at bhinelatan pa si Jin.
Napahawak na lamang si Jin sa kanyang mukha.
"Haayy..ang hirap naman nito!" Sabi nito at hinahol muli ang nakatakas na si Mitsu.
"Get that freaking hand off of me!" Sigaw ni Bianca kay Jimin.
"Oh shut up!" Inis na sabi naman ni Jimin at kinaladkad si Bianca.
"Hindi ka makakatakas sa aking babae ka!" Sabi ni Yugyeom ng mahuli si Sarah.
"Hindi naman ako pupunta sa ibang lalaki ah" sagot naman ni Sarah.
Maghahalikan na sana ang dalawa ng umepal si Rapmon na ikinapula nilang dalawa.
"Get a room guys!"
"Ang epal mo Rapmon!" Inis naman na sabi ni Yugyeom na naka recover na sa pamumulang pisngi nito. Pumunta na lamang ang magkasintahan sa gitna.
"Huli ka!" Sigaw ni Mark ng mahuli si Gab.
"Kainis!" Inis na sabi ni Gab na hindi na lamang nagtangkang tumakas dahil wala na siyang takas.
"Waahh!!" Sigaw ni Elisa ng mahuli siya ni Jr.
"Ang ingay mo talaga!" Sabi ni Jr sabay pitik ng noo ni Elisa
Nag pout lamang si Elisa at sumunod na kay Jr.
"Hindi mo ako ma huhuli Bambam!!" Pang-iinis ni Britney kay Bambam.
"Mahuhuli din kita noh!" Inis naman na sabi ni Bambam.
"Wehhhh???" Hindi makapaniwalang tanong ni Britney na halatang inaasar si Bambam.
At bingo! Naasar nga niya si Bambam. Inis siyang hinabol ni Bambam at tudo iwas naman si Britney.
"Like the hell! Ang hirap mong hulihin!" Inis na sabi ni Jungkook ka Lily.
"Hahha..imune na kasi ako dito" natatawang sabi ni Lily.
"Yeah! Ang dami kasing naghahabol sayo!" Inis na sabi ni Jungkook
"Wow! Double meaning kuya?!" Naka smirk na tanong ni Lily
Nagkibit balikat lamang si Jungkook at ipinagpatuloy ang paghahabol.
***
After 12345678910 minutes ay nahuli na nila ang kanilang dapat hulihin.
Napahiga silang lahat sa sahig dahil sa pagod. Sobrang tahimik ng paligid. Maririnig mo lamang ay ang malalim nilang hininga dahil sa pagod.
*KRING*
Napatingin lahat kay Elijah ng biglang may nagring na phone.
Agad na tumayo si Elijah at nag excuse sa kanila.
"Boyfriend niya ata" sabi ni Gab.
"Tsk..." sabi ni Jb sabay irap.
"Selos bro?" Nang-aasar na tanong ni Jhope kay Jb.
"Tumahimik ka Jhope" inis na sabi ni Jb kay Jhope na ikinatawa ni Jhope.
Halatang-halata kasi sa busangot na mukha ni Jb ang selos.
"Oo nga pala, Lily welcome back" sabi ni Rapmon at tumayo na.
Itinayo naman niya si Lina at ng matayo na ito, ipinulupot niya ang kamay niya sa bewang ng asawa.
Tumayo na rin ang iba at inalalayan ang mga babae.
"Bakit hindi mo sinabi na uuwi ka na?" Tanong ni Mark na may halong inis sa kanyang pananalita.
"Wala akong contacts niyo, hello! My dad throw all of my stuffs!" Sabi ni Lily.
Tama nga kayo ng narinig. Tinapon ng daddy niya ang mga gamit nito. Lahat naman kasi ng gamit nito ay panglalaki kaya tinapon ito. Wala ng nagawa si Lily dahil naabutan na lamang niya ang kanyang cabinet ay wala ng laman.
"Bakit?" Takang tanong ni Sarah
"Lahat kasi ng gamit ko panglalaki" naka pout na sagot ni Lily.
"Haayy..knowing tito, itatapon talaga niya yan" sabi naman ni Rapmon habang kinakamot ang kanyang ulo.
"Ang yaman!" Sigaw ni Elijah.
"Kanina ka pa?" Takang tanong ni Bambam.
"Bago lang" sabi ni Elijah na nakangiting matamis na matamis.
"Alam ko ang ngiti na yan!" Panunukso ni Bianca
Ngumiti lamang si Elijah.
"So?" Sabay na tanong ng mga babae.
"May date kami bukas!"
"Tsskkk!!" Napatingin lahat kay Jb ng sabihin niya ito. "Alis na ako" dagdag pa nito at umalis na.
"Selos" bulong ni Rapmon.
"Haayy ewan..umuwi na nga tayo!" Reklamo ni Bambam.
Sumunod na sila kay Jb at lumabas na sa gym ng Soul Academy.
BINABASA MO ANG
Mysterious Boy--Girl (COMPLETED)
FanfictionLove is complicated. Love is full of trials. Love can cause death. Love sometimes miserable. Love is a kind of drug that every individual wants. Love can cause obsession. That's how the character meet her journey from a normal life to complicated l...