3rd Person's POV
Matapos babaan ng tawag si Rapmon ay hindi pa rin ito nakabalik sa kanyang katinuan. Gulat na gulat pa rin ito sa narinig niya kay Lina.
Pero agad niyang na realize na binabaan na pala siya ni Lina at hindi man lamang siya nakapagtanong kung nasaan ang mga ito.
Dali-dali niyang inis scan ang cellphone niya para ma track si Lina kaso off ang cellphone nitp na ikinadismaya naman niya.
Agad naman niyang tinawagan ang iba at pinapunta sa bahay niya.
Wala pang limang minuto ay nandito na sila.
"Bakit ba pinatawag mo kami Rapmon?" Iritang tanong ni Jimin.
"I'm hella busy right now, tapos tatawagan mo ako para pumunta rito? Sana hindi yan kalokohan ang sasabihin mo" irita namang sabi ni Jb
"When you called, I'm in the middle of..you know..then what?!..inistorbo mo kami!" Inis naman na sabi ni Jackson.
"May client pa ako mamaya kaya bilis na!" Inis naman na sabi ni Suga.
"Chill mga bro! Sana pala hindi ko na lang kayo tinawagan eh!" Sabi naman ni Rapmon.
"Sana hindi na nga!" Sabay-sabay na sabi nito kay Rapmon.
"Sana hindi na talaga, kaso kapag hindi ko sasabihin sa inyo na naka-uwi na sa Pilipinas si Lily papagalitan niyo rin ako! Saklap ng life mga brothe--"
"Teka! Teka! Ulitin mo nga?" Pagputol ni Jin sa sinabi ni Rapmon at pina-ulit pa!
"Wala ng dahilan para ulitin ko pa dahil hindi naman ito imp--" naputol na naman ito ng sumingit si Yugyeom.
"Ulitin mo na lang"
"Haay..ok!...Sana hindi na talaga, kaso kapag hindi ko sasabihin sa inyo na naka-uwi na sa Pilipinas si Lily---" naputol na naman si Rapmon dahil pinahinto siya ni Bambam.
"Ok we got it, so saan na siya?" Tanong ni Bambam.
"That.....I don't know" sabi ko sa kanila.
"Baka pinaglalaruan mo lang kami Rapmon?" Inis na tanong ni Mark.
"Tss..check niyo yung mga GPRS nila!" Sabi ko naman sa kanila at iyon nga nilabas nila ang phone nila at nagpindot-pindot na.
"I can't track Elijah" sabi ni Jb.
"Me too, hindi ko ma track si Hannah" nakakunot noong sabi ni Jhope.
"See? Lahat sila hindi ma track, at ida lang ang ibig sabihin niyan..." -Rapmon
"They want to play hide and seek" nakabusangot na sabi nilang lahat.
"Urrghh!! Girls!!" Inis na bulyaw ni Jb.
"They're hot!" Sabi naman ni Jackson na sinamaan ng tingin ng lahat "Hahaha..joke lang" sabi nito sabay taas ng dalawang kamay na parang sumerrender na sa mga pulis.
"Aish! Kung hindi lang talaga importante to, umalis na ako rito!" Inis naman na sabi ni Suga sabay dial ng phone nito.
"Cancel all my appointments today, I'm busy with something here..got that?" Sabi ni Suga sa kabilang linya.
Tinawagan naman ng iba ang kanilang mga secretary dahil mahalaga para sa kanila ang makita muli si Lily.
"Soo...asan naman natin sila makikita?" Takang tanong ni Jimin.
"Puntahan natin sa café" suggest naman ni V.
"Wait? Lahat tayo pupunta doon? Maghatihati kaya tayo!" Suggest namn ni Youngjae.
"Ok! Ako, V, Jb at Jhope sa Café" sabi ni Rapmon.
"Kami naman ni Jungkook, Suga at Youngjae sa park" sabi naman ni Bambam
"Ako, Jackson, Mark at Yugyeom sa bahay ni Elisa" sabi naman ni Jr.
"Jimin, and me sa office ko" sabi naman ni Jin
Napagkasunduan nila sa park, café, bahay ni Elisa at office ni Jin ang pupuntahan nila dahil doon kadalasan nagpupunta ang mga babae. Kapag hindi naman nila sila mahanap eh pupunta silang lahat sa school. Sa Soul Academy.
Agad naman silang sumakay sa kanya-kanya nilang sasakyan at pumunta sa assigned places.
Narating nila Rapmon ang Café de Laté na kadalasang pinpuntahan ng mga babae.
Pumasok sila sa loob at agad inilibot ang kanilang ulo ngunit nadismaya silang walang mga babaeng maiingay doon.
"Good morning po sir, anong maipaglilingkod ko sa inyo?" Tanong ng isang nagtratrabaho dito sa café.
"Can we ask something?" Tanong ni Jb.
"Jb nagtatanong kana" sabi ni Jhope at umirap. Inirapan naman siya ni Jb.
"Ah..opo sir" sagot na lamang ng babae.
"Did you see noisy, childish, sexy, and beautiful ladies here before we got here?" Tanong ni Rapmon.
'Nakakanosebleed pero ang hot!!!' Sa isip ng babae.
Natandaan naman niya ang mga maiingay dito kanina na kabago-bago lamang umalis. Yung mga babaeng kasama ang boss niyang maganda.
"Uhmm..meron po" sagot naman niya.
"Ilan ba sila? 15?" Tanong ni V
"Nope, mukhang 16 silang lahat. Kabago-bago lang po nilang umalis" sabi naman ng babae.
At doon napagtanto ni Rapmon nga sila nga iyon. Paano kaya nila sila mahahanap?
Sa kabilang banda naman ay nakarating sila Bambam, Jungkook, Suga at Youngjae sa park. Pero wala silang nakitang maiingay na mga babae.
Nagtanong tanong din sila kung may nakita ang mga taong nasa park ngunit wala.
"Paano na to?" Tanong ni Bambam sa kanila.
"We can't do anything, we'll just go ahead to the school" sabi ni Suga at una ng lumakad papunta sa sasakyan nita.
"Urrghh!! Pinapahirapan talaga tayo nung mga yun!" Inis na sambit ni Youngjae.
"What can we do? Ganoon na talaga sila eh" seryosong sabi ni Jungkook at naglakad na rin.
Samantalang sa bahay naman ni Elisa.
"Pasensya ng ijo, wala dito si Elisa eh. Umalis ito kanina. Hindi ba nasabi nito sa'yo?" Tanong ng nanay ni Elisa kina Jr, Jackson, Mark at Yugyeom.
"Sinabi niyang sa café po siya kaso mukhang pumunta sila sa ibang lugar eh" sabi ni Jr sa nanay ni Elisa.
"Ahh..baka sa school" sabi naman ng nanay ni Elisa.
Napatango na lamang ang apat at dismayadong umalis at pumunta na sa school.
Sina Jin at Jimin naman ay walang nakitang mga maiingay na babae sa office ni Jin.
"Dumeretso na tayong school" sabi na lamang ni Jin at lumabas na at pumunta sa parking lot. Sumunod na lamang si Jimin na walang imik.
"Malapit ng magabi! Mukhang hindi nila tayo kayang mahanap!" Sigaw ni Lina ng nakangising tagumpay.
"Baliw ka na talaga Lina" natatawang sabi ni Mitsu sa kanya.
"Sana hindi nagmana ang anak mo sa iyo" napapailing na sabi ni Mary.
Gulat naman si Lily sa narinig niya.
"May anak na kayo ni Rapmon?" Takang tanong ni Lily kay Lina.
Nakangiting tumango si Lina. "Her name is Raily" sabi pa nito "She was an angel to us sent from above" dagdag pa nito.
"Heto na naman ang motherhood like niya" sabi namn ni Britney.
Natawa na lamang sila sa mga inasta nina Britney . Natahimik naman ang mga babaeng nagtatawanan ng may narinig silang mga footsteps na paparating sa amin.
"Oh there here" sabi ni Vivian habang nakatingin sa mga lalaking inis na inis na nakatingin sa mga babaeng ngayon ay panay ang atras.
"Lagot tayo" bulong ni Elijah na narinig naman naming mga babae.
BINABASA MO ANG
Mysterious Boy--Girl (COMPLETED)
FanficLove is complicated. Love is full of trials. Love can cause death. Love sometimes miserable. Love is a kind of drug that every individual wants. Love can cause obsession. That's how the character meet her journey from a normal life to complicated l...