#9 WEIRD

1K 26 0
                                    

Lily's POV

Ang weird talaga ng kinikilos ni V. Natatandaan ko pa ang binulong niya.

'Pagpasenyahan mo na ako sa ginawa ko kanina ah, uhmm tsaka sana hindi ka nagalit or something na na tinatagong pagkamuhi sa akin'

Tango lang ako ng tango nun dahil hindi talaga ma process sa aking utak ang mga pangyayari kanina.

Dagdagan mo pa ang isang to na papasok sa kwarto tsaka papalapit sa akin. Ipinikit ko naman ang mga mata ko para wala ng tanong-tanong.

"What happened kanina? Sa classroom?" Mahinahong tanong nito sa akin.

Hindi ko siya sinagot at nagpatuloy sa pagpapanggap na natutulog.

"Alam kong hindi ka tulog kaya sagutin mo ako!" Sabi nito na may halong inis

Hindi ko pa rin ito pinansin. Nagtalukbong na lang ako ng unan sa aking mukha.

"Ano ba Luke! Sabing sagutin mo ako eh!" Galit na sabi nito kaya galit namang napa-upo ako sa upuan.

"ANO BA JUNGKOOK! NATUTULOG 'YUNG TAO! 'WAG MO NGA AKONG ISTORBOHIN!" Sigaw ko sa kanya. Istorbo eh! Tsk.

"'Wag mo akong lukohin nagtulogtulogan ka lang!" Sigaw naman pabalik nito pero mas malakas 'yung sigaw ko.

Naka-upo lang ito sa kanyang study table at nakatingin sa akin dito sa itaas. Tsk! Sana ma stiff neck ka!

"Sino ka ba para tanungin ako ng mga bagay na 'yan?!" Inis na tanong ko na ikinaputla niya.

Got you! Hindi siya makasagot sa tanong ko. Sobrang tahimik ng paligid.

Hindi niya ako sinagot ngunit pumunta siya sa kanyang higaan at doon humiga.

Ipipikit na ko na sana ang aking mata mg magsalita siya na ikinabilis ng aking puso. Hindi ko alam kung bakit naging parang may disco sa aking dibdib.

"Nag-aalala lang naman ako sa'yo. Hindi ba pwede?"

Bambam's POV

Ang tagal naman ni Mark. Wala akong mainis rito >3<

Ano pa ba ang gagawin niya sa kabilang dorm? Tsk. Ang weird nila pareho ni Jackson nung nakarating sila dito kanina.

"Maglaro tayo Bambam, ang weak ni Yugyeom eh" tawag sa akin ni Yougjae na naglalaro ng tekken kasama si Yugyeom.

Lumapit naman ako sa dalawa para ako kasunod na maglaro.

***
Jackson's POV

Nandito kami ngayon sa may garden ginagawa ang aming project. Nakabili na kami ng mga gamit tsaka may mga gamit rin naman kami sa dorm kaya madali lang.

Pero ang hirap rin ng project dahil mag re-report pa kami tungkol aa World War 2 at gagawa kami ng scrap book dito. Grabeh lang si Ma'am =____=

Para kaming nag pi-picnic dito sa garden dahil nakalatag kami ng blanket kaya lang ang gulo dito dahil ang daming colored papers na nakalagay kung saan-saan.

Matiniding paglilinis ang gagawin namin dahil rin sa mga ginugupit namin.

"Jackson may extra gunting ka ba?" Tanong ni Hoshi sa akin, ang isa naming kaklase at ka grupo rin namin.

Umiling ako dahil wala akong extra gunting. Akala ko pa naman lahat kami may gunting.

"Pakihiram ako pagkatapos mo" sabi niya at naghanap na ng ibang gawain ng makita niyang tumango ako.

Mysterious Boy--Girl (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon