Chapter 35 - Everything will be alright
After ng pag-uusap naming 'yun hindi na kami ulit nagkita pa ni Keil. Hindi na kasi siya pumasok kinabukasan hanggang sa magbakasyon na.
Bakasyon na ngayon. Wala pa rin akong balita sa kanya. Halos nawala na din sa isip ko yung report na pinapagawa sa amin.
Pati si kayleigh bigla na lang nawala. Nagpakasal na kaya sila? Nasasaktan ako. Pero ano ba naman ang kaunting sakripisyo para sa ikakasiya ng nakakarami?
Pagpasok ko ng unit ko naring kong kumakahol yung mga aso ko. Huh? Pinasok ba ako? Pero may password naman-
"Hi sis!" masigla niyang bati. Si kuya! Tumakbo agad ako sa niyakap siya. Namiss ko siya ng sobra.
"Kuya Claude! Namiss po kita."
"Really?" niyakap din niya ako pabalik. Tumatawa pa siya.
"Kamuzta naman New York? May girlfriend ka na ba dun?" 3rd year college na si Kuya Claude. Sa New York University siya pumapasok.
Nagkibit balikat lang siya. Pagganun, ibig sabihin ayaw na niyang pag-usap 'yun.
Pumasok na ako sa room para magbihis pero..
"AAAAAAHHHHHHH!" anong nangyayari dito?
"Fuck! What's the problem?!" pumasok si Kuya sa kwarto. Halata sa mukha niya ang pag-alala.
"K-Kuya .. 'yung .. 'yung .. 'yung mga damit ko nawawala!! Nanakawan ako. kuya tumawag ka ng pulis. Nanakawan ako."
Tumawa siya ng malakas. Nakahawak sa tiyan niya. Ehh?
"ANONG NAKAKATAWA CLAUDE MYKO YUI??!" nakapamewang kong tanong. Biglang sumeryuso ang mukha niya. Ayaw nian kasi tinatawa siya sa buong pangalan.
"Wala kang gamit dito."
"Huh? Anong kalukohan 'to? Bilis na kuya. Maliligo na ko."
"Dun ka na lang maligo sa bago mong bahay." Huh? Nagsalubong ang mga kilay ko dahil sa sinabi niya.
Maya-maya biglang may nagdoorbell.
"He'll explain everything." Nakangising sabi niya sabay turo sa pinto.
Tumakbo na ako palabas ng kwarto ko at biniksan 'yung pinto.
"S-Sean? Anong ginagawa mo dito?" nilingon si Kuya na nakapamulsa lang at nakatingin sa amin. Nakangiti siya. Ngiting Aso. Ano bang nangyayari?
"I'm here to fetch you."
"Fetch me? Saan tayo pupunta?"
"Home?" nilingon ko si kuya. Nakaupo na siya sa sofa habang nagbabasa ng magazine.
"Kuya! Ano to? Anong home? Saka bakit nandito ka ba??" hindi siya sumagot.
"Claude! We'll get going." Saka hinila na ako
"Ghe. Ingat kayo. Umayos ka Sean ha." Narinig kong pa ang sabi ni Kuya. Hinarap ko si Sean saka tingnan ng masama.
"Wala kang respeto! Bakit Claude lang ang tawag mo sa kuya ko ha?? Mas matanda siya sayo. Feeling mo naman mas matanda ka."
"Tsk!" ay ewan. Naglakad na kami hanggang elevator. Nang makababa na kami naalala ko yung mga aso.
"Babalikan ko lang 'yung mga aso." Sabi ko pero pinigilan niya ako.
"Claude can take good care of them. Don't bother yourself too much."
"Pero Sean.."
"Mag-aabala ka pa bang balikan o kunin si Keil kahit na alam mong may nag-aalaga na sa kanya?" Sean's words strikes me.
BINABASA MO ANG
Possessive Playboy Book 1 (Completed) UNDER MAJOR EDITING
Teen FictionHighest rank attained so far #23 in teen fiction "You are mine. Mine alone. Exclusively mine. And no one can claim what is mine." -Keil Jameson Montero