Chapter 12
Pagkagising ko kinaumagahan ay wala na si Keil. Natupi na din yung higaan niya. Wala na din 'yung mga books niya. Tsk! Sabi na eh. Pinagtitripan lang ako. Pagpunta ko sa kusina para uminum ng tubig ay may nakita akong stick-o note na nakadikit sa ref.
Future Wife,
Thanks for last night. I really had fun. See ya sa school!
Future Husband.
Nilukot ko 'yung papel saka itinapon sa basurahan. Anung future future pinagsasabi ng halimaw na 'to? Thanks for the last night? Bakit may nangyari ba? Utot niya.
Inayos ko na ang sarili ko para makapasok na ako. Absent kasi ako kahapon. Kailangan kong maghabol kung ayaw ko bumagsak.
Pero nanlumo ako nang maalala ko kung anong mayroon sa school.
Bully students.
_***_
A/N: Keil's POV is coming. Ahaha. Bawal po ang kiligin okay? Mejo maiksi lang to. Patitikimin ko lang kayo. Haha .. xD
KEIL'S POV
Hindi pa rin maalis-alis ang ngiti sa mga labi ko. Damn! Just damn! On the way ako ngayon sa White house. Doon ako dumideretso kapag masyado pang maaga for my second subject.
Pagdating ko, wala pa sila. Good! Dahil nakakahiya kung makikita nilang ganito ako. That girl really drives me nuts. I just dont fvcking know what's with her that really attracts me. I mean, she's just plain, simple and yeah boring but damnit! Gustong gusto ko siya.
Umupo ako sa sofa at pinatong ang paa sa lamesa. Isinandal ko ang ulo ko sa sofa sa tumingala. "What the heck have you done to me?"
Nasa kalagitnaan ako ng pag-iisip ko ng biglang bumukas ang pinto.
"Oh Keil. You're here. May bisita ka." Sabi ni Travis na papunta sa direction ko. Hindi ko na lang siya pinansin. If i know isa na naman 'yun sa mga babaing sobrang clingy. Ngitian mo lang ng kaunti feeling naman hawak kana nila. Tsk!
"Hi Keil." Natigilan ako ng marinig ko ang boses niya. Ang boses na hinihiling ko na sana hindi ko na marinig habambuhay.
Napatayo ko. And staryed walking towards her at nilagpasan lang siya.
"Saglit Keil." Marahas kong tinanggal ang braso ko sa pagkakahawak niya. I faced her. "What are you doing here? What do you want now?" malamig kong tanong sa kanya.
"I just want to visit you. And guess what, dito na din ako mag-aaral. Hindi na ulit tayo magkakahiwalay." Bigla siyang kumapit sa braso ko.
"The heck Kayleigh! Stop that!" pilit kong inaalis ang kamay niya sa braso ko.
"Why Keil? We used to be like this before." Iniwas ko ang tingin mo sa kanya. I gritted my teeth.
"Yeah. Used to. Before Kayleigh! It was before when I still own you. It was before when I am still your world. It was before when I am still your everything. It was before you fucking cheated on me! It all happened before Kayleigh. Before." nang matanggal ko na ang kamay niya ay naglakad na ako palayo sa kanila.
Pinigilan kong umiyak. I already shed so much tears on her. Not now. Nasasaktan lang ako.
It's not because mahal ko pa siya but It's because I can't believe I was fooled by someone whom I trust and love the most. I clenched my fist. You can't ruin me again. I won't let that happen.
Habang naglalakad ako nakita ko ang kaisa-isahang taong nagpapasaya sakin. Naglalakad siya sa hallway. Ang ganda niya talaga. Napangiti ako. Atleast there is someone out there who can still make me smile. Nakakawala ng galit.
Napaupo ako sa railing saka pinapanood siya. Sinusundan ng mata ko ang bawat hakbang niya. Kinuha ko 'yung lollipop sa bulsa ko saka sinubo. I just can't help myself from smiling.
Nakita ko siyang pinatid 'nung babae. Baka fan ni Jade. Tsk! Tatayo na sana ako pero bigla namang tinulak ni Chelsea yung babae. Woah! 1 point for my future wife.
"ANO BANG PROBLEMA MO HA MACEY?" napatawa ako. Ganyan ang Chelsea na kilala ko.
"Ikaw ang problema ko!! Malandi ka! Napalandi mo!!" sinabutan na niya si Chelsea. Hindi to pwede.
Run bitch! Because once I caught you you'll face hell.
Tumayo ako saka tinapon ko na 'yung lollipop ko. Galit na tinahak ko ang direction ni Chelsea.
"Tabi!" sabay tulak dun sa babaing humarang sa akin. Pakialam ko kung babae sila? Pero pagdating ko..
"Dare to slap her again, believe me, you'll never want to live again." Natakot bigla 'yung babae saka tumakbo na. The hell!
Hindi ko alam kong ano ang mararamdaman ko. Lalo na nung nakita kong inakbayan niya si Chelsea. Sinipa ko yung plant box na malapit sa akin. Mas lalong tumindi ang galit ko sa kanya.
Ganito ka ba maglaro Jade? Well then, I'll play your game and I'll make sure I will win.
*SO?? Hahah .. kamuzta naman yung POV niya?
BINABASA MO ANG
Possessive Playboy Book 1 (Completed) UNDER MAJOR EDITING
Roman pour AdolescentsHighest rank attained so far #23 in teen fiction "You are mine. Mine alone. Exclusively mine. And no one can claim what is mine." -Keil Jameson Montero