(Epic yung background. Dapat nasa kotse sila, eh. Hahaha!)
Rimelyn's POV
(Goodmorning, Bal!) bungad ni Marc sakin pagkagising ko kinaumagahan. Wait, Bal?!
"Bal?" nagtatakang-tanong ko.
(Oo. Bal. Ang endearment natin.) naitaas ko ang kilay ko sa narinig.
"Ba't Bal? Atsaka, ano ba iyong ibig sabihin nun?" tumayo ako sa pagkakahiga.
('Di ko din alam, eh. Napanaginipan ko lang kasi iyon. Pero, mukhang baligtad ng Lab.)
"Lab. As in, laboratory?"
(Lab. As in, love.) ohh..
"Ah. Goodmorning din, Bal."
(Maganda ba iyong tawag natin? Sakin kasi, ang cute, eh.) inipit ko iyong phone ko sa pagitan ng balikat at pisngi ko habang inaayos ang kama.
"Okay lang naman. Pero, Mar- Bal.. hindi naman natin kailangan ng endearment, eh. Alam mong kontento na akong simple lang at masaya ang relasyon natin. Sapat na yun sakin."
(Okay naman yung Bal, eh. Ang unique tingnan.) I sighed.
"Okay. I'll give up. Push na natin iyong Bal."
(Thanks, Bal! Mag-ayos kana diyan. May pasok kapa. Mamaya, ako maghahatid sayo, ha?)
"Sure, Bal. Bye."
(Bye, Bal. I love you.)
"I love you too." end call.
****
"Hi, Bal! Naks naman 'tong kaibigan ko, oh. Pumapag-ibig na." si Gab pagkadating ko ng school. Pinagtitinginan nga ako pagkapasok ko ng campus, eh.
"Hi, Rim!" bati nung isang tourism student. Nginitian ko lang siya. Binati na din ako ng ibang estudyante na nakakasalubong namin.
"Nagtataka ka siguro kung bakit ka nila binabati, no?" napatingin ako kay Gab."Kalat na sa social media ang picture mo na pinost ni Mccoy with a caption, Thank you for the BIG YES, Bal. I love you heart emoticon. Naks, famous."
YOU ARE READING
My Destiny is a Hashtags Hottie (Hashtags Fanfic story)
FanfictionKumpleto rekados po 'to! Every Series, Every Story ng Hashtags :) Kung sino iyong bias niyo sa Hashtags. Pwede niyo pong mabasa ang story nila directly :)