Chapter Two: Artista siya?! / Micay?!

826 27 3
                                    

Rimelyn's POV


Inilipat ko ang Anime channel na pinapanuod ko sa ABS-CBN channel. It's almost noon na rin. At swerte, kakasimula palang ng It's Showtime. Habang sumasayaw ang Hashtags, I saw a familiar face. Napailing ako . It can't be... iyon, artista? Imposible... could it be really him?


"Ikaw nga ba iyan, Marc?" I murmured. Agad kong hinagilap ang phone ko at dinial siya.


(Hello? Sino 'to?) boses babae?


"Hmm, nandiyan po ba si Marc?"


(Busy siya, eh. Tumawag ka nalang ulit mamaya.)


"Ah, okay. Thank you." I ended the call. Napatitig ako sa T.V, sakto namang clinose-up ang mukha niya."Ikaw nga.." napabuntong-hininga ako. Commercial na iyon nang may tumawag sakin. Oh god! Si Marc! "Hello?"


(Hi! Marc 'to. Sorry kung ibang tao ang nakasagot ng tawag mo kanina. Busy, eh.)


"Okay lang."


(Mommy ko kasi iyong humahawak nun. Hehe.)


"Talaga? Hm, Marc. Can I ask?"


(Sure! Ano ba iyon?)


"Are you one of the hashtags?"


(Yes.)


"Seriously?!" I heard him chuckled.


(Yes. Kaya lagi akong pagod. Alam mo na pala..)


"Ngayon lang din. Nakita kita sa TV. Hindi pa nga ako makapaniwala nung una. Pero, nung tumawag ako.."


(Sorry, kung hindi ko sinabi. Akala ko nga kagabi, kilala mo na ako, eh.)


"Kaya ko kasing mabuhay ng walang TV. Kaya, hindi ka siguro familiar sakin." he laughed.


(Talaga? Hindi ka nanunuod?)


"Well, sometimes, I watched. But, mostly, anime at cartoons lang ang trip ko. I'm not into TV shows, you know." I chuckled.


(Oh, eh dapat manuod kana ngayon para lagi mo akong makikita.)


"Presko, Marc. Abot dito." natatawang biro ko. He laughed.


(Sino iyan, Mac?) rinig ko mula sa kabilang linya. Parang boses ni Ronnie Alonte?


(Wala. Kaibigan lang. Sige, Rim. Tawagan nalang kita ulit. Singing mo 'to na kasi.)


"Sige, goodluck sa music video mo! Galingan mo kundi tutuksuhin kita kapag nagkita tayo." biro ko. He laughed.


My Destiny is a Hashtags Hottie (Hashtags Fanfic story)Where stories live. Discover now