Chapter One: Meeting Mr. Magaan Kasama

1.7K 28 0
                                    

Rimelyn Jacobs's POV


From: Minerva

Come home early. You need to meet Cloud Concio's son.


Basa ko sa text message na pinadala ng step mom ko. Bigla akong nairita. Ilang beses na niya akong nireto sa mga anak ng mga business partners niya. Pero, wala man isa sa kanila na angkinin ako as their own. Gawin lang nila, hindi kaya nila ako kilala. Hindi nila alam ang totoong ugali ko.


To: Minerva

I cant we have a group project.


From: Minerva

You should go or ill cut this guitar strings of yours!


No no no! She won't do it! Waah, my beloved guitar... please! Don't kill him! Boyfriend ko iyan!


To: Minerva

Okay you win ill go but please dont cut my guitar strings hindi mo magugustuhan ang magagawa ko


I angrily replied at her. That nerve... she really pissing me off. Akala ata niya bayaran ako na pwede niyang ibenta sa kung sinong mayaman diyan. She's only my step mom but she's acting as my real mom.


Umuwi ako ng maaga dahil sabi ng STEP MOM ko. Nadatnan ko sa sala ang isang lalaki. He's sitting like a pro. Padabog na lumapit ako dito at hinarap ito. Napatingin naman siya sakin at itinabi ang phone niya.


"Hi." he greeted. Maybe siya yung anak ni tito Cloud.


"Leave." sabi ko sa kanya.


"Excuse me?"


"Hindi mo ba ako narinig? I said leave! And who the hell are you? A stranger likes you dapat nasa labas ng bahay hindi dito!" pag-eeskandalo ko.


"Anong nangyayari?" patakbong tanong ng step mom ko galing kusina. I looked at her coldly.


"Who the hell is he? Kung kukuha ka ng katulong, sana naman pakisabihan na huwag siyang maging feel at home." sarkastikong sabi ko bago pumunta ng kwarto ko.


Nagbibihis na ako when I heard a some knocks on the door. Galit ang kumakataok na iyon and I know her. Lumapit ako sa pinto at pinagbuksan iyon pagkatapos kong magbihis.


"What?" bungad ko dito.


"Hindi mo ba kilala kung sino iyong nilait mo sa baba?" mahinahon pero mariing tanong niya sakin.


"Who? That jerk? C'mon, Minerva! Ilang beses mo bang ipagpipilitan ang mga bagay na hindi magiging sayo? The more na gagamitin mo 'ko, the more na mawawala sayo lahat. Hindi mo ba nakikita? Ayaw ko sa kanila! Kung gusto mo sila, ikaw ang magpaligaw!" lumakad na  ako pababa ng hagdan. I saw Rain glaring at me. Iyong tipong sagad na sagad na siya sa akin. I just glared at him at lumabas ng bahay.

My Destiny is a Hashtags Hottie (Hashtags Fanfic story)Where stories live. Discover now