Sorry
---
Kinabuksan maaga akong gumising, mamayang 10 am pa naman ang class ko. Kailangan kong mag-exolain kay Jaxx. Mali amg iniisip niya tungkol sa nakita niya, although i lied to her.
Pumunta ako sa isang flower shop, ay bumili ng tulips. Favorite niya kasi yun. Bumili din ako ng ramen and cadbury. Lahat yun ay mga favorites niya.
Bumili ako ng balloons, nung may nakita akong nagtitinda sa mya labas ng condo namin.
Hindi pa siya gising kaya nagready na ko. Nilagay ko sa sofa yung mga pinamili ko, at niluto ko na yung ramen.
Saktong pagkatapos kong magluto eh, lumabas na siya.
"Suprise!" Sigaw ko, may nakadikit pa sa dingding ng sala namin na ang nagsulat ay SORRY.
"My loves, i'm so sorry if i lied to you, alam ko kasing magagalit ka kung malalaman mong nagkita kami ni Dave but trust me. Nag-usap lang kami. Nagtanong siya about kung bakit ako nandito."
"So, simagot mo naman?" Hinawakan ko ang balikay niya.
"Look, sinabi ko lahat. At you know what Jaxx? May sinabi siya saakin."
"Ano yun?"
"His a gay!"
"What?!"
"Yap, beki siya. At sasabihin niya sa dad niya na huwag ng ituloy yung arrange marriage namin!"
"Oh my!" Niyakap ako nito bigla.
"So, bati na tayo?" Tanong ko.
"Oo.naman, sorry dim kung nasigawan at natakot kita kagabi. Ayaw lang kitang mawala saakin, di ko makakaya."
"Sorry din, kasi nagsinungaling ako sayo. Frlm now on magiging open na tayo sa isa't-isa okay? Promise?" Tumango 'to pero parang nag-aalinlangan siya.
After ng drama sessiin namin eh, kinain na namin yung ramen.
Sobrang saya at okay na kami kaso habang magkayakap kami sa sofa eh bigkang nagring yung phone niya.
At nagulat yung expression ng mukha niya.
Okay, what's happening here?
---
It's been three months simula ng magsama kami. At halos minsan na lang kami magkita ni Jaxx. Pareho kasi kaming busy eh, siya busy sa pagtuturo at ako naman busy para sa study ko.
Today is friday at balak ko sanang isuprise siya sa school ko dati. Meyo kinakabahan kaso okay lang. Nagdisguise na lang ako para di ako makilala.
I wear my jacket and an pants. Nagshades pa ko at nagtakip ng panyo sa mukha.
Nasa loob na ko ng campus. At as ussual maingay sa loob ng campus. Pumunta ko sa staff office kasi nagukat ako sa nakapaskil sa labas nin.
Teacher is lesbian!
Yang ang nakalagay. Agad na kumabog ang didib ko. Nandun ang picture ni Jax at picture.... Ko?
Binasa ko lahat, matagal na pa lang napatalsik si Jaxx sa dati kong school. At nalaman na din ng parents ko, nagsasama kami. Pero how? Hindi naman sasabihin yun ni Dave kasi nangako siya saakin na lahat ng sekreto namin ay saamin lang.
Pag-uwi ko sa bahay eh agad akong napaupo sa sofa.
Diba nangako kami sa isa't isa na magiging open? Pero ano 'to?!
Inabangan ko ang pag-uwi niya.
"Jaxx." Tawag ko sa kanya ng di niya ako mapansin na nakaupo sa sofa. Halatang pagod na pagod 'to.
"Saan ka galing?" Tanong ko. Seryoso ang mukha ko.
"So school, nakakapagod nga eh. You know makukulit kayong mga students hahaha!"
"Liar."
"Huh?"
"Akala ko ba magiging open tayo sa isa't isa ha?" Lumapit 'to saakin.
"Tell me! Anong trabaho mo?!" Sigaw ko sa kanya.
"Wyne.. Let me explain." Napaiyak na ko.
"Don't cry please. Di ko kayang makita kang umiiyak." Niyakap ako nito. Sabay kaming napaupo sa sahig.
"Sorry, kung di ko sinabi sayo. Ayaw ko kasing mag-aalala ka. Saka my work? Isa akong tindera sa isang mini store."
"Pero bakit? Di mo sinabi? Sasampahan ka na ng kaso ng parents ko Jaxx!"
"I know.."
"So, paano na?"
"Di ko din alam Wyne.." Namayani ang katahimikan saamin. Gulong gulo ako ngayon.
Siguro ang tama kong gawin eh, bumalik na muna sa magulang ko. Ayaw kong makukong si Jaxx just because of me.
Tumayo ako at dumiretso sa kwrto namin. Sinundaan niya ako.
"Anong ginagawa mo?" Tanong nito nung nag-eempake na ko. Di ko siya sinagot.
"Wyne please wag mong gawin 'to saakin! Saatin!"
"Wyne naman eh! Kaya ko namang buhayin ka!"
"Hindi yun ang punto ko Jaxx! Sasampahan ka ng kaso ng mga magulang ko! At oras na malaman nilang kasama mo nga ako makukulong ka!"
"I don't care! Edi magtatago tayo! Basta wag ka lang umalis!" Umiiyak na kami di ko siya pinansin at nag-emoake na.
Habol habol niya ko habang papalabas ng kwarto. Nabigla ako ng lumuhod 'to.
"Please wag ka ng umalis.. Di ko kaya." Sobrang pinipiga ang puso ko sa nakikita ko.
"I'm so sorry.. Para ito sa ikakabuti mo." Inalis ko na ang pagkakaput niya sa binti ko. Pikit mata akong tumakbo papuntang elevator.
Humabol 'to pero nakasarado na ang pinto ng elevator. Umiiyak ako ng malakas. Tama ba talaga tong desisyon ko?
Pagkababa ko eh may taxi na agad. Sumakay na ko.
Paalis na yung taxi ng makita ko si Jaxx na hinahabol pa din ako. Pumikit na lang ako.
Sorry my loves. Sorry..
--
Please do a comment, vote, and be a fan.
Thank you!
IG: @audrilita
Fb: @Isabel Medel
Twitter: @audreyeye
Youtube: @quacking sab
Wattpad: @gyumybby-gyumybby
BINABASA MO ANG
My Lesbian Teacher ML #2 Series #JustWriteIt #LGBTQ
RomanceGagawin ko na pong series ang 'My Lesbian' Ang unang series nito ay 'My Lesbian Boss' at ngayon 'My Lesbian Teacher' naman. Title pa lang po alam na alam nyo ng GirlxGirl to at kung ayaw nyo sa ganun pwede nyo na tong iremove sa library nyo. Thank...