Prologue

61.1K 658 26
                                    



"Oh my! I can't wait na pumasok again! I'm sure there's madaming fafa don!"
Naparoll eyes na lang ako, ito na naman si Sha, trying hard na naman sa english eh hindi naman talaga marunong mag-english.

Naka sakay na kami ngayon sa jeep, first day namin as a 4th year college student. Oo, graduating na kami and we taking industrial engeneering.

At siya si Sha, Sharlyn Mendes. My bestfriend since highschool. Noong nalaman nya ngang sa public school ako mag-aaral ng college eh, sinundan nya pa rin ako kahit mayaman sila at kayang kaya nilang mag-aral sa private university. Kaya mahal na mahal ko tong bestfriend ko lahit trying hard sa english.

Nagulat ako ng hilahin ako ni Sha dahilan para may mabunggo ako. Nahulog ang mga dala nitong gamit sa sahig.

"Nako pasensya na po kayo.." Sinamaan ko ng tingin si Sha, sigurado akong nakakita lang to ng fafa. Pwe. Ayaw ko talagang sinasabi yung word na yun pangbakla! Hindi naman ako against sa LGBT pero ewan!

Tinulangan ko na lang yung nabunggo ko para pulutin yung mga gamit nya. Pagtayo ko saka ko lang na napansin na naka uniform sya ng pangteacher?! Nako! First day pa lang pasaway na kami!

"Nako ma'am sorry po talaga!" Sabi ko at todo yuko.

"Okay lang, by the way what's your name?" Tumingin ako dito at nakangiti to. Hindi mukhang pang teacher ang mukha nya kundi mukha pang anghel!

"Ako po si Wyne, Wyne Lia Jacobe po." Sabi ko at nakipag shake hands.

"Oh i see, anong year na kayo?" Sabi nito habang tumingin kay Sha.

"Fourth year college student ma'am. IE." Sabi ko, ako na sumagot dahil busy si sha sa pag ce cellphone.

"Really?! Student ko pala kayo! I'm your teacher in pshyco."

Ngumiti na naman at grabe ang ganda nya!

"O, papaano una na ko ha? May aayusin pa ko eh. Ingat na lang sainyo." Tumango ako at umalis na to.

Pagkatingin ko kay Sha nakabusangot to.

"O? Bat ganan ang mukha mo? Para kang nakakain ng sampalok eh."

"Wala! Hindi na lang ako pinansin nung crush ko!"

Napailing na lang ako. Hindi pa rin maalis sa isipan ko ang nakangiting mukha ni ma'am.

Ay! Nakalimutan kong itanong ang name nya!



--------
Vote. Comment. Follow. = Fast Update.

-misslebasi

My Lesbian Teacher ML #2 Series #JustWriteIt #LGBTQTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon