Masakit mang tanggapin
****
Iyak ako ng iyak habang sakay ng isang taxi pauwi sa bahay namin, ng parents ko. Siguro dapat ko ng kapikutan si Jaxx, ginulo ko lang ang buhay niya. Sagabal lang ako.
Nasa kanto na ko ng mapansin ko si Sha na naglalakad.
"Dito na lang po." Sabi ko dun sa driver, huminyo naman 'to. Pagkababa ko eh, napatimgin saakin so Sha. Gulat ang ekspresyon nito."Ikaw ba talaga yan Wyne? O imahinasyon ko na naman 'to?"
Naiiyak na naman ako. Bestfriend ko pa rin naman siya kahit nagkaganun kami.
"Gaga! Ako nga 'to!" Parehas pa kaming natawa sa sinabi ko. Agad siyang lumapit saakon at niyakap ako.
"Namiss kita loka loka!" Sabi nito.
"Kows. Hahaha!" Biglang sumeryoso ang mukha nito.
"Sha?" Natatakot kong sabi. Bigla nitong tinakpan ang bibig ko ng panyo, at mamaya eh kusang pumipikit ang mga mata ko. Anong nangyayari?!
--
Sha POV
'Oo bilisan mo. Nakuha ko na siya. Sige.' Binaba ko na yung phone, tinignan ko ang mahimbing na natutulog na si Wyne. Kawawang Wyne, walang kaalam alam sa mga nangyayari.
Oh, by the way. Ako? May gusto sa kanya? Never! Gusto niyo bang malaman ang katotoohanan? Well, sige sasabihin ko.
Me and hia brother, Robbi. Have a relationship, well for me it's a relationship even if we just a couple in bed.
Inutusan ako ni Robbi, na magpanggap na may gusto kay Wyne. Syempre nung una di ako pumayag. Like duh?! Babae kaya ako! Pero dahil si Robbi ang humiling eh, pumayag na ko.
Okay na sana ang lahat kaso, nung pasukan. Nung nagkabanggan sina Wyne at yung tomboy niyang syota eh, nagkandaletse letse na! Bwisit! At ito pa! Nalaman kong mahal pala ni Robbi si Wyne kaya niya ginawa yun para daw humingin si Wyne ng tulong kay Robbi!
Damn it!
Hindi ako papayag! Kaya ito ako ngayon i kidnap Wyne, at yung tinawagan ko? Si Robbi yun at si Jaxx. Ipapamukha ko sa Robbi na yan na si Jaxx ang pipiliin ni Wyne! Gusto kong maranasan niya yung sakit na naramdaman ko!
Papunta na yung dalawa dito. At itong si Wyne, tulog na tulog pa din sa silya. Don'r worey, di siya makakawala. Dahil tinali ko siya ng histo sa upuan. Hahahaha! Evil me!
Kinuha ko yung sigarilyo ko at nagsindi. Ang tagal naman nung dalawa kainip ha!
Paubos na yung sigarilyo ko ng may naeinig ako yapak ng paa.
Nandito na sila.
"Wyne!" Sigaw ni Robbi, tumingin ito saakin. I smirk at him.
"Hi my baby.." Sabi ko.
"Fvck you! Pakawalan mo si Wyne!"
"Aww. Ganan mo ba talga siya kamahal huh?"
"Oo! Kaya pakawalan mo siya!" Lalong nag-init ang ulo ko, kinasa ko na yung baril ko at lumapit sa natutulog na si Wyne. Tinutok ko sa ulo nito yung baril.
"Wag!" Sigaw ni Jaxx na kakarating lang.
"Aw.. What a triangle love story.. Pero sorry na lang kayo. Dahil simula ngayon wala na kayong pag-aagawan!" Sigaw ko.
"Don't do it! Damn you!" Sigaw ni Jaxx.
"So, nagpapaka knight in shining armor ka huh Jaxx? Hahahaha! Yuck! Babae ka kaya! But by the way. You Robbi! Look! Tignan mo kung pipiliin ka ba ng pinaka mamahal mong kapatid."
Kinuha ko yung balde ng tubig na may yelo at binuhos to kay Wyne.
"Ahh!" Sigaw nito sa lamig.
"Hahaha! Sa wakas gising ka na!"
"Nasaan ako? Ano bang nangyayari sayo Sha?!"
"Saakin? Wala naman. Pero sainyo meron! Malandi ka! Meron ka na ngang Jaxx pati ba naman si Robbi aagawin mo!" Tumingin ito kay Robbi para bang naghahanap ng sagot. Kaya ako na lang ulit ang nagsalita.
"Oo! May relasyon kami ng kuya mo! Pero alam mo?! Para sa kanya sa kama lang yon! Sobrang sakit Wyne! Pero tiniis ko dahip mahal ko ang kuya mo! But then what?! Nalaman kong ikaw pala ang mahal niya!" Sigaw ko.
"Pero.. Akala ko ba may gusto ka saakin?" Napatawa ako sa sinabi niya.
"Do you really think na magkakagusto ako sayo?! Inutusan lang ako ng magaling mong kuya!" Tinuro ko si Robbi.
"K-kuya totoo ba yon? Sabihin mo totooo ba yon?!" Sigaw ni Wyne, tumango lang si Robbi. Napasmirk ako.
"Don't worry Wyne, di kita sasaktan hahahaha? Mamimili ka lang sa kanilang dalawa."
"Anong mamimili?" Tanong nito. Tinawag ko yung dalawa king alalay at pinahawakan yung dalawa.
"Mamimili ka sa kanila kung sinonang ililigtas mo!" Sabi ko at lumapit don sa dalawa.
Naglakad ako sa harap nung dalawa.
"Sa tingin mo Wyne sino ang pipiliin kong tutukan nito?" Tukoy ko sa baril ng hawak ko.
"Demonyo ka! Ano bang nangyayri sayo ha?!" Sigaw ni Wyne.
Tinawag ko pa yung isa kong alalay at pinatanggalan ng tali si Wyne at nilapit saamin.
"Ngayon mamimili ka! Ang kuya mo o ang mahal mo?"
"Tama na please Sha.. Mag-usap tayo." Sabi ni Wyne.
"Hindi na to mapag-uusapan pa!!! Mamimili ka!"
"Wala akong pipiliin!" Nagalit ako sa sinabi niya. Agad kong tinutok ang baril kay Jaxx.
"Wag!" Sigaw ni Wyne. Pumikit ako at pinutok ang baril..
"HUWAAAAAAAG!!!"
----
itutuloy.
Comment for update.
Follow me on IG: @audrilita
Add me on FB: @IsabelMedel
BINABASA MO ANG
My Lesbian Teacher ML #2 Series #JustWriteIt #LGBTQ
RomanceGagawin ko na pong series ang 'My Lesbian' Ang unang series nito ay 'My Lesbian Boss' at ngayon 'My Lesbian Teacher' naman. Title pa lang po alam na alam nyo ng GirlxGirl to at kung ayaw nyo sa ganun pwede nyo na tong iremove sa library nyo. Thank...