19

14.8K 202 4
                                    

  Fuck this life!

****

  11 am na ng magising ako, hindi kasi ako kakatulog kagabi! Damn! Ayaw kong bumangon. Ayokong makita yung walanghiya kong kapatid! Galit ako sa kanya!

Hindi ko maitext si Jaxx dahil wala akong load sa isa kong sim. Hays. Nagpaguling gulong na lang ako. Gutom na ko..

Hays, no choice! Kailangan ko ng bumababa at kumain bago pa tuluyan kainin ng mga alaga ko ang lamang loob ko.

Tumingin ako sa pinto nila kuya. Good mukhang wala silang dalawa. Pagbaba ko walang tao. Tamang tama!

Habang nagsasandok ako ng kanin para bang may nakakalimutan ako...

Sht! Sabado nga pala ngayon!

Tumakbo ako sa may hagdan at chineck ang phone ko. Ang daming missed calls galing kay Sha! I call her.

'Sha! I'm sorry late na kong nagising eh. Are you still there?'

Yea nandito pa ko. I'm waiting for you.

'Sorry talaga ha! Wait maliligo na ko.'

Okay.

Binaba ko na yung tawag at naligo na. Nakakahiya kay Sha! Ilang oras na yun naghihintay don!

  Pumara ako ng taxi at pumunta sa coffee shop. Pagdating don nandun pa rin nga siya.

"Sha i'm sorry.." Sabi ko at umupo sa harap niya.

"It's alright. Naka-order na ko after mong tumawag i se-serve na yun after a couple of minutes." Tumango ako.

"Oo nga pala Sha, about saan yung sasabihin mo?" Seryoso 'tong tumingin saakin.

"It's all about you and me.." Napakunot ang noo ko.

"Akala ko ba bati na tayo? I'm sorry Sha. Sorry kung ano man yung nagawa ko."

"Hindi yun yon."

"Eh ano?" Huminga muna 'to ng malalim.

"I like you Wyne.."

"Hahahaha you like me?" Napahinto ako sa pagtawa. Akala ko nagbibiro lang siya pero seryoso pa din ang mukha niyo.

"C'mon Sha, pwede ka ng tumawa." Pero still seryoso pa din 'to, bigla akong kinabahan..

"I'm serious Wyne. I like you. I don't no why and how. May aamin ako, i'm a lipstick lesbian Wyne. Simula ng makita kita nahulog na ko. Di ka na maalis sa isip at puso ko.."

"Pero... You are flirting with guys." I said.

"Yes, i just do that para di mo ko mahalata at ngbabakasakali din akong may mahanap akong guy for me but wala eh. It's till you." Napahawak ako sa ulo ko. Ano bang buhay 'to! Fvck this life!

"Wyne please give me a chance. Mas mamahalin pa kita keysa sa pagmamahak ni Jaxx! Ako na lang please ako na lang!" Hinawakan nito ang kamay ko pero agad ko yun nilayo. Hindi ako nandidiri kaso naguguluhan ako. Nakita kong umiiyak na 'to.

"I'm sorry Sha, but i can't love you.." Tumayo na ko at umalis don. Ano bang nangyayari sa buhay ko? Una si Dave, sunod si kuya Robbi tas ngayon si Sha naman? Si Sha na bestfriend ko pa?!

Tama nga si Jaxx. May gusto saakin si Sha.

Wait.. Tama si Jaxx. Pupuntahan ko siya. Siya ang kailangan ko ngayon. Hindi ko nadala ang phone kong isa.

---

Kinakabahan ako habang kumakatok sa pintuan ng unit niya..

Mamaya pa eh, bumukas na ang pinto. Agad ko siyang niyakap, di ko alam pero umiiyak ako.

"Shhh. Tahan na my loves. Pasok muna tayo." Dinala niya ako sa sofa bed niya

"Tell me anong nangyari? Si kuya mo ba?"

"Jaxx di ko na alam ang gagawin ko.. Una si Dave gusto akong ipakasal ni tito sa kanya, sunod si kuya. May gusto pala siya saakin  at gusto niya tayong paghiwalayin! Tas ito... Si Sha.. Jaxx tama ka. May gusto nga siya saakin!"

"Tahan na. Makakayanan mo din yan. Nandito lang ako sa tabi mo."

"Pero ayoko na Jaxx pagod na ko." Tumitig 'to saakin ng mabuti.

"Gusto mo bang magsama na tayo?" Halos mabingi ako sa sinabi niya. Kami? Magsasama?

"Baka makita nila tayo dito? Saka magagalit panigurado ang parents ko."

"Do you love me right? Matatangap nila yan sooner, sa ngayon kailangan mo munang magrelax."

"Hays.. Bahala na."

"Let's go." Bigka ako nitong hinila.


"Saan tayo pupunta?"

"Sa bahay ng friend ko.. Doon muna tayo."

"Pero.."

"Shh. Just trust me okay?" Ngumiti ito kay ngumiti ako. May tiwala ako sa my loves ko.


-----
Thank you
-gyumybby
Publish na yung compilation ko. Search nyo na lang 'GxG One Shots Compilation'. O  di kaya tignan niyo na lang sa stories ko.

My Lesbian Teacher ML #2 Series #JustWriteIt #LGBTQTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon