25

12.7K 184 1
                                    


You are MINE!

****

Kinakabahan ako, ilang minuto na lang mag-uuwian na at siguradong wala akong takas nito kay Dave. I know him. Kapag may gusto siyang makuha o malaman, gagawa siya ng paraan para makuha o malaman yun. Hays.

Napapikit ako ng magbell na, agad akong tumayo at nagbabaka sakaling di mapansin ni Dave ang paglabas ko, pero gaya ng sabi ko lahat makukuha niya.

Nandun na agad siya sa pintuan. Kainis naman eh!

Hinatak na niya ako pababa ng building.

"Ano ba, bitawan mo nga ako!"

"Kilala kita Wyne, matigas ang ulo mo. Alam kong kapag binitawan kita eh, tatakbo ka papalayo saakin." Napairap na lang ako. Psh.

Bago pumasok eh, nagpaalam na ko kay Jaxx na may gagawin ako sa library kahit first day pa lang. Kailangan ko na namang magsinungaling, hays.

"Psh. Oh ano na? Talk!" Sabi ko kay Dave pagkaupo namin.

"Let's order first." Naparoll eyes na lang ako tinanong niya ako kung ano ang gusto ko. Hindi ko siya sinagot.

"Pwede ba magtanong ka na? Uuwi na ako oh."

"Bakit? Hahanapin ka ba nung girlfiend mo?" Tinaasan ko lang siya ng kilay.

"Okay, first... Bakit kinailangan mong umalis sainyo?"

"Psh. Sabi ko nga sayo, madami akong problema okay?"

"Detailed. I want to know.. From the very start."

"Okay fine. First, naalala mo ha nung birthday ng dad mo, kinausap niya ko nun. Gusto niyang ikasal niya ako sayo, then the second is, umamin saakin si Sha my bestfriend na gusto niya ko, at ang panghuli ay kuya ko.. Si kuya Robbi, mahal daw niya ko since then! Fvck right?! So, niyaya ako ni Jaxx na lumayo muna."

"Woah.. I didn't know about that arrange marriage. But don't worry, i will tell my dad na huwag ituloy yun. Akala niya kase di pa ko move on sayo. Actually.. I'm a gay." Halos maibuga ko yung iniinom kong tea.

"For real?!" Tumango lang 'to. Damn! Di ko maimagine na may ex akong bading!

"Oh my ghad. Kaya ka ba nakipagbreak because of that?"

"Yap. And i'm so sorry, i mean it."

"Okay, past na yun. Buti naman nabawasan na ang problema ko."

Tumango lang 'to. Mamaya bigkang nagring yung phone ko, it's Jaxx.

'Hello?' - me

Pauwi na ko, nasaan ka?

'Ah eh, traffic kasi.. Pero pauwi na rin ako.'

Ah okay. May dinner na kong dala. Umuwi ka na.. OKAY?

'Okay.'

Medyo weird nung iniemphasize  niya yung word na okay, but by the way i need to go home na bago pa ko maunahan ni Jaxx. Nagpaalam na ko kay Dave at ang ate mo! Nakipagbeso pa. Jusme.

Pagbukas ko ng unit namin eh, nagulat ako at nakaupo na dun si Jaxx sa sofa. Ops.

"Why?" Naoakunot ang noo ko.

"Anong why?" Tanong ko, tumayo 'to bigla at lumapit saakin.

"Tell me..na traffic ka ba talaga ha?!" Napayuko ako..

"Why?! Why Wyne?! Bakit kailangan mong magsinungaling saakin ha?! Kitang kita ng dalawang mata ko na magkasama kayo nung EX MO!"

"Jaxx di kasi ganun--"

"Shut up!" Lumapit 'to saakin, as in sobrang lapit. Kinakabahan ako.

"You are MINE! Sumama ka saakin Wyne. Ako ang pinili mo so, dapat sundin mo ang mga gusto ko okay?!"

Tumango akk.

"Good, dinner is already. Get wash." Umalis na 'to sa harapan ko. Parang ibang Jaxx yung nakita ko kanina...

Hays. Ayan na nga ba ang sinasabi ko, nagalit na siya saakin.

---

Sorry late update.
Follow me on IG: @audrilita
Add me on FB: Isabel Medel
Subscribe and watch my videos on youtube: @quackingsab
Follow me on Twitter: @audreyeye

Thank you!
-gyumybby

My Lesbian Teacher ML #2 Series #JustWriteIt #LGBTQTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon