Awkward
****
Pagpasok ko sa school sobrang sigla ko. Hindi ko kasi makalimutan yung first date namin kahit naulanan pa kami. Hihihi.
"Sha!" Bigla komg sigaw ng makita kong paakyat 'to. Buti na lang at huminto siya.
"Sha.. pwede ba tayomg mag-usap." Sabi ko, ayaw kong may nagagalot saakin lalo na't bestfriend ko pa naman si Sha.
"Ano yon?" Walang emosyong tanong nito.
"Sha naman eh. Bat ka ba nagkakaganan? Akala ko maiintindihan mo ko yun pala hindi din." Malungkot kong sabi.
"Wyne.. i'm sorry. Di ko lang kasi ini-expect na si ma'am Jaxx pa." Pabulong nitong sabi..
"Miski ako din naman eh, di ko aakalaing mafa-fall ako sakanya." Napa-iling na lang 'to.
"Sha please. Intindihin mo naman ako." Tumingin ito saakin. Nagkaroon na ng ekspresyon ang mukha niya.
"Sorry. Sorry kung di kita intindi. Pero Wyne. Pwede ba tayong mag-usap? I mean. Yung mas maayos na usap. May sasabihin ako sayo."
"Sige. Kailan ba? At saan?"
"I-te-text na lang kita." Tumango ako akala ko okay na kami kaso nauna na 'tong umakyat. Bagsak balikat tuloy akong umakyat.
--
Ito na. Physco na ang subject. Hihihi makikita ko na naman si my loves ko.
Bumilis ang tibok ng puso ko ng may pumasok sa pinto kaso..
"Good afternoon class. I'm miss Lina, ako muna ang magtuturo sainyo habang wala pa si ma'am Jaxx nyo."
Ha? Wala ang my loves ko? Imposible yun. Hindi tamad si my loves at gustong gusto niyang nagtuturo.
Bigla kong tinaas ang kamay ko.
"Ah eh, ma'am alam niyo po kung bakit wala po si ma'am Jaxx?"
"Oo naman, wala siya ngayon kasi she have a fever."
Sht! Nabasa nga pala kami kagabi! Tanga tanga ko naman oh.
Pasimple akong nagtext.
To MyLoves: Punta ako dyan sa condo mo. Nagtatampo ako sayo. Di mo snabing may sakit ka pla. Tsk.
After kong magtext eh, tinago ko na ang phone ko. Wala akong pake kahit ayaw niya akong papuntahin. Pupunta pa rin ako.
Halos takbuhin ko na yung pintuan ng room namin after magbell.
Sumakay ako sa taxi. Medyo malayo kasi sa school yung bahay ni Jaxx eh.
Tinext ko na rin si mama na di ako makakauwi dahil mags-sleep over ako kila Sha. Hays. Pangalawabg beses ko ng nagsinungaling sa pamilya ko. Nakaka-guilty pero anong magagawa ko?
Ano paniguradong panatag na ang loob nila pagnalaman nilang kila Sha ako natulog. Madalas din kasi akong matulog sakanila dati. Nami-miss ko na ang bestfriend ko.
Kumatok ako sa pinto ng unit Jaxx kaso halos sumakit na ang kamay ko wala pa ring nagbubukas. Ganun na lang bigla ko ng di naman pala naka-lock. Hays ang engot ko talaga.
Nakita ko si Jaxx na nakahiga sa sofa. Bigla nantig ang puso ko.
"My loves nandito na ko." Unti unti nitong minulat ang mata.
"S-sabi ko sayo..."
"Shhhh." Sabi ko at tinakpan ang bibig niya.
"Wag ka ng magsalita, magpahinga ka na lang. Kainis ka my loves. Di mo ko tinext na di ka papasok. Excited pa naman akong makita ka."
Magsasalita sana 'to kaso umiling ako.
"Okay lang my loves, naiintindihan ko naman. Wag kang mag-alala nandito na aag doctor mo!" Sabi ko at tumayo na.
Ipaghahanda ko siya ng lugaw. Yeah common na kung common. Eh yun ang makakatulong sa paggaling niya eh.
After kong magluto eh, kumuha na rin ako ng gamot sa medicine cabinet niya.
"My loves kain ka na." Madahan ko siyang tinayo. Ako na rin ang nagsubo sa kanya.
"Wyne.."
"Hm?" Sabi ko. Medyo mahina ang boses nito dahil siguro sa sipon.
"Salamat ha? Salamat at nandiyan ka para alagan ako."
"Ano ka ba! Wala yun!" Sabi ko at nginitian siya. Hinatak ako nito bigla at niyakap. Bumilis na naman ang tibok ng puso ko.
----
Pagkatapos kong pakainin si Jaxx eh, nakatulog ulit 'to. So, natulog din muna ako.
Pagkagising ko wala na si Jaxx sa sofa.
"Jaxx!" Sigaw ko, bigla akong kinabahan.
Pumunta ako sa cr kaso wala din 'to dun. Mangingiyak na ko. Pumunta ako sa kusina at ganun na lang ang paghinga ko ng makita kong nagluluto lang pala 'to.
"Jaxx!" Sigaw ko sa kanya. Lumingon 'to at nginitian ako.
"Tara my loves. Sakto luto na 'tong nilaga."
"Tse! Pinakaba mo ko! Akala ko kung napaano ka na!" Bigla niya akong niyakap patalikod.
"Sorry.." ewan pero biglang uminit ata. Nararamdaman na ng leeg ko ang hininga niya. Sht!
"J-jaxx..." sabi ko. Ganun na lang ang kuryente na naramdaman ko ng lumapat ang labi niya sa leeg ko.
Naramdaman kong nagblalay siya ng wet kisses don!
"Jaxx stop." Sabi ko, buti na lang at tumigil''to.
"Sorry my loves. Nabigla ba kita?"
"H-hindi naman. Tara kumain na tayo." Sabi ko at umupo na.
Ano yun?! Sht!
Ang awkward tuloy!
----
Nakatitig lang ako sa kisame. Hindi ako makatulog. Umuwi na rin ako after non. Baka kasi saan pa pumunta. Alam nyo na.
Delikado. Hahaha.
Hindi ko aakalaing mangyayari yun kanina!
Nigulat ako ng biglang magbeep ang phone ko.
MyLoves: Sorry myloves sa gnawa ko knina :( sana wag kng mgalit huh? Alam kng gsing kpa. Sorry tlaga. Tulog kna myloves. Kitakits tom. May gift ako syo. iloveyou! Goodnight! :*
Ganun na lang ang kilig ko sa pagkabasa ko ng text niya. Di naman ako galit eh.
Mukhang maganda ang tulog ko nito!
--------
Sorry late update guys.
Vote. Comment. Fan.
Thank you!
-gyumybby
BINABASA MO ANG
My Lesbian Teacher ML #2 Series #JustWriteIt #LGBTQ
RomanceGagawin ko na pong series ang 'My Lesbian' Ang unang series nito ay 'My Lesbian Boss' at ngayon 'My Lesbian Teacher' naman. Title pa lang po alam na alam nyo ng GirlxGirl to at kung ayaw nyo sa ganun pwede nyo na tong iremove sa library nyo. Thank...