Don't obey me..
****
"K-kuya?" Kinakabahan ako. Ito na ba? Ito na ba ang katapusan ng kaligayahan ko? Unti unti itong lumalapit saakin.
"Ts. Ts. Pinalaki ka pa naman nila mama ng maayos tas ganito ka rin pala." Napayuko ako.
"Tell me.. May nangyari na siguro sainyo ng tomboy mong syota no?" Biglang nagpinyig ang tainga ko at nasampal ko siya.
"Grabe ka! I'm not like that!"
"You're not? Really huh? May babae bang pumapatol sa kapwa niya babae?" Sabi nito habang hawak hawak ang namumulang pisngi.
"We love each other!"
"Love? Sa tingin mo love yun Wyne? It's not love Wyne! Masyado ka lang naskatan sa past mo kaya akala mo babae na rin ang gusto mo!"
"No. Mahal ko si Jaxx!"
"Okay fine. Mahal mo at mahal ka. Pero sa tingin mo ba tama yan? Sigurado akong papalayasin ka ni papa oras na malaman niya 'to."
Bigla akong naoatingin dito at umiling ako.
"No! Don't tell him about this!" Bigla na naman itong nagsmirk at lumaoit na saakin ng tuluyan. May binulong saakin.
"Well, di ko sasabihin. Sa isang kundisyon. You will be my girlfriend."
"WHAT?! Are you crazy or what?!"
"Narinig mo ang sinabi ko. Yun lang ang kundisyon ko to not tell dad about your dirty litle secret." Nagcross arm pa 'to. Parang di ko kuya ang kaharap ko ngayon.
Sobrang close namin pero ano 'to? Ano 'tong nangyayari ngayon?!
"We're siblings!" Sigaw ko.
"I don't care, basta ang gusto ko maging tayo."
"Ano bang nangyayari sayo kuya? Di ka naman ganan dati ah?"
"Dati yun.. Akala mo ba gusto ko itong nangyayari saakin? Hindi. Dahil nahihirapan din ako."
Naoakunot ang noo ko.
"What are you saying?"
"Gusto mo talagang malaman huh? Okay i will tell you. Bata pa lang tayo ako na laging nag-aalaga sayo. Si Eljan? Puro pag-aaral lang yon. Kaya ako lagi mong kasama hanggang magdalaga ka. Pero di ko inaasahan na habang tumatagal nag-iiba na ang tingin ko sayo.. Nagugustuhan na kita. At di ko na sasayangin ang chance na 'to para maging akin ka. Matagal akong naghintay Wyne.. At di ko na papalagpasin 'to."
Nabigla ako sa sinabi kuya Robbi. All this time? May gusto pala siya saakin? Kaya pala siya ganun ka-sweet at ka-caring dahil gusto niya ako? Napa-iling ako.
"No. Mali 'to." Sabi ko bigkang nag-iba ang ekspresyon nito.
"Mali? Wow. Big word! Mas mali yang ginagawa mo!"
"Tama na kuya please!"
"Stop calling me kuya! From now on tayo na. And Don't obey me or else sasabihin ko 'to kay papa." Nagulat ako ng halikan ako nito sa pisngi. Hindi ako makagalaw.
"Ba-bye baby! See you later!" Don kang ako natauhan na papalayo na ito saakin. What was that?!
---
Agad akong nagshower pagkadating ko sa bahay. Hindi pa din ako makapaniwala sa mga nalaman ko.
Hindi ko na alam ang gagawin ko. Ayokong malaman ni papa ang tungkol saamin ni Jaxx pero ayoko ding maging kami ni kuya. Inimigane ko pa lang nasusuka na ko.
Pagkatapos kong maligo eh, humiga ako. Ayaw kong maghapunan. Siguradong nandun si kuya Robbi sa baba.
Hawak hawak ko cellphone ko. Dapat ko bang ipaalam kay Jaxx na alam na ni kuya ang tungkol saamin? Hays. Gukong gulo ako!
"Anak!!! Bumaba ka na! Kakain na tayo!" Ganun na kang ang lakas ng tibok ng puso ko pagtawag saakin ni mama. Ito na nga ba ang kinakatukutan ko.
Huminga muna ako ng malalim bago pumunta sa kusina.
"Good evening." Sabi konat umupo na. Kaharap ko si kuya Robbi.
Tahimik lang ako kumakain ng magsalita si Mama.
"Anak sabi nitong kuya Robbi mo nakita ka raw niya kanina?" Napatigil ako sa pagkain. Sht! Sinabi na kay ni kuya sa kanila?!
"Ah eh o-opo.."
"Sino ba yung naghatid sayo? Sabi kasi ng kuya mo mag naghatid daw sayong naka-kotse."
"Ah ano po ma. Si Sha po hiantid siya kanina. Tama ako diba BUNSO?" Napatingin ako kay Robbi. Talagang diniin pa nito ang pagtawag saakin. Tumango na lang ako.
Pagkatapos non eh, tahimik na kaming kumain. Dali dali akong umakyat bago pa ko maabutan ni kuya. Agad kong ni-lock ang pinto ng kwarto ko. Napasandal ako sa pinto. Ganun na lang ang gulat ko ng bigkang may kumatok.
Pagtingin ko sa baba eh, mag papel.
Don't obey me.
Mukhang kilala ko na kung sino yung kumatok. Mukhang di ako mkakatulog ngayong gabi. Kaioangan kong umisip ng paraan para maayos ang gulong 'to.
---
Sorry late update.
Please comment, vote and fan.
Thank you!
-gyumybby
Ps. Read my GxG OneShots Compilation.
BINABASA MO ANG
My Lesbian Teacher ML #2 Series #JustWriteIt #LGBTQ
RomansaGagawin ko na pong series ang 'My Lesbian' Ang unang series nito ay 'My Lesbian Boss' at ngayon 'My Lesbian Teacher' naman. Title pa lang po alam na alam nyo ng GirlxGirl to at kung ayaw nyo sa ganun pwede nyo na tong iremove sa library nyo. Thank...