Minah's POV
"Minah. It's been a year." Salubong sa'kin ni Danica at bumeso sa'kin.
Siya 'yung nag suggest nitong resort na'to. Anong nakain niya't bumait ata siya?
"So you want me tour you?" She asked.
"Ano bang dahilan bakit tayo nandito? Diba para ipakita sa'kin 'yung resort."
"Ay. Grabe siya oh. Nag sungit ang bruha."
"No. I'm just tired, kaya bilisan na natin. I wanna rest."
"May you rest in peace." Narinig kong bulong niya kaya napatingin ako sa kanya ng nakakunot ang noo.
"What did you just say?"
Para namang gulat siya at narinig ko.
"Ah--ano.." She laugh. "Joke lang 'yon ano kaba? Hindi ka na nasanay sa'kin." She said still laughing. Is that a sarcasm?
"That's not a funny joke." I said at inunahan na siyang maglakad.
"Sungit talaga."
~*~
Angela's POV
"Congrats. Nag platinum agad 'yung album mo in just one day."
I just smile when my manager said that. I feel not contented.
"Oh? Smile lang? Hindi ka ba masaya?"
"I am."
"Ang galing mo po kasi talaga. Ms. Angela. Ang ganda po lahat ng mga ginagawa niyo, parang may hugot. Ramdam ko 'yung sakit eh."
My hairstylist said habang inaayos 'yung buhok ko.
"Thank you." I simply said.
"Ms. Angela. May caller po kayo. Si Mr. Ren po." Sabi nung P.A ko habang hawak 'yung phone ko.
"Ah--pakisabi I'm busy. Sabihin mo nagre-record pa'ko."
"Pero Ms--"
"Just tell it."
"Okay po."
Nakakainis kasi 'yang si Ren. Habang mas lalo kaming nagiging close, mas lalong lumalala 'yung nararamdaman ko para sa kanya.
Mas lalo lang akong masasaktan."Ms. Angela another caller si Mr. Red po." P.A said.
"Aki'na."
Kinuha ko 'yung phone ko.
"Hello."
"Hey. Are you free tomorrow?" He asked
"What time?"
"Hmm.. Mga 7pm."
Tumingin ako sa P.A ko.
"Pst. 7pm schedule tomorrow?"
I asked.Chineck niya 'yung scheduler ko.
"Meron po. Meet up with Mr. Madela."
"Cancel that." I said at her.
"Red. I'n free that time. Why?"
"I just want you to meet someone. Tomorrow. I'll just text the place."
He said at nag hang up na.
I pouted. 'Yun lang pala sasabihin niya.
Minah's POV
"Well the place is okay. Refreshing siya." I said. Pag kata's naming libutin 'yung buong place.
"So okay na ba'to for our big reunion." Danica asked.
"Yeah. Yeah."
"So arkilahin natin ng three days." She said. Three days kasi 'yung reunion namin.
"Yup."
*Phone rings*
Si Red tumatawag.
"Wait lang ha." I said at medyo lumayo sa kanya.
"Hello."
"Hello my princess. Katatapos lang ng shooting namin. Pauwi na 'ko. Traffic nga eh."
Mag kasama na nga pala kami sa iisang condo.
"Ah-- okay okay. Pauwi na rin ako. Chineck ko lang 'yung resort para sa reunion natin. Ingat." I said.
"Sige ingat ka rin. I love you." I smiled.
Kada tatawag siya hindi niya nakakalimutang mag sabi ng I love you. That's my boy.
"I love you too."
I said then hang up.
~*~
"Hey my princess. Naunahan pa kita." Salubong sa'kin ni Red after kong makapasok sa loob ng condo namin.
"Traffic po eh." I said.
He give me a kiss on cheeks.Lagi nalang sa cheeks, pwede sa lips naman? Joke.
"Kumain ka na ba? I cook tuyo for you."
Napatawa nalang ako. Wala naman siyang ibang alam lutuin kundi 'yung mga fried lang. Egg, hotdog at tuyo.
"What's funny babe?"
"Nothing. Tara kain na tayo. I'm hungry na eh."
"I also made a vinegar with chilli. I know you love it." He said.
Pumunta na kaming kusina.
Naka ready na lahat. Naka sandok na. Nag usog siya ng isang upuan para paupuin ako.
"So hows your day?" He asked.
"Okay lang. Medyo tired sa mga appointments." I said.
"Me too. By the way. Papaalam ko lang sa'yo, mag kakaroon kami ng another kissing scene ni Brianna. 'Yung passionate. Hindi thumb trick.
Nabitawan ko 'yung kutsara ko when he said that.
"Seriously?" I asked irritatedly.
"Kailangan eh. We're an actor."
"No way."
"My princess. That was only an act. Nakikita mo naman 'yung ibang artista diba? Kahit may boyfriend or girlfriend sila hindi maiiwasan 'yung kissing scene."
"Ako nga hindi pa kita nahahalikan diyan sa letcheng labi mo eh, siya pa kaya?"
What was that Minah? Ano ba 'yang pinag sasabi sabi mo.
Ngumiti siya ng nakakaloko
"We already kiss babe." He said seductively.
Nag kunot noo ako. 'Wag mo nga 'kong pinaglolo loko.
"Oo nga. When you were sleeping I kiss you. Ang sweet nga ng lips mo eh. Parang cherry flavor." He sajd then smirk.
"Ugh! You pervert!"
"Bakit? Gusto mo naman 'yon diba? Tss! Ikaw kasi eh, patulog tulog pa. Gusto mo ulitin ko?" He asked.
"Tumigil ka nga diyan. Kumain na tayo, basta I hate that girl." I said irritatedly.
"Don't be mad at her. I told you. It's just an act."
"Blah blah blah blah.. Bahala ka sa buhay mo." I said at bumaling na sa pagkain ko.
BINABASA MO ANG
Playful Kiss (PSbook2)
Novela JuvenilPlayful Smile book 2. Love is a choice..... ~~ Book cover was made by mintexprezz in their Milky Graphics Shop. Thank you!