A/N : Mehehehe . . . Andito sa chapter na ito makikilala ang bagong character na nakakawindang ang kakulitan , ka-abnormalan at pagkahibang nya sa isang lalaki . Sino kaya sya ? ? ? Muhahahaha . . . . . . .
------------------------------
Isang linggo akong tambay sa bahay na walang kasama . Pero sa wakas , uuwi na ngayon si Chester . May kasama na rin ako . HAHA . Kausap ko kasi kanina yung nagawa ng unit nya . Sabi ni Manong , buti na rin daw pala na nasira ang unit ni Chester kasi inaanay na pala yung kisame saka may mga crack na talaga yung walls . Kaya matatagalan pa daw sila sa pag aayos ng unit nito . Baka daw abutin pa ng ilang linggo ulit .
Hindi ko man maamin sa sarili ko , nasanay na talaga ako na laging kasama si Chester sa unit ko .
Kaya isinuot ko na ang arm band ko . Hindi ako maglalaro ng basketball . Maglilinis ako ng unit ko ! HAHAHA . I know it’s unusual of me to do this . Pero para naman hindi madismayado ang alaga ko pag uwi nya . Baka mamaya , sabihin pa noon , wala akong pakundanagan sa kanya .
Pero bago pa ako makapag simula , nag ring na naman ang cellphone ko .
“Hello ?”
“Ice , can we meet up today ?”
“Ooohh may boses ka na !” sabi ko dahil narinig ko na ulit ang boses ni Prof .
“Yeah . Please , may sasabihin ako sayo .”
“As in now na ? Matagal bay an ? Hindi ako pwede magtagal ah .”
“Yeah . mabilis lang ito . Sige na . Last na ito na favor . Hehe .”
“Ok . Saan ?”
“Saan mo gusto ?”
“Pwede dito na lang ? Onga ! Pumunta ka na lang dito . Ayaw pa kasi sa phone sabihin e .”
“Ok .”
Pagkatapos ko mag end call , tinanggal ko muna ang arm bands ko . Muka akong tanga e . HAHA .
Nagsuot lang ako ng mas matinong tshirt at bumaba na . Wala akong balak na dito sa unit ko makipag usap sa kanya dahil parang pugad baboy sa dumi ang unit ko .
Umupo ako sa couch sa receiving area at kinuha yung Yes ! Magazine . Ang cover e yung tsinitong Sir Chief ang tawag nila . Basta yung intsik .
Habang nagbabasa ako , nag ring na naman ang cellphone ko .
“Oh ?”
“Wala . Nakita na kita . I’ll be there .”
Ipinatong ko ang magazine sa table at nakita ko nga na andito na si Prof . Naalibadbaran ako sa sarili ko kasi hindi ko maiwasang hindi sya purihin dahil ang gwapo gwapo nya ngayon .
“Yo .”
Napangiti lang ito sa greeting ko sa kanya . Nang makalapit ito ng tuluyan , umupo agad ito sa katabing silya .
“What’s up Prof ! Me boses ka na ulit ! HAHAHAHA !”
Ngumiti ito . “Oo . Kaya makinig ka ng mabuti sa sasabihin ko .”
Tsk . “Ok . Ano ba yan ?”
Bumuntong hininga sya bago nagsalita . “Pwede bang matulungan mo ako ? I need help . Really .”
“Anong klaseng help naman yan ?”tanong ko .
“Pwede ka bang mag-pretend na girlfriend ko ?”
Hindi ako nakapaghanda dun ah ! Ano daw ? ? ?
“Uii Ice . Magsalita ka nga jan . Pwede ba ? Please lang , please ? ? ?”
Nahagip ko naman ang dila ko . “Ano ? Sira ba yang tuktok mo ? Bat naman ako magpapanggap na girlfriend mo ? E kung binabalikan mo na lang kaya si Cherish ?”
BINABASA MO ANG
The Ice Breaker [COMPLETED]
Teen FictionFollow Ice , an easy-go-lucky boyish gal as she experience the ups and downs of love and life . *WARNING : If you don't want SPOILER ALERTS , DO NOT . . . I repeat , DO NOT READ THE COMMENTS .* :D