Reanna POV
"here" sabi niya sakin at inabot yung cookies, kinuha ko naman yun at tinikman. Napatingin naman ako sa kanya na halata na kinakabahan. Kung ano ang magiging lasa ng cookies, ngumiti naman ako sa kanya at nag thumb up, napangiti naman siya sakin.
"Masarap ba talaga?" Hindi makapaniwalang sabi niya, tumango naman ako sa kanya at inabot yung cookies, tinikman naman niya yun at napangiti sala ng cookies.
"Gawa ko ba talaga toh?" Hindi makapaniwala sa ginawa naman, tumango naman ako sa kanya, nagulat na lang ako ng bigla na lang niya akong hawakan sa kamy at niyakap ako.
Nagulat naman ako sa ginawa niya. Ni hindi ko narealize na niyakap niya ako. Pero napangiti na lang ako dahil atleast close na kami ni sung jong.
"Thank you sa pag tulong" sabi niya sakin. Nakngiti sabi niya sakin katapos niyang alisin ang pag kakayakap niya sakin.
"Wala yun" sabi ko sa kanya, nag lakad naman ako papunta sa kwarto ko. Napatingin naman ako sa kalendaryo, inly three days left aalis, matatapos na ang contract ko sa infinite, kaya nga kahit na ayaw kong umalis kailangan parin.
Hindi na nila ako kailangan pa dahil sa nag kakasundo na sila, yun kasi ang kontrata namin. Ang mapag ayos ko sila.
"Oo nga pala kailangan ko ng mag grocery para sa pasko" sabi ko sa sarili ko at tumayo na, napatingin naman ako sa oras, hapon na pala kaya naman naligo na ako at nag bihis.
Kababa ko nakita ko agad ang infinite na nasa sala at nanonood, napatingin naman sila sakin at nag tataka siguro kung bakit ako nakaayos.
"Saan ka pupunta?" Tanong ni sungkyu sakin, tumango naman ang infite sa sinabi niya. Hay kapag talaga aalis ako agad tatanongin nila. Akala mo naman aalis na talaga ako. Ang noh talaga.
"Mag grogrocery lang" sabi ko sa kanya, nagulat naman ako ng tumayo ang infinite saan naman sila pupunta. Ano naman kaya ang problema nila?, may nasabi ba akong mali.
"Eh kayo saan kayo pupunta?" Balik ko naman sa kanya yung tanong nila. Kasi naman nasa tapat ko na sila at parang ready silang umalis.
"Sasama kami sayo" nagulat naman ako sa sinabi nila, hindi naman nila kailangan pang sumama sakin eh, akala mo naman maliligaw ako sa mall.
"Wag na kayong sumama, diyan na lang kayo" sabi ko sa kanila, umiling naman sila sakin, ang kulit naman ng mga lalaking toh, sabi ng hindi ko. A sila kailangan pa eh.
"Sasama kami wala kang magagawa" sabi niya sakin, napabuntong hininga na lang ako, sabi nga nila wala na akong magagawa kaya hayaan ko na lang sila.
"Bahala kayo sa buhay ninyo" sabi ko sa kanila, nag lakad na ako palabas, ang mga yun talaga ang kulit. Sumunod naman sila sakin, napakunot naman ang noo kasi naman wala yung van eh.
"Paano ba yan wala yung van eh" sabi ko sa kanila, napakunot naman ang noo nila sa sinabi ko at tinignan yung garahe.
"Nasaan yung van?" Tanong ni dingwoo at hindi makapaniwala na wala nga ang vans sa garahe.
"Ah oo nga pala, nasa talyer yun pinaayos ata ni manager, para sa concert natin sa christmas eve" sabi naman ni sungkyu, sinamaan naman siya ng tingin ng infinite.
"Paano na yan, hindi na tayo makakasama" sabi ni hoya. Napangiti naman ako, paano ba yan ayaw talaga ng tadhana na sumama sila sakin. Kaya ayaw ko sila isama dun kasi naman baka mag kagulo na naman sa mall, natrauma ako kaya ayoko na silang isa, never.
"Sige alis na ako, wala naman pala tayong masasakyan eh, kaya wag na kayong sumama" sabi ko sa kanila, habang malaki ang ngiti sa kanila. Sinamaan naman ako ng tingin. Bubiksan ko na sana yung gate pero may kaya naman na humawak dun. Sinamaan ko sila ng tingin.
"Ano ba talaga ang problema ninyo" sabi sa kanila" bat pa kasi nila pinipilit eh wala naman silang magagawa eh kaya kailangan ko ng umalis dahil ayokong gabihin eh.
"Sasama parin kami sayo kahit na wala yung van" sabi nila sakin, sigurado ba sila, kasi mag jejeep lang ako eh, kaya ayoko na silang isama, mahirap jasing mag hanap ng masasakyan kapag ganito kami karami.
"Nag cocommute na lang ako eh kaya wag na kayong sumama" sabi ko kanila, umiling naman sila sakin. Hay ang kulit din ng mga lalaking toh alam naman nila na sikat sila kayaa sigurado pag kakaguluhan nila ang infnite eh.
"Alam ninyo wag na kayong sumama sakin, pag kakagukohan lang kayo sa mall" sabi ko sa nila, pero umiling naman sila sa si sinabi ko, bahala na sila, kung ano man ang mgayari sa kanila sa mall, hindi ako ang may kasalanan.
"Wala akong kasalanan kung pag kagulohan kayo dun" sabi ko sa nila, tumango naman sila sa sinabi ko, hay ang kulit talaga nila kahit kailan.
"Bahala nga kayi tignan natin kung tatagal kayo" sabi ko sa nila at nag lakad na mamalabas ng gate, dahil sa makulit sila sumama sila sakin. Hindi ko naman sila pinansin pa.
"Marunog ba kayong mag comute?" Tanong ko sa kanila, napakunot naman ang noo nila sa sinabi ko.
"Akala ko mag tataxi tayo" sabi ni dongwoo, umliling naman ako, hindi kami mag tataxi malaki ang magagastos kung mag tataxi kami. Kaya mag jejeep kami.
"Hindi tayo mag tataxi, mag jejeep tayo" sabi ko sa kanila, napakunot naman ang noo niya sakin.
"Ano ang pinag sasabi mong jeep" sabi niya sakin, napangisi naman ako, tignan natin kung ano ang mangyayari sa kanila. Nag lakad naman kami mapunta sa dakayan, malayo layo yun. Tapos mainit pa naman kaya tirik na tirik ang araw.
"Malayo pa ba tayo?" Tanong nila sakin, tignan mo wala pa kaming kalahati, nag rereklamo na sila paano kaya kung mamaya na sasakay na sila sa jeep, mag mainit naman yun at siksikan.
"Alam ninyo kung nag rereklamo na kay agad, pwede na kayong umiwi" sabi ko sa kanila, natahimik naman sila sa sinabi ko, buti naman nanahimik sila akala ko wala silang balak, itatape ko talaga ang bibig nila
BINABASA MO ANG
Living with the infinite #wattys2016
Fanfiction"it's hard to live with them but i am happy because i meet them" reanna ay isang mayaman, pero bigla na lang siyang naging poor, mas mahirap pa sa daga, paano nangyari yun, at ano ang magiging connection ng inifinite sa buhay niya? at siya ano naman...