My Knight

102 5 0
                                    


Chapter 17

WIN'S POV

"When do you think your the most admirable person?"

Pag pasok ko sa Radio Club nakita ko na si Scar pala ang toka ngayon sa pag sasalita. Lumapit ako kay Darwin at nakita ko na nakangiti sya habang nakatingin kay Scar.

Alam ko naman na proud sya sa kababata nya. So sya ang dahilan kung bakit umalis si Darwin sa grupo namin? Cool, hahaha.

"For my friend, he says it is when he is dancing while listening to music."

Napatigil naman ako ng marinig ko yun. Tiningnan ko din si Darwin at Jairus. Si Jairus halata ang gulat sa mukha nya, alam ko to ah!!

"How can he dance like that much?" Natawa naman kami. Kita ko ang saya sa mata ni Scar. Pero saming tatlo, at sa iba pang NEW group member na nakakarinig nito ngayon, malamang na malungkot sila.

"Where does his all positive energy came from?" Oo nga Chi, san mo nga ba nakukuha ang lakas mo?

Last night lang napaniginipan ko sya, ang saya saya nya. Sobrang saya nya na para syang nanalo sa lotto pero dapat nag papahinga na sya. Hindi ko alam pero kung makatawa sya sa panaginip ko at makapag kwento tungkol sa isang babae ganun nalang. Pero impossible naman na ang tinutukoy ni Chi ay si Scar. At impossible din na ang tinutukoy last month ni Scar ay si Chi.

"At first I couldn't understand him and just thought he was strange." Akala nga namin nun na baliw sya dahil sa lakas nyang tumawa. Mabait din kasi si Chi. Kahit na anak sya ng may ari ng school na to. Ang bait bait pa rin nya at masiyahin pa.

Nakita ko naman na natawa si Scar. Napatingin din ako kay Darwin ng matawa din sya ng mahina.

"I think now I can understand. Like a guardian angel looking over at me from the sky somewhere." Kitang kita ko ang saya ni Scar. Na alam ko na mawawala din maya maya.



"When I think of that my friend, it makes me feel secure. Makes my heart flutter. And makes my heart pounds" Ako din Scar. Kami din. Yumuko si Scar at binasa pa ang papel.

"I'll read the story for. 'Please take care of my friend.'" Nilipat nya ang papel at binasa. "Hello, we are the dance group from Kang Academy the NEW"

"The friend we want to talk about is a member of our group." Napatingin sya samin at ngumiti, "Collin Kang Knight."

"This is bad." Bulong ko sa sarili ko dahil unti unti ng nanlalaki ang mata nya at nanunubig. Pero pano? Nag kakilala sila ni Chi eh hindi naman pwede yun.

"Today is his 1 year and a month day when he-" napatigil na sya sa pag sasalita at tiningnan kami. Kitang kita ko ang panunubig ng mata nya. Sila Jairus at Darwin naman nag tataka. Maging ako nag tataka na din. Pano sila nag kakilala? Pano? "He got into a car acc- accident..." pumipiyok na sya sa mga sinasabi nya. Pumatak ang luha nya at yumuko para basahin ang papel na na nababasa na dahil sa luha nya.

"Anong- anong nagyayari sa kanya Darwin?" Jairus asked.

"Ewan ko. Ki- kilala nya kaya si- si Chi?"

Kanina, si Chi kaya ang tinitingnan ni
Scar sa may rooftop?

--

COLLIN'S POV


"He got into a car acc- accident..."

Napatigil akong mag drawing sa black board dito sa leisure room ng marinig ko sa speaker ang boses ni Imo.

Dahan dahang pumatak ang isang luha sa mata ko at napangiti. She knew...

--

WIN'S POV

"It- it's been..... 1 year and a month days." Wala na sa sarili nya si Scar. Tangna! Ngayon lang ba nya nalaman na naaksidente si Chi? "For my- my friend Chi, who's still at the hos- hospital. Let us all pray that-" napatingin sya samin. Ramdam kong alalang alala na si Darwin dahil gusto na nyang pumasok sa loob at ialis si Scar dun. "That he can c- come back to us.." yumuko sya at tiningnan ng mabuti ang papel. Walang ano ano. Tumayo sya at nag tatakbo paalis.

Hinawakan ko naman sa balikat si Darwin na balak syang sundan. Nakuha naman nya ang gusto kong sabihin kaya pumasok nalang sya sa Speak Room.

"Di kaya si Chi ang tinitingnan ni Scar kanina sa rooftop?" Napatingin naman ako kay Jairus ng sinabi nya yun. Alam din nya.

--

IMOGEN'S POV

Hindi pwede!! Hindi!! No!!



Tumakbo ako ng mabilis at ng marating ko ang leisure room agad ko itong binuksan. Naka salubong ko pa nga ang apat na Mccray at sila Inigo at Hunter pero hindi ko sila pinansin. Isa lang ang gusto kong maka usap ngayon.

Pag kababa ko sa hagdan. Nakita ko syang nakatalikod sa board. And guess what? Mas lalo lang akong napaiyak ng makita ko na may nakadrawing na wings ng angel sa likod nya. Nginitian nya ko at dahan dahang lumapit sakin.

Pinunasan nya ang mga pisnge ko na basang basa na ng luha ko.

"Chi! Anong ibig sabihin ng lahat ng to ha? Collin!!" Sigaw ko. Ngumiti lang sya sakin at hinawakan ang pisnge ko. Akala ko kung ano gagawin nya pero, hinalikan nya lang ako. Hinalikan nya ko sa noo.

Ang init sa pakiramdam.

Matagal bago nya inalis ang labi nya sa noo ko. Tumigil na ko sa pag iyak at nakatingin nalang ako sa kanya.


"My third fantasy just came true." Binitawan nya ko at namulsa sa jacket nya. Nginitian nya ko at wala akong nagawa kundi panuorin kung pano umilaw ang buo nyang katawan.

Nagiging kulay blue ito hanggang sa naging white at hindi ko na makita dahil sa tuluyan na syang nawala sa harap ko.

Napangiti nalang ako ng hawakan ko ang noo ko.

Collin Kang Knight, your really my Guardian Angel.. your my knight.....

His The One (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon