chap 7: Chuyện tình Bạn học mới và "lớp trưởng đại nhân"

219 13 2
                                    


.
Giữa lúc mấy anh chị ý đang thừa hơi rảnh rỗi đến mức đang ngồi trong lớp, cùng ngồi cạnh nhau trong 1 bàn bàn mà còn rủ nhau lên face chém gió bàn tán sự đời...thì bị tiếng ồn cuả lớp thu hút sự chú ý.
-Các em trật tự nào. Hôm nay chúng ta có bạn học mới. Nào em mau vào đây.... Cô bạn mới ngập ngừng bước vào lớp. 1 chút e dè đầu tiên ngay khi nhìn thấy người ngồi dưới cuối lớp lập tức bay biến mà thay thế vào đó là nụ cười tươi rói.
- chào cô và tất cả các bạn. Mình tên là Song Ngư mới chuyển về đây. Rất mong được cô và các bạn giúp đỡ.
Cả lớp nháo nhào lên bởi bạn mới dễ thương mà lại còn thân thiên tự nhiên.
Trong khi đó lại có người ngồi ở cuối lớp-vị lớp trưởng đáng kính nào đó mới đầu giờ còn ba hoa quan tâm tới bạn học mới mà từ khi con nhà người ta bước vào anh còn chả nhìn lấy 1 cái, chỉ chăm chăm nhìn cái người bên cạnh, theo dõi thái độ cuả cô...
Lúc đầu khi nghe cô giáo giới thiệu Xử có chút chán ghét không buồn ngẳng đầu lên. Điều này rất đúng với suy nghĩ cuả Ma Kết làm anh hưng phấn không thôi. Nhưng khi cô bạn đó lên tiếng thái độ cuả Xử lại có chút thay đổi. Cô ngẩng đầu lên nhìn bạn học mới, đồng tử mở to, miệng như muốn nói điều gì đó mà không thành tiếng. Thái độ ấy làm Ma Kết ngạc nhiên không thôi. Đến lúc nghe câu nói tiếp theo Anh cũng giật mình ngẩng dầu lên:
-Thưa cô em muốn ngồi bàn lớp trưởng.
Cô giáo cũng không kém phần ngạc nhiên:
-À..ừ được,
Cả lớp xôn xao không hiểu tại sao bạn học mới vừa chuyển tới lại biết lớp trưởng rồi?
Song Ngư tự tin sải bước tới bàn Ma Kết, vô cùng tự nhiên cười nói:
-Lớp trưởng yêu dấu tớ về rồi nè?
Dân tình lại thêm một lần nữa điêu đứng. Lại còn cả lớp trưởng yêu dấu nữa kià? Chuyện này là sao vậy. Chung 1 mối thắc mắc đó có mấy người cuối lớp trừ...
Thế nhưng ngay khi mọi người còn chưa kịp định hình vấn dề thì 1 lần nữa lại lâm vào tình trạng đơ 1 lần nữa khi thấy Song Ngư đang ôm chặt cứng....................................Xử Nữ.
Aaaaa lại còn gì thế kia? Lớp phó lạnh lùng thường ngày giờ đang cười rất tươi, mắt còn long lanh ngấn nước là sao?
Ma Kết cũng lâm vào trạng thái đơ toàn tập. Có ai nói cho anh biết chuyện này là sao không?
-Lớp trưởng. Mình nhớ cậu quá đi à.
Song ngư vẫn ôm chặt Xử không buông.
- Ngư ngố này buông mình ra nào. Mình cũng rất nhớ cậu đó. Cơ mà phải đính chính lại chút mình giờ không phải là lớp trưởng rồi. -Xử cười đáp lại
Song ngư ngạc nhiên buông Xử Nữ ra giọng hùng hổ:
-cái gì? Tên nào có thể tranh chức lớp trưởng với cậu chứ?
Xử bật cười nghiêng đầu sang bên cạnh nói:
-Lớp trưởng, có người hỏi thăm cậu kià.
Ma Kết đen mặt.
Song ngư đỏ mặt vội nói:
-Ai nha lớp trưởng à mình đùa chút cho vui thôi. Cậu vượt được Tiểu Xử  là đỉnh lắm đó. Hìhì
Ma Kết còn chưa kịp phản ứng gì thì đã bị dẩy xuống bàn dưới. Ngưu nhi chiếm chỗ cuả Ma kết rồi vội ôm lấy Song ngư mà lắc
-Ngư ngố hư. Về mà không thèm báo với mình 1 tiếng. Minh còn tưởng cậu sang năm mới về cơ!

1 màn tỉ muội tình thâm diễn ra sướt mướt dưới cái nhìn đầy ngạc nhiên cuả dân chúng. Cả cô giáo cũng đang đơ trên bục giảng luôn....tất cả cùng có suy nghĩ 'Mấy người này ở hành tinh nào xuống vậy trời?'
Ma Kết là người hiểu ra vấn đề đầu tiên. Anh nhanh chóng hỏi:
-Mấy người quen nhau hả?
Ngưu quay xuống với khuôn mặt 'hoa lê đái vũ', 'lệ hoa mấy hàng'. Cơ mà đấy là ngôn từ mang tính hoa mĩ thôi còn thực tế trần trụi là nước măt nứơc mũi tèm lem hết cả, quay xuống trả lời Kết:
- Đúng rồi a. Tụi em quen nhau từ xưa luôn, Xử và Ngư còn là cạ cứng ý. Nhưng 4 năm trước Ngư theo gia đình sang Mĩ không có tin tức gì giờ lại đột xuất trở về không báo trước...hic...bla..bla...
Mặc cho Ngưu đang thao thao bất tuyệt về thiên tình sử 3 người bọn họ, cũng chẳng để ý Giải ca đang kéo Ngưu về mà lấy khăn tay lau nước mắt cho cô nàng hay gì đó...ánh mắt Kết lúc này 1 mực gắn trên người Xử, quan sát từng thái độ cử chỉ nhỏ nhất. Lần đầu tiên anh thấy 1 Xử Nữ như vậy. Hiền hoà, ấm áp , thân tình...à còn cả mau nước mắt nữa. Tuy Xử không khóc như Ngưu nhưng anh có thể dễ dàng nhìn được mắt cô ngấn lệ, long lang đầy nước. Có lẽ chỉ chớp nhẹ mi thì dòng lệ trong suốt kia sẽ sẽ lăn dài trên gò má. Nhưng Xử lại nhất quyết không để lệ nóng tuôn trào ngoài khoé mi.... Cô bé này thực tình..Sao cứ phải cố tỏ ra mạnh mẽ chứ. Anh còn không hiểu con người Xử vốn mềm yếu hay sao?
Xử lúc này đang cố tỏ ra bình tĩnh nhưng cũng không ngăn được sự kích động. Làm sao bình tĩnh được khi người bạn mình yêu quý, thân thiết nhất lại đột ngột trở về đem lại cho mình kinh hỉ lớn đến như vậy chứ.
Xử vốn rất hoà đồng với mọi người nên có không ít bạn nhưng thật sự thân thiết lại không nhiều. Ngoài Ngưu ra thì cũng chỉ có mình Ngư. Đối với người khác Xử luôn giữ 1 thái độ cũng như hình ảnh chuẩn mực, luôn tạo 1 khoảng cách nhất định. Không quá xa để trở thành xa lạ nhưng cũng không quá gần để người ta ngộ nhận. Số người thực sự vượt qua được ranh giới đó thực không nhiều...
Trong khi bạn Xử đang tự hồi tưởng, chiêm nghiệm, triết lí... Thì bạn Ngư cuả chúng ta lại là rất biết làm tụt hứng cuả người khác
-Xử à tớ biết bồ yêu tớ nhiều nhưng không cần xúc động thế đâu. Tớ đã về đây dể 'nối lại tình xưa' với Xử nè. Cơ mà Xử yêu dấu à....
Ngư ngân dài giọng đợi dến khi Xử quay sang nhìn Ngư thắc mắc thì Ngư mới ghé sát vào tai Xử nói nhỏ:
-Trong khi tớ ở bên đó thủ thân như ngọc cậu lại ở đây hồng hạnh xuất tường hả? Bằng không sao lại có người nhìn Xử đắm đuối thế kia hả?
Ngư vừa nháy mắt cười cười vừa hướng mắt về phiá ai đó làm Xử ngại đỏ mặt,quay sang phiá khác mà chối:
-Ngư ngố nói linh tinh...
Haha đễ thương quá trời. Bao lâu chưa thấy Xử ngại thế này nga. Lúc trước mỗi khi Ngư trêu rằng ai đó thích Xử lại bị cô nàng hùng hổ quay qua quạt 1 trận bala bôlô đến mức Ngư tối tăm mặt mũi luôn. Thế mà lúc này kià... Người-bạn-tốt nào đó chọc được bạn thân thì cũng cười dến tít mắt không thắy Tổ quốc luôn...
Nhìn 1 màn ngại ngại ngùng ngùng, vui vui vẻ vẻ, tình tình tử tứ bên trên, lại nhìn Ma kết bên này hiếm khi có dịp hồn viá du lịch trên mây, Song Tử-Thiên bình đưa mắt nhìn nhau đầy ẩn ý.
Song Tử cười gian tà:
-Bình nhi em có nghĩ điều anh đang nghĩ không?
-Em nghĩ là có a. Chính là...-MA KẾT GẶP TÌNH ĐỊCH-
cặp đôi nào đó hí hửng đồng thanh nói. Tất nhiên là với volummin rồi, đuà à họ còn muốn sống dài dài a. Tốt nhất là không nên chọc vào 2 người này. Còn cả con bé Song Ngư kia nữa. Nhìn là biêt không phải dạng vừa rồi. Tốt nhất là cứ hảo hảo tự bảo vệ mạng nhỏ thì hơn. Cẩn thận là không có thừa a.
Trong lớp lúc này đang có 1 bầu không khí hết sức quỷ dị. Cái nhóm mà ai cũng biết là ai đấy thì mỗi kẻ 1 tâm trạng- cặp thì chụm đầu bàn tán hứng thú lắm, thỉnh thoảng còn reo lên khe khẽ nữa. Cặp thì tình tử lau nước mắt cho nhau. Lại còn cả chuyện tình tay ba đầy lắt léo éo le giữa lớp trưởng-lớp phó- học sinh mới nữa chứ.
Quần chúng thì ngồi ăn hạt dưa, xem kịch vui và méo hiểu chuyện gi đang diễn ra ̀....

Này ngốc, em là của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ