Sáng hôm sau....
6h30' tại nhà Thiên Bình
Thiên Bình đang chuẩn bị đồ đi học thì thấy mẹ Bình lên phòng gọi:
-Bình nhi con xong chưa? Có bạn con đang đợi dưới cổng kià
Thiên Bình ngạc nhiên;
-Bạn con ạ? Ai thế mẹ?
-Mẹ làm sao biết được. Nhưng đẹp giai, mặt mũi sáng suả. Mẹ là mẹ duyệt rồi đấy nhé con gái.
-Mẹ có cần thiết phải cười đến chói chang như thế không chứ? Để ba con thấy mẹ vừa nhìn thấy giai đẹp đã cười đến tít mắt như vậy thể nào mẹ cũng không yên với ba đâu.-Thiên Bình nháy mắt cười tinh nghịch trêu chọc mẹ
Nhưng vỏ quýt dày có móng tay nhọn nên bà mẹ nào đó vẫn tươi cười đáp lại:
-Bậy nào. Mẹ là mẹ chấm cậu ấy làm con rể mẹ đó chứ. Con gái ah trong cái thời buổi tụi trai đẹp nó quay sang yêu nhau hết như hiện nay con phải nhanh tay đánh dấu chủ quyền không đến lúc mất thì hối không kịp đâu. Như mẹ naỳ ngày xưa cũng là hoa khôi 1 thời bao người theo đuổi mà làm giá quá đến cuối cùng đành hớt đại ba con...
-E hèm, mình đang nói cái gì thể hả?
Mẹ Bình đang nói thì bị cắt ngang, 1 luồn gió lạnh thổi đến sau lưng. Bà rùng mình quay lại... Vị phu quân nào đó đang đen mặt đứng đằng sau.
Mẹ Bình nhi ngoài cười nhưng trong lòng không cười vội chối:
-Đâu có nói gì đâu chứ. Hìhì
-Sao tôi nghe thấy có người bảo hớt đại tôi mà...
- đâu có đâu có mình nghe nhầm rui. Tui nói là tôi gặp đại phúc mới lấy được mình đó chứ.
Mẹ Bình bên ngoài đang cười tươi nguỵ biện còn bên trong thì đang tự sỉ vả mình. Chọc ai không chọc lại đi chọc vào ông chồng phúc hắc cuả mình chứ. Haiz không xong rồi.
Thế nhưng đức lang quân nào đó hôm nay lại dễ tính đột ngột:
-Thôi bỏ đi. Nè Bình nhi nè có bạn con đang chờ đó, mau ra đi.
-Dạ
-Mà Con gái ba rất có mắt nhìn người nhé. Rất giống ba ngày trước đó. Ngày đó...
-Thôi con biết rồi. Con đi học đây.
Không để baba nói nói Thiên Bình đã vội phi vèo xuống nhà. Đùa ah cô còn lạ gì bài ca 'ngaỳ xưa' cuả ba mẹ chứ. Còn đứng đó muộn học không biết chừng.
Vừa đi Thiên Bình vừa thắc mắc không biết là ai đợi mình. Vừa mở cổng ra dã nghe 1 giọng nói quen thuộc:
-Em ra muộn quá đó Bình nhi!
Kia chẳng phải là...
-Song Tử? Sao anh lại ở đây?
-Anh tới đón em đi học a. Coi nè anh còn mua cả đồ ăn sáng luôn cho em rồi đó.
Người nào đó trưng ra bộ mặt chuyện hiển nhiên bonus thêm quả cuời toả nắng đến chói mắt, tay thì giơ túi đồ ăn cứ như thể người trước mặt là Kim Ngưu không bằng.
-Nhưng sao anh biết điạ chỉ nhà em?
-Bí mật. Hehe. Mà em không tính đi học hả? Qua đây anh đèo nhanh lên, bỏ xe ở nhà đi. Sắp muộn học giờ!
Vừa giây trước Song Tử còn nham nhở cười, giây sau lại bày ra bộ dáng nghiêm túc ra lệnh làm Thiên Bình không dám cãi mà đaỳnh nghe theo lời, dể xe mình ở nhà mà leo lên xe cuả Song Tử.
-Thể có phải ngoan không. Giờ em cứ ăn sáng đi để anh chở em dến trường.
-Dạ. Em biêt rồi...
Oa anh mua bánh bao nhân xá xíu sao. Ngon quá.
Không biết tại sao nhưng hôm nay Thiên Bình lại thấy bánh ngon lạ thường, trong lòng thoang thoảng dư vị ngọt ngào. Không biết là vị ngọt cuả bánh hay là vì gì đây?
Có lẽ nào niềm vui cũng lây lan qua đường không khí sao? Nhìn đằng trước kià, có tên không ăn bánh mà trong lòng cũng ngập vị ngọt, còn vừa đạp xe vừa ngân nga điệu nhạc gì không rõ...Phiá bên cưả sổ trên tầng, có đôi vợ chồng nào đó nhìn con gái đi theo giai á chết lộn, đi học cùng với giai mà còn cười tươi hơn hoa mười giờ nở sớm:
-anh xem tụi nó đẹp đôi chưa kià
-ừ chỉ kém vợ chồng mình hồi xưa thôi
-haha đúng là chỉ có anh hiểu em mà...
Không gian tràn ngập tiếng cười và thanh âm cuả hạnh phúc. Nắng vàng rót mật trải đầy khắp như muốn vui chung với niềm vui nhân gian...................
Sáng nay tới lớp Kim Ngưu luôn cảm thấy có chút gì đó không đúng.
Vừa tới lớp đã bắt ngay hình tượng cool ngầu, chuẩn men, chuẩn soái cuả vị lớp trưởng đáng kính nào đó. Ừ thì tất nhiên là cô biết Ma Kết cộp mác cool ngầu lâu rồi nhưng đó là với mọi người thôi chứ trong nhóm anh vẫn luôn ra dáng anh cả tuy có chút phúc hắc cùng nghiêm khắc nhưng vẫn luôn gần gũi thân thiện mà. Vậy hà cớ gì mà hôm nay anh ấy lại đeo cái bản ấy chứ? Không lẽ có chuyện gì xảy ra sao?
Trong khi Ngưu còn đang phân vân thì lại đột nhiên thấy choáng váng. Cái gì chứ? Anh ấy vừa rồ còn vác cái hình tượng băng sơn nghìn năm mà sao vừa gặp chị Xử nói được 3 câu là ngay lập tức quay lại bộ dáng phúc hắc thường ngaỳ chứ? Thặt không công bằng mà. Vừa lúc nãy cô cug có hỏi chuyện anh mà anh naỳo có thay đổi gì đâu, còn bị đuổi không thương tiếc ấy chứ. Hic huhu thật tủi thân a.
Dùvậy nhưng Kim Ngưu cũng tinh ý nhận thấy giữa 2 người có điều gì đó khác biệt. Vẫn llà đấu đá châm chọc nhau nhưng ở Ma Kết lại nhiều thêm vài phần ôn nhu còn Xử Nữ thì thêm vài phần vui vẻ. Sự khác biệt đó làm Ngưu thêm phần thắc mắc :"Không lẽ có chuyên gì xảy ra với 2 người họ sao?"
Giữa lúc đó Kim Ngưu lại phát hiện thêm 1 tin mới:
-A Bình nhi và anh Song Tử đi học cùng nhau sao?
Cặp bàn trên đang chí choé toé lửa nghe thấy thế cũng quay ra cửa lớp nhìn và không quên quăng mấy câu bình luặn:
-Ồ sao lại đi chung ta? Lẽ nào...- Xử Nữ vừa cười vừa kéo dài giọng lại Liếc liếc sang người bên cạnh mình.
Ma Kết nhanh chóng hiểu ý mà tiếp lời:
-Lộ nghi án gian tình giữa chàng bí thư Song Tử và nàng Thiên Bình tiểu thư. Đây hẳn sẽ là cái tít hot nhất trong tập san cuả trường tuần cũng nên. Xử ha?
Cái gì cái gì đây? Cái gì mà liếc mắt đưa tình giữa nơi công cộng như vậy chứ. Kim Ngưu liếc nhìn cặp đôi anh chị bằng ánh mắt khinh bỉ.
Còn lại cặp đôi nào đó đang đứng ngoài cửa thì cũng vội vào lớp, vừa đi vừa giải thích:
-đâu có gì đâu chứ. Chỉ là Song ca tiện đường thì ghé qua đón mình thôi mà.
Thiên Bình còn đang ngượng chín mặt giải thích thì thấy Cự Giải quay sang phiá Kim Ngưu hỏi:
-Kim Ngưu nhà cuả Thiên Bình ở đâu? À đường XYZ hả? -Quay quaThiên Bình-Em có biết nhà nó-chỉ Song Tử- ở đâu không? Là đường ABC đó. Hẳn là phải mua đuờng nhiều lắm thì môói có thể tiện đường ghé qua nhà em đó.
-Ồ chúng ta có nên bàn tính việc bán tin này cho tập san trường không nhỉ lớp phó?
-Ý hay đấy lớp trưởng.
Nói rồi cả hai cùng bày 1 điệu cười gian xảo nhìn về phiá Bình Song. Chuyên mục kẻ tung người hứng phối hợp đầy ăn ý này cuả Kết Xử làm Kim Ngưu choáng váng tập 3.
Còn về phiá 2 đương sự trong khi Thiên Bình bối rối thì Song Tử lại hết sức thản nhiên còn nói:
-Tuỳ 2 người-quay qua Thiên Bình- Em thích bánh hôm nay chứ? Mai anh lại mua cho em.
Aaa nhìn cái màn ôn nhu tình cảm naỳ xem, còn cả cái mặt đỏ ửng ngại ngùng cuả Thiên Bình nữa. Kim Ngưu thaắy mắt mình sắp mù dến nơi mất. Ôm 1 mối ngược tâm sâu sắc, Kim Ngưu quay sang Cự Giải tìm kiếm an ủi.
-Giải ca bọn họ đều đi đóng phim tình cảm Hàn Quốc hết rồi kià còn nhồi nhét Gato cho em nữa chứ. Thật không công bằng mà.(ý nói chọc cho Ngưu ghen tị. Gato=ghen ăn tức ở)Nhìn Kim Ngưu giở trò làm nũng, Cự Giải lại cười dến là ôn nhu. Vậy mà câu nói cuả anh thì lại mang tính sát thương cực cao:
-Vậy em có muốn là nữ chính ngôn tình trong bộ phim cuả anh không?
-Anh này...
Ồ lại thêm 1 mặt trời nữa kià. Sáng nay có vẻ mọi chuyện đều thực vui vẻ thuận lợi báo hiệu một ngàt mới tốt lành sẽ đến...
BẠN ĐANG ĐỌC
Này ngốc, em là của anh
Fanfictruyện viết về 6 sao là Kim ngưu,cự giải, ma kết, xử nữ, thiên bình song tử và 1 couple nữa. Bình -Song và Kết Xử là 2 couple chính. Lần đầu viét truyện mong mọi người ném đá nhẹ tay. thanks ạ.