chap 19: Suy đoán

153 9 0
                                    

-Xử à cậu không phải là đang giận mình đó chứ? Sao nãy giờ không nói gì hết vậy?

Sau khi mọi người đã về hết chỉ còn lại Xử và Ngư ở lại, Ngư lúc này mới lên tiếng hỏi Xử.

Kim Ngưu nghe Ngư nói vậy cũng thắc mắc:

-Ừ, phải đó. Sao chị im lặng vậy?

Tuy vừa rồi Ngưu luôn miệng trêu chọc Bình Song nhưng là cô cũng luôn cảm thấy thái độ của Xử có chút kì lạ. Nói gì thì nói, quen nhau bao lâu cô hiểu Xử không phải con người hẹp hòi, để bụng như vậy. Ba người tuy là bạn thân nhưng chuyện cá nhân riêng tư của nhau sẽ không quá can thiệp, mà là để đối phương đến lúc muốn nói sẽ tự nói ra. Thái độ của Xử như vậy hẳn là đã có chuyện gì rồi đi...

Xử trầm ngâm 1 lúc, rốt cục cũng lên tiếng:

-Không phải, mình không có giận Ngư mà là đang suy nghĩ chút việc. uhmm, Ngư à, cậu có thể kể rõ chuyện cậu hôm qua gặp Bạch Dương như thế nào và cậu thấy Bạch dương ra sao không?

Ngưu tuy biết chắc Xử là có chuyện muốn hỏi nhưng sao tự nhiên lại liên quan đến Bạch Dương vậy. Mà 2 người kia cũng mới gặp nhau có 1 lầni theo như Ngư nói. Vậy hỏi như thế là có ý gì? Không lẽ Xử lại có ý với Bạch Dương. Không thể nào. Chính Ngưu là người giúp đỡ Dương Dương nên biết rất rõ Xử đã từ chối mà. Vậy chuyện này rốt cục là sao đây chứ có phải cô đã bỏ lỡ chuyện gì rồi không?

-Uhm..-Ngư ngập ngừng- Chuyện này là lúc đó... abcxyz@#&-Ngư kể lại mọi chuyện cho Xử nghe rồi nói- Mình cũng không biết nói sao nữa. Chỉ là khi gặp Bạch Dương mình cứ có cảm giác quen thuộc tựa như từng gặp đâu đó rồi nhưng không thể nào nhớ nổi. Chỉ biết thấy rất an toàn cùng tin tưởng... Nhưng sao tự nhiên cậu lại hỏi như vậy?

Nghe câu trả lời của Ngư, Xử như càng thêm tin tưởng vào phán đoán của mình. Cô nhìn thẳng vào mắt Ngư, chậm rãi nói:

-Ngư à, mình nói chuyện này nhưng cũng chỉ là suy đoán thôi. Cậu đừng quá tin tưởng vội, dù sao mình cũng cần tìm hiểu thêm nhưng mình có suy nghĩ...Bạch Dương, uhm, chính là người mà cậu muốn mình tìm hộ đó.

Ngư cảm thấy như không thể tin vào tai mình nữa rồi. Cô đờ người ra 1 lúc lâu, trong đầu đã loạn thành 1 đàn. Bạch Dương? Người bạn mà cô vừa quen hôm qua thế mà cư nhiên lại là Cừu nhỏ sao? Chuyện này rốt cục là thế nào vậy?

Ngưu cũng ngạc nhiên không kém Song Ngư. Chuyện xưa của Ngư cô cũng biết, việc Ngư nhờ Xử tìm người cô cũng đã nghe qua, chỉ là không hiểu vì sao...

-Sao chị lại nghĩ như vậy?

-Chuyện này vốn chưa có bằng chứng gì để suy luận, chỉ là chị cảm thấy như thế thôi. Em cũng biết là chị vốn rất nhạy cảm mà. Chuyện Bạch Dương lúc trước theo đuổi chị làm chị từng thấy rất ngạc nhiên. Vốn đang là bạn bè hết sức bình thường, sao đột nhiên cậu ấy ngỏ lời với chị, lại đối với chị dặc biệt quan tâm chăm sóc như vậy dù trước đó cả 2 vẫn còn khách sáo với nhau? Chị luôn tin mọi chuyện xảy ra đều có nguyên nhân của nó nhưng lúc đó nhất thời không thể nào lí giải được. Giờ chị mới nhớ lại 1 chuyện. đó là trước khi Bạch Dương theo đuổi chị không lâu, có 1 lần chị làm rơi mất chiếc vòng mà Ngư nhờ chị giữ hộ. Khi đó chính Bạch Dương là người đã nhặt được và mang trả nó cho chị. Thái độ của cậu ấy khi đó rất kì lạ. Đặc biệt cậu ấy có nói một câu mà khi ấy chị nghe không hiểu: "Cuối cùng cũng tìm được rồi". Lúc đó cậu ấy nói rất nhỏ nên chị còn tưởng là mình nghe lầm. Nhưng giờ nếu đặt vào giả thiết chị suy luận thì câu nói đó không còn khó hiểu nữa. Lại nói sau đó, cậu ấy tuy rất luôn quan tâm chị nhưng chị lại luôn có cảm giác trong mắt Dương Dương hình như là 1 người khác chứ không phải chị. Vậy cho nên dù có cảm động nhưng chị vẫn là quyết định từ chối. Giờ thêm chuyện của Ngư hôm qua, chị càng tin tưởng Bạch Dương chính là nhận thức chiếc vòng đó nên lúc đầu mới lầm tưởng chị là Song Ngư...

Xử nói chậm dần rồi dừng lại quan sát phản ứng của Ngư.

Còn Song Ngư giờ nghe Xử phân tích xong lại càng thấy rối hơn. Liệu cậu ấy có đúng là người mà cô luôn tìm kiếm. Cô phải làm gì bây giờ? Có nên hỏi thẳng mọi chuyện không? Nhưng Xử cũng nói đó chỉ là suy đoán, Nhỡ không phải thì sao a.....

Không ai nói 1 lời, cả gian phòng nhất thời rơi vào trầm lặng. Hơn ai hết, Xử và Ngưu hiểu rất rõ, cậu bé năm xưa đó là người mà Ngư chấp nhất không buông. Sau bao nhiêu năm vẫn không quên, kể cả khi sang Mĩ vẫn nhờ Xử tìm hộ mình. Giờ nếu quả thực người ấy là Bạch dương thì mọi chuyện sẽ như thế nào?

Này ngốc, em là của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ