chap 2: Anh hùng cứu mỹ nhân

420 20 0
                                    

Buổi sáng hôm sau cuộc gọi cuả Thiên Bình....
Sáng nay Thiên Bình quyết định làm cơm hộp để 'trả công' cho Song Tử hôm qua đã giúp mình. Dù sao thì cũng coi như cảm ơn sự giúp đỡ cuả anh trog 1 thág qua. Để tránh bị mọi người trêu chọc, Thiên Bình làm luôn cơm cho cả nhóm, do đó tốn rất nhiều thời gian. Vội vàng đến lớp cho kịp giờ học nên đến khi yên vị tại chỗ rồi Thiên Bình mới phát hiện ra 1 sự thật kinh hoàng..........
QUÊN- KHÔNG-MẶC-ĐỒNG-PHỤC.
Thật ra việc quên mặc đồng phục sẽ không quá là ghê gớm nếu như trước kia Bình nhi không thườg xuyên quên mặc đồng phục đến mức cô chủ nhiệm đã tuyên bố nếu cô còn quên 1 lần nữa sẽ hạ hạnh kiểm và yêu cầu gọi phụ huynh. Thật muốn khóc mà.
Đang lo lắng hoảng sợ tột độ, tiếng chuông báo tử lại vang lên làm Bình nhi giật thót. Cô cuống cuồng lên không biêt phải làm sao. Đúng lúc này 1 cái áo đồng phục xuất hiện ngay trước mặt Thiên Bình 1 cách đầy vi diệu cùng với tiếng nói trầm ấm quen thuộc 'Mặc vào đi'. Ngẩng đầu lên thì thấy ngay Song Tử đứng đó với áo đồng phục trên tay. Thiên Bình thắc mắc:
' vậy còn anh thì sao?'
'Anhm còn 1 áo nữa trong cặp e mau mặc vào đi'
Nghe thấy lời đó Thiên Bình k suy nghĩ nhiều nữa mà khoác vội áo vào và nhanh chóng tránh được 1 kiếp nạn.
Còn Song Tử ý hả. Cậu ta từ tốn mở cặp sách ra lấy sách vở để lên bàn, rồi bút thước, bộ tú lơ khơ mới toanh và... hết rồi. Hắn ngồi thản nhiên trên ghế và cũng đồng thời ngồi chễm chệ trong sổ Sao Đỏ với tội danh 'không mặc áo đồng phục'.
Ngay khi nhìn sổ Sao đỏ, chị Xử đã quay xuống quạt thẳng mặt Song Tử 1 trận;
-Này Song Tử sao cậu dám quên mặc đồng phục hả? Có biết là đang trong đợt thi đua không hả? Cậu như thế thì nhóm mình sẽ...@xyz...&$%...
Song Tử nhún vai cười trừ không đáp. Đag lúc Thiên Bình định giải thích thì Ma Kết lại lên tiếng
'Ai dà, cậu không thấy người ta đang làm anh hùng cứu mĩ nhân sao mà tính vô phá game hả? Coi chừng bị bật à nghen'
Xử Nữ khó hiểu quay sang nhìn Ma kết thì thấy anhhất cằm về phiá Thiên Bình. Với chỉ số IQ cuả mình cùng sư nhanh nhạy vốn có Xử ngay lập tức hiểu ra vấn đề và cười 1 điệu cười rất ư là nguy hiểm 'Á à thì ra là anh hùng cứu mĩ nhân a'. Tiếng nói cuả Xử nhanh chóng kéo được sự chú ý cuả cặp Giải-Ngưu,cả 2 nhanh chóng quay xuống hóng hớt.
Thiên Bình bị mọi người nhìn đến ngượng lí nhí nói xin lỗi. Quay qua Song Tử lại thấy anh vẫn đag bày 1 bộ dáng không liên quan đến mình. Cứ như thể người được nói tới không phải là hắn vậy.
Ngay lúc mọi người nghĩ kịch vui đã tàn thì Song Tử lại âm thầm quăng bom vào hội nghị 'Thế em tính trả công anh thế nào đây?' làm cái nhóm hóng hớt lại được đà mượn gió bẻ măng;
-Làm người sống thì có ân phải báo nha.
Cái giọng triết lí lại bonus thêm bản mặt nghìm năm không thể nghiêm túc hơn này đích thị là anhKết rồi.
-Phải rồi nha. Vậy lấy gì báo đáp cho xứg đáng nga?
-Còn phải hỏi sao chị Xử? Đã là anh hùng cứu mĩ nhân thì đương nhiên là lấy thân báo đáp rồi. Hehe
Chị em người nào đấy đập tay nhau hợp tác vui vẻ. Nhìn 2 người cười đầy xảo trá như vậy mà lại có người nghĩ là dễ thương mới sợ chứ. Còn tới 2 người lận. Hajz. Quả nhiên là 'Tình nhân trong mắt hoá Tây Thi' mà.
Đến cả Cự Giải ngày thường nhìn lành vây mà giờ cũng phụ hoạ té nước theo mưa, dìm người đuối nước không tiếc;
-Ý hay nha. Chúc mừng chú nha Song Tử. Anh là anhmuốn ăn cỗ lắm rồi nha.
Sau câu nói cuả Cự Giải cả 4 người đều chung 1 bộ mặt cười phúc hắc khi thấy người gặp nạn.
Đang lúc không tang gia mà vẫn bối rối, thì chính câu nói cuả Cự Giải lại làm trong đầu Thiên Bình loé lên 1 tia sáng.
-Hìhì Giải ca không cần chờ đâu em mời anh ăn ngay đây này.
Khi mọi người đag ngạc nhiên thì Thiên Bình lấy ra 6 suất cơm hộp tự làm nhìn rất ngon mắt.
-Đây là mình tự làm. Mọi người ăn tự nhiên nhé. Coi như lời cảm ơn mọi người đã giúp đỡ mình trong suốt thời gian qua.
- ai nha, không cần khách sáo, không cần khách sáo vậy nhưng có ăn thì làm sao mình từ chối được chứ. Yahú vui quá. Lại được ăn rồi.
Cái giọng thèm khát này chỉ có thể là con trâu ham ăn. Thấy cô như vậy, Giải ca cũng đành lắc đầu cười đầy ôn nhu. Biêt sao được chứ, con gái ham ăn cũng là 1 loại dễ thương mà.
Chỉ có cặp đôi nào đó là nhìn nhau cười đầy ẩn ý;
-Sao tôi lại cứ thấy có gì đó sai sai sao ý nhỉ! Tiểu Xử có thấy thế không?
-Nè tôi nói nè lớp trưởng, sai gì đâu mà sai. Dây người ta gọi là chiến thuật 'giấu lá trong rừng' ý. Chúng ta chỉ là rừng làm nền thôi. Còn cái lá nào kia mới là chính kià.
-À ra thế- Ma Kêt gật gù ra vẻ thấu hiểu lại liếc nhìn Thiên Bình dầy ẩn ý
-Từ khi nào lớp trưởng lớp phó lại tâm đầu ý hợp đến vậy! Còn Tiểu Xử cơ đấy. Có ăn thì ăn mau đi không tôi lại ăn hêt bây giờ.
Song Tử lên tiếng phản pháo nha. Ghê chưa không biết động lực ở đâu mà lại dám chống lại 2 boss nay chứ. Hên cho  anh là 2 người nào đó tự dưng hiền đột xuất(có ý cả) chỉ nhún vai không nói gì rồi bắt đầu thưởng thức đồ ăn.
Đến lúc nay Song Tử mới quay sang Thiên Bình bày 1 bộ dáng không bằng lòng nói nhỏ vào tai cô:
'Cuả anh không có gì khác hơn so với họ sao?'-
'Dạ anh nói gì cơ ạ?' Thiên Bình tròn mắt hỏi lại.
'Thôi bỏ đi không có gì'.
Nói rồi Song Tử cũng bắt đầu ăn. Thật ra Thiên Bình nghe rất rõ câu hỏi cuả anh, chỉ là.... Sao cô có thể nói rằng phần cơm cuả anh là cô đã phải bỏ bao công sức tìm hiểu món anh thích ăn, cách chế biến hợp khẩu vị cuả anh..chứ. Hajz. Mà chẳng biêt liệu anh ăn có thấy ngon không nữa. Thiên Bình hồi hộp theo dõi phản ứng cuả Song TỬ.............
-Ngon quá!!!
Vâng cái giọng rất ư là hưởng thụ đó chính là.......Kim Ngưu.
-Em thì chỉ biết ăn là nhanh.
Xử Nữ cảm thán. Cô đã hoàn toàn bó tay trước con trâu này.
Người nào đó nhịn không được châm chọc;
-Cứ làm như cậu thì không thế ấy nhỉ?
Xử quay phắt lại lườm Kết muốn cháy mặt. Hai cái a chị này thiệt là, nãy mới là đồng minh mà giờ lại đá xoáy nhau rồi.
Cự Giải thấy tình hình căng thẳg vội nhảy vào giải hoà

-Thật ra Xử nấu ăn ngon lắm

'Chú đã ăn qua rồi hử?'- Ma Kết ngạc nhiên quay sang hỏi Cự Giải

-Tụi tôi học cùng nhau hồi cấp 2 mà. Ông không biết thôi chứTiểu  Xử  nấu ăn ngon lắm. Lần liên hoan cuối năm lớp 9, cả lớp đều ngạc nhiên trước khả năng nấu ăn cuả Xử đấy.
-Đúng rồi, đúng rồi chủ nhật nào em cũng qua nhà chị Xử ăn ké hết á. Mấy món chị ý làm nhìn hơi kinh dị tí thôi chứ ăn hết sẩy luôn. - Kim Ngưu cũng vội vàng phụ hoạ
Thiên Bình thấy vậy thắc mắc;
-Kinh dị là sao?
-Thì tại chị ý hầu như cho hết các nguyên liệu có trong tủ lạnh vào 1 món kiểu món hỗn hợp ý. Nhưng không hiểu sao ăn lại rất nổi vị, cảm giác rất mới lạ. Đều là những món chị ý tự sáng tạo công thức k à.
-Ặc -Song Tử mém sặc- vặy mà không đau bụng hả?
Lúc này Xử Nữ mới lên tiếng:
-Đó là cả 1 nghệ thuật đấy hiểu chưa. Còn nữa Kim Ngưu, chị là sáng tạo dựa trên những công thức chuẩn có sẵn chứ không phải cứ thấy có gì là cho bừa hết vào đâu. Phát ngôn cho cẩn thận không lần sau chị không nấu cho mà ăn nữa thì đừng hỏi sao nước biển lại mặn nhé.
Nãy giờ Cự Giải không hiểu sao luôn có cảm giác lành lạnh sống lưng. Cảm thấy có gì đó không đúng, anh ngó qua bên cạnh thì thấy Ma Kết đang lầm bầm gì đó.
Ghé gần lại nghe thì thấy:' Tiểu Xử cơ đấy. Thân thế sao? Tiểu Xử... tiểu Xử....'
Trong đầu 'đoang' 1 tiếng không ổn, Cự Giải vội huých tay Kim Ngưu tìm sự trợ giúp cuả người thân. May thay Kim Ngưu hôm nay đủ tinh ý để hiểu Cự Giải. Cô vội lên tiếng hỏi :
-Anh Ma Kết đang suy nghĩ gì thế?
-Tiểu... à Xử nữ, sao lần ăn liên hoan 20.11 năm ngoái cậu lại bảo rằng mình không biết nấu ăn?
-Kệ tôi.  Xử nhún vai đáp.
-Thật ra chị ý có bảo rằng...
-Kim Ngưu. Em còn muốn gọi chị là chị nữa không thế?
Nhìn thấy thái độ kiên quyết không muốn nói lí do cuả Xử, Ngưu cũng đành im lặng. Không khí đột nhiên trùng xuống trong sự thắc mắc cuả mọi người nhất là ai đó...
- - - - - - - -

Này ngốc, em là của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ