#8
***Mọi người nghe nhạc đi nhé, cho có tí cảm xúc thôi, với lại lời nhạc cũng hợp với chap hôm nay lắm 😜✌ (Around - Akdong Musician)
Ai đều có một thời thơ ấu đáng nhớ đúng không? Tôi cũng vậy, tuổi thiếu thời của tôi, nếu xét theo khía cạnh tâm lý mà nói... khá "nổi loạn".
Lúc tôi lên 6 tuổi, tình cảm của cha mẹ tôi không còn vẹn toàn như ban đầu. Họ hầu như đều có những cuộc cãi vả và xung đột nho nhỏ mỗi ngày. Ừ thì khi đó còn là con nít mà, có hiểu gì đâu. Nhưng, lớn dần, tôi lại cảm nhận được điều đó rất rõ ràng. Trong lòng cực kỳ phức tạp, thật sự vào thời điểm ấy, tâm hồn tôi từ từ xuất hiện một đường nức nẻ nho nhỏ. Đỉnh điểm mâu thuẫn của cuộc hôn nhân giả dối này là vào mùa thu năm tôi lớp ba, cũng là ngày bé Hà tròn 5 tuổi. Buổi tiệc sinh nhật hôm đấy chỉ có ba mẹ con, cho đến giờ, tôi vẫn có thể nhớ rõ mồn một cái cảm xúc chua sót đầu tiên trong đời tôi. Nó trước là âm ỉ ngay lồng ngực, sau đó lan rộng ra từng tế bào cơ thể. "Răng rắc". Bạn biết âm thanh ấy là gì không? Là tiếng vỡ vụn của trái tim tôi đó.
Thời gian trôi qua, bản thân tôi chầm chậm thay đổi. Trở nên lầm lì, ít nói, đôi khi khóc và cười cùng lúc. Mẹ tôi dường như phát hiện sự thay đổi khác thường của tôi, bà liền dẫn tôi đi gặp bác sĩ. Họ bảo tôi mắc phải chứng trầm cảm nặng, nếu không chửa trị tận gốc sẽ chuyển thành tâm thần nhẹ.
Mẹ tôi sau khi hay biết liền khá sốc, dù sao thì khoảng thời gian khi đó cũng là lúc hai người họ chính thức ly hôn mà.
Cái gì tới thì sẽ tới, tôi đối mặt với chuyện cha mẹ chia tay mà lại bình tĩnh đến kỳ lạ, lặng lẽ dõi theo bóng lưng hời hợt của ông ấy, tình cảm cũng vì thế mà như đèn cạn dầu. Không để ý thì tim sẽ không đau, không quan tâm thì mắt sẽ thôi không rơi lệ.
Thật lâu sau này, bệnh trầm cảm của tôi đều được chữa khỏi, nhưng là, tôi không thể thoát khỏi cái vòng tròn đau buồn này nữa rồi.
Tựa như một bát chén sứ bị vỡ, dù có cố hàn gắn nó như thế nào cũng chẳng trơn tru giống lúc trước.
Cười thì cười đấy.
Vui thì vui đấy.
Tùy thời, tùy lúc đều luôn bày ra dáng vẻ hạnh phúc, lạc quan trước mọi người đấy.
Chỉ là, đâu ai biết rằng, sâu thẳm tận cùng trong lòng tôi, vẫn luôn tồn tại một tinh linh bị quá khứ ám ảnh...
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi Có Gấu Rồi!!! - ZEE Kun
Teen FictionNgắn gọn thôi nhé: ----Đây là một cuốn tiểu thuyết tự sự nho nhỏ về cuộc sống của một F.A lâu năm cuối cùng cũng đã có gấu. P/S: Đây là tiểu thuyết được viết bởi ZEE Kun, mong mọi người đón đọc. Cám ơn rất nhiều 〒▽〒