Chapter 5 ☆☆☆

43 5 2
                                    

#5

*** Trước khi vào truyện, mấy thím nhớ mở cái ở trên nghe nha ♬♬♬ ( Everything Has Changed - Taylor Swift ft. Ed Sheeran)

Thứ cảm giác điện giật ấy rất chớp nhoáng, nhưng để lại trong ký ức của tôi một dấu vết thật to. Tôi tới bây giờ vẫn không hiểu, hay nói rõ hơn là không lý giải được nguồn năng lượng bất ngờ đó. Nhưng, lạ là ở chỗ, tôi thú thật, không hề chán ghét nó...

Ôi, có lẽ Trần Thị Thanh tôi bị bệnh mất rồi.
-----------------------------------------------------------

"Thanh, Thanh, Thanh!" Giọng nói chan chát của tổng biên tập đã thành công đưa tôi ra khỏi dòng suy nghĩ.

"Venus, em đâu có bị điếc." Tôi xoa xoa đôi tai, hướng anh ta bất mãn.

"Cưng à, trạng thái "men lỳ" của em lúc làm việc đâu rồi?" Venus khó hiểu hỏi tôi.

"Xì, em vẫn men rõ ra đấy, chỉ tại có chút vấn đề thôi." Tôi liếc anh ta, giọng trầm trầm xuống.

Nơi tôi đang làm việc là tòa soạn WAF a.k.a Women And Families (Phụ Nữ Và Gia Đình). Như tôi đã nói, nghề nghiệp của tôi là chó săn... à ko, thợ săn ảnh (゜▽゜;), cho nên ở đây mới xuất hiện cái bản mặt của tôi. WAF là tòa soạn thế hệ mới, xét về mọi phương diện đều hiện đại và tân tiến. Công việc tại chỗ này rất tốt vì WAF dẫu gì cũng thuộc dạng có máu mặt trong và ngoài nước mà. Lương bổng lại cao, vì chiếu theo trình độ học vấn của tôi mà nói; mức tiền công này là quá hợp lý. Mối quan hệ đồng nghiệp của tôi khá tốt, nhưng nếu bảo ai là đàn anh thân thiết nhất thì đó chính là Venus.

Venus tên thật là Trấn Thái Vũ, 30 tuổi và là tổng biên tập của WAF. Anh ta là gay, tuy có hơi bánh bèo nhưng chọc đến Venus thì Hello Kitty cũng có thể thành hổ đó nhé.

Tôi với Venus phải nói là couple trái ngược nổi bật nhất của tòa soạn. Nếu bảo bề ngoài tôi chuẩn đàn ông thì Venus lại ra dáng thục nữ cực kỳ. Gương mặt tôi dù đơn giản thật, nhưng vẫn đem đến cho người khác khí chất ổn định, hòa đồng. Còn Venus, không nhờ bộ ngực phẳng lỳ cùng hầu kết rành mạch kia, có lẽ mọi người đều đã nhầm ông anh này thành con gái luôn chứ chẳng chơi. Cộng thêm những màn hành động thân thiết như các cặp đôi phim drama Hàn nữa, bị ghép thành người yêu của nhau là phải -_-///.

"Ồ, thế cơ." Venus cố ý kéo dài chất giọng vốn không dễ nghe, tỏ ra nghi ngờ.

Tôi không buồn nhìn anh ta, mặc cho ổng suy đoán linh tinh.

"Thôi, thôi, đùa với cưng chán thật. Vào vấn đề chính nào." Venus thu lại vẻ mặt  cười cợt, anh nghiêm túc đưa tôi tập hồ sơ.

"Cưng biết nhà văn Kenneth Zeus không?" Venus hỏi.

"Biết chứ, tác phẩm của anh ta đều là huyền thoại nha." Tôi thành thật trả lời.

"Tốt lắm. Anh ta đã sang Việt Nam rồi đấy, dự định tổ chức một buổi giao lưu nhỏ thôi." Venus nhìn vẻ mặt tôi, chậm rãi nói tiếp.

"Gì?! Sang Việt Nam á?! Người thường xuyên xuất hiện trên mục Forbes MidasWorld's Richest People (danh sách những người giàu nhất thế giới) thuộc tạp chí Forbes như anh ta thì việc gì phải đến cái nước nhỏ như lỗ mũi này chứ?" Tôi kinh ngạc, à không rất kinh ngạc là đằng khác. Tôi khá ngưỡng mộ nhà văn này nên thường tìm hiểu đôi chút về anh ta. Tuy nhiên, thông tin cá nhân của người đó phải nói rằng rất ít, ngay cả một tấm ảnh chụp còn không có nữa là. Những gì mà công chúng biết về nhà văn Kenneth chỉ duy nhất 2 điều: một là thiên tài và hai là giàu có.

"Ai biết được, có lẽ là đến đây để rửa tiền." Venus nhún nhún vai.

"Em cũng nghĩ như anh." Tôi đồng tình.

"Cho nên, nhiệm vụ của cưng lần này là hỗ trợ Như đi đến địa điểm tổ chức buổi giao lưu để phỏng vấn quý ngài Kenneth."

"Ý anh là có thể Kenneth sẽ lộ diện trong dịp này?"

"Không chắc nữa. Biết đâu chừng phần trả lời câu hỏi sẽ do trợ lý của ông ấy đảm nhiệm."

"Ừ, em hiểu rồi." Tôi vui vẻ nhận nhiệm vụ, dù sao người phỏng vấn cũng không phải tôi. ~@^_^@~

****Chú thích về tạp chí Forbes: Tạp chí Forbes là ấn phẩm nổi tiếng nhất của Công ty xuất bản và truyền thông Hoa Kỳ – Forbes, xuất bản mỗi tuần 2 số. Forbes thường sử dụng những điều tra tin cậy của mình để tiến hành các cuộc thăm dò trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các con số Forbes đưa ra gần như là chính xác, và được trích dẫn rộng rãi. Forbes nổi tiếng nhất với "danh sách những tỷ phú" thế giới.

#Source: http://www.hoaky.org/tim-hieu-to-tap-chi-forbes.html

----Ché nào thấy hứng thú thì click vào xem nhé ::>_<::

Tôi Có Gấu Rồi!!! - ZEE KunNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ