Chapter 9

56 2 0
                                    

Hannah's Point of View

Strike two na two si Vince. Ugh ang laki ng insecurities niya sa mga lalaking nakakasalumuha ko. Alam naman niyang angat siya. Alam naman natin na angat siya diba? Kitang kita na sa media, click niyo yung picture sa taas. Oh diba sobrang hot ng boyfriend ko. >_<

Nakita yung mga pictures namin ni....Leo. Nung pumunta siya sa school.

"M-mamaaaa" tawag sa akin ni Enz. Kinarga ko naman siya.

"See you later, crush ha?" pang aasar ni Vince na nakapokerface

"Eh sila yung kasama ka sa shoot mamaya eh. Tska dati pa tong picture na to."

"But she likes you Han" giit niya

"Ngayon niya lang sinabi to. Ngayon niya nga lang nangyare to eh" sabi ko. Nakita ko naman nireplyan ni Vince si Leo.

"Hannah's playing but me and our son we're not busy you can talk to us if you want to."

Tapos may dalawang picture. Una, ako naglalaro sa court stolen shot ko habang pumapalo, pangalawa silang dalawa ni Enzo naka dila pa yung dalawa. Omg mukhang nangaasar pa sila sa picture na to!

*seen*

"Seriously Vincent?" Inangat ko ang phone ko sa kanya

"Yeah, pasalamat ka pa nga at nireplayan ko siya. Ang bait kong boyfriend right?" Napairap na lang ako.

"Mama.. Am-am Enzoo" sabi ni Enz habang buhay ko siya.

Oo nga pala nagbaby talk pa rin si Enzo. Am-am = Kain na. Mamam = Nauuhaw na siya.

"You're hungry na baby?" Tumango naman ito.

"Hindi mo pa pinadede si Enz?"

"I already did tingnan mo wala ng laman yung isa niyang bottle eh." Sabi niya sabay pakita ng isang bote.

"Omg, kaya nagiging tabachingching ka baby eh" sabi ko at sinubo yung bagong bottle sa kanya. Pero tinanggal niya yun at nagsalita

"Ching-ching?" Sabi ni Enzo.

"Yes baby." I said.

*

"Vincent, pagkatapos na lang ng shoot ako maglilinis ng pad." Sabi ko kakain ngayon sa sa isangbrestaurant

Tuwing weekends nahahati kami sa mga magulang namin. Yun kasi ang rule. Weekends are for the family, lalo ang Sunday.

"You don't need to, may darating na maid doon sa pad mamaya she'll do all house chores."

"Ano Vincent? Nakakahiya!" Ganito kasi ang routine namin pag Sabado. Training ko > Kakain > Bahay nila Papa > Sunsunduin si Vince > Balik ng pad para maglinis kinabukasan kela Vince naman kami peron kasama pa din ang pamilya ko sisimba kami, kakain ,nunuod ng movie pag may maganda, bowling, minsan swimming. Ganito dapat lagi pag Sunday, paonti na kasi ng paonti yung yung pamilya nila Vince kaya nalulungkot si Mommy Abi gusto niya parating nagbobond. Yung dalawang panganay kasi nasa ibang bansa sila para kumayod sa kumpanya at may kanya kanya na din pamilya.

"Hannah, look pagod ka sa work mo mamaya. For sure hindi lang ngayon to mangayayari madadagan pa yung projects mo. Naiintindihan ka naman ni Mommy eh" sabi niya habang papasok kami ng sasakyan.

"Sige, pero sabihin mo doon sa maid ako na maglalaba ng mga damit natin" sabi ko habang nasa iniistart niya yung engine na sasakyan.

"You're really a hard headed girlfriend. No..hind pwde, simula ngayon may maid na tayo" sabi niya habang nakatignin sa daan.

TVGMMAS: College LifeWhere stories live. Discover now