Vincent's Point of View
You really want me to kiss you huh?
Did I heard the right thing? Just what the heck! Matagal din ang binyahe namin ni Enzo tapos ganito ang maabutan ko. For pete's sake ang sakit nila sa mata. I know na nasaktan ko si Hannah for not telling the truth pero masakit pala talaga kapag harap-harapan mo ng nakikita. "Papa Vin--Mama Han?" Tanong ni Enzo tila kinukumpirma niya kung si Hannah ba talaga yun. Tumango naman ako. "Papa Vin, down pwease." Binaba ko naman siya at saka tumakbo papunta sa kanila.
Gulat na gulat silang makita si Enzo. Kundi pa ako umubo hindi pa din nila ako mapapansin. Nakita ko naman nakipagtitigan pa sa akin yung dapat hahalik kay Hannah.
"Babalik na ako sa loob, Hannah. Pumasok na agad kayo ng bata at mahamog na." Sinabi niya habang nakatitig pa din sa akin.
"Vince, pa-paano--kaylan---"
"Your friend's right, let's go inside first." I cut her off
"Oh sige pero, huwag kang magpapakita kay Michael ah. Mainit ang ulo nun sa'yo,"
"Mommaa Han?" Bumaling ang atensyon namin kay Enz
"Yes Baby?"
"Enzo, hungry. Am am pwease."
"Hindi mo po ba pinakain to si Enz?" She asked
"I did, but he didn't ate much that's why he's hungry again."
"Okay, Mama Han will just get your food. Stay here with Papa Vin, okay?" Dinala niya kami sa isang mga table.
Biglang sumulpot yung lalaking gustong humalik kay Hannah kanina at siya daw ang kukuha."What do you want to eat. Pasta, spag, pancit, pizza, tacos, lumpia, chicken and may mga heavy meal din." Tanong nimHannah sa amin ni Enz
"Pizza and carbonara will do." Sabi ko
"Mama, Enzo w-ant Spacheti e-en fwy chickwen" sabi ni Enzo.
"Ikaw 'Mmy?" What did he just call Hannah 'Mmy? I looked at him and he just smirked at me.
"Yung kinuha ko kanina ganun na lang ulit." Tumango naman yung lalaki.
"Wow bawoons! Mama,Enzo want bawoons."
"Yes Baby, we'll get balloons after we eat okay?"
"Hmn, owaay. Enzo wants cuddle Momma pweease." Kinuha naman ni Hannah si Enzo at pinaupo ito sa ka at magkayakap lang aila habang biniintay namin yung pagkain.
"Momma Han, I weally weally missed you as in super duper miss. You? Momma Han didyu miss me?" Enzo said habang nakayakap siya kay Hannah
"Yes of course, I miss you too baby." She answered
"Bakit kayo nandito? Madaling araw na Vincent, pwede niyo naman ipagpabukas yung punta niyo dito. May bata kang kasama delikado ang bumayhe ng madilim" I just smiled, she's so concerned. "Huwag mo ako ngitian ng ganyan, hindi pa kita napapatawad para malaman mo a-at kay Enzo ako nag-aalala h-indi sa'yo" At inirpan niya ako, napailing na lang ako habang nakangisi.