Chapter 14

51 2 0
                                    



Doon lang ako natauhan na may mga pulang marka din pala ako pero yung akin ay puro sa leeg at dahil may nakapulupot na twalya sa buhok ko. Kitang kita yung pulang marka hanggang sa dibdib ko. Hindi ko maimagine na aabot kami sa ganito ni Vince. Hindi na talaga ako maglalasing. Nakakahiyaaa! Kasalanan to ni Vince eh.

Binuksan niya ang pintuan ng CR ng nagpapanic "What?" Sabi niya, tinuro ko naman yung leeg ko.

"Vince, what did you do this time??"

"Hanny, are you okay there?"

Rinig kong sabi ng dalawa.

"W-wala lang to guys, m-may...ipis. May ipis ipapatay ko kay Vince!" i shouted.

"Alright. Bilisan niyo dyan. Gutom na kami"

"What?" sabi niya ulit kaya binatukan ko siya

"Ouch!"

"Anong what? What-what-in kita dyan makita mo!" Pabulong sigaw ko sa kanya.

"Can I see?" Sabi niya sabay hawak sa leeg ko tumindig naman yung balahibo ko kaya tinampal ko yung kamay niya doon at tumawa ng naman siya ng nakakaloko.

"Ayaw mo nun parehas na tayo?" Sabi niya pa. Tinaasan ko siya ng kilay.

"Hindi ako natutuwa, Vincent Louis. May kasalanan ka pa sa akin tandaan mo yan." Pagalit ko sa kanya.

"To naman, mas marami ka ngang nilagay sa akin eh." Sabi sabay yakap. Juiceko mas lalo akong nahiya at pumunta lahat ng dugo ko sa mukha.

"Tigilan mo ako maligo ka na. Gagamutin ko pa yang mga sugat mo"

Lumabas ako ng kwarto namin, nakita kong nakatingin sa akin yung dalawa. Sinenyasan ako ni Jake na umupo sa tabi niya. Ni-ready ko na ang sarili ko dahil alam kong iintragahin na nila ako ng mga tanong nila.

"H-han tell us truth hindi kami magagalit, may nangyare ba wala?" mahinahaong sabi ni Jacob

"Seryoso guys, wala talaga. Ako lang naman yung lasing sa aming dalawa eh"

"Oh that explain the hickeys of Vincent. I didn't know you're that aggressive Hanny" Sabay tawa ni Sammy, err nakakahiya talaga.

"Samuel umayos ka nga. Pero Hannah, anong plano mo, ayos na ba kayo?" tanong ni Jacob

"H-hindi pa kami nag-uusap ng maayos. Hindi ko na rin alam kung paano siya kakausapin nagexplain siya kanina sa akin kung ano ba aalagang nangyare pero naiinis pa rin kasi ako eh." Tumango yung dalawa.

"Alright, it's still your decision though, pero Hanny nandito lang kami. If you need us, we're only one text away" sabi ni Sam

*

Magkasama kami dito sa likod ni Vince at si Jake ang nagddrive at si Sam ay nasa shotgun seat.

Nagsuot na lang ako ng sleeveless na turtle neck para hindi halata yung pulang marka, si Vince naman ay kung nanadya ba naman siya ay tank top lang loko. Piangpapalit ko siya kaso nagmamadali na talaga yung dalawa. Ngayon hawak niya ang kamay ko at nakasiksik ang mukha niya sa leeg ko. Sorry siya ng sorry pero hindi ko siya pinapansin. Manigas siya dyan. Iisa lang ang turtle neck ko damit ko pano ko itatatgo ito.

Pagkarating namin ng bahay ay yinakap agad ako ni Mama si Papa naman ay nakita kong ang sama ni tingin niya kay Vincent hangagng sa matapos kaming kumain at umalis na sila Jacob at Sam ang sama pa rin ng tingin kay Vincent

Biglang nagsalita si Papa. "You two to my study" Bigla akong hinawakan ng mahigpit ni Vince. Kung tatanungin niyo ako kung napatawad ko na si Vince. Oo, masyado ko siyang mahal para magalit ng matagal pero naiinis ako sa kanya kasi may mga hickey kaming dalawa. Nakakahiya kay Papa lalao na ngayon, malamang nakita niya yung kay Vincent dahil sa suot niya.

TVGMMAS: College LifeWhere stories live. Discover now