Chapter 13

41.5K 670 13
                                    

Xander's Pov

Grabe hindi talaga ako makapaniwala na andito na sa harapan namin si Maam Thiea at hindi lang si Maam. Kasama rin ang tatlo nilang anak. Grabe pala si boss eh. Sharp shooter. Putek.

By the way My name is Xander Vladd Dela Vega. Ang haba ng pangalan ko noh. Hayaan na yan ang ipinangalan sakin eh.

"Grabe talaga si Boss mayroon na siyang tatlong anak agad." Namamanghang sabi ni Drake.

"Oo nga at bonus pa bumalik si Maam Thiea sa kanya." Dagdag naman ni Blake.

"Tito Xander do we have ice cream here?" Ay! Nagulat ako dun ah. Biglang sumusulpot lang ang batang to.

"Of course Matthew. I can get you one. What flavor do you want?" Grabe kamukhang kamukha ni boss si Matthew isama mo na ang paggalaw at pagsalita niya. Talagang carbon copy ni Boss.

"Hmmmm. I would like to have cookies and cream flavor." Magalang na sabi nito.

"Grabe naman pre parang mano-nosebleed ako sa mga anak ni boss. English ng englush e nasa pilipina sila." Nagrereklamong saad ni Drake.

"Hey Tito panget I can understand what you are saying so you better shut up. And why do you care if we're speaking english a lot?" Naiinis na sabi ni Matthew

"Grabeng bata to tinawag ba naman akong panget sa gwapo kong to? Huhuhu mana nga ito kay boss. 😢" naiiyak na sumbong sakin ni Drake.

Yuck. Kalalaking tao umiiyak at sa mababaw na rason pa ha.
Umiling-iling na lang ako at pumunta sa kusina para kumuha ng ice cream ni Matthew.

Papunta ako sa sala dahil nandun sila ng bupiglang bumukas yung pinto at pumasok ang isang babae? Sino to?

"Hoy nasan ang bestfriend ko?! Ilabas niyo siya!"  Galit na saad nito habang nakatingin samin.

"TITA KRYSTAL!!!!" Sabay na sigaw ng triplets at tumakbo papunta sa babae at yumakap sa kanya ang tatlo.



Wait. Sino ba ang babaeng to? At sino ang tinutukoy niyang bestfriend niya? At bakit parang bumilis ata ang tibok ng puso. Damn what' s happening to you Xander Vladd. Saway ko sa sarili ko.








Thiea's Pov

Nagliligpit ako ng mga gamit nakin ngayon. Habang si Jace ay naligo at ang mga bata naman ay nasa baba kasama ang mga tito nito. Habang inilalagay ko sa closet ko yung mga damit ko may biglang yumakap sakin mula sa likuran napasinghap ako.

"Hmmm I really miss you My Thiea." Nang-aakit na sabi nito.

"Uhmmm.. Mamaya na lang Jace. Nakikita mo namang nag-aayos ako ng damit ko rito." Protesta ko naman. He just sighed and let go of me. Sa tingin ko para magbihis.



I let it fall, my heart

And as it fell

You rose to claim it

It was dark

And I was over

Until you kissed my lips- - - -




Agad kong sinagot ang tawag.

"Hello?" Sabi ko ng mahinahon.

"O my Golly!! Sa wakas sinagot mo na rin yung tawag ko!! Bestie nasan kayo bakit wala kayo dum sa bahay ng bumisita ako?!" Medyo galit nitong sabi. The hell!! Bakit ko nakalimutan

"I'm sorry Krystal sasabihin ko na lang sayo kung saan ang address ko." Mahinahon ko pa ring sabi.

"Uggghhh fine."

Pregnant By The Mafia Lord Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon